Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Kiến nghị tăng gần 1.000 tỷ đồng đầu tư cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Lê Tùng: Thứ tư 03/01/2024, 14:03 (GMT+7)

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị xem xét phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình đường Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1.

Thi công dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ (Ảnh: VGP)

Thi công dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ (Ảnh: VGP)

Theo đó, Bộ GTVT đề nghị bổ sung nút giao với đường Võ Văn Kiệt kéo dài (thuộc địa phận tỉnh Vĩnh Long) và đường gom dân sinh dọc tuyến đoạn qua địa phận tỉnh Đồng Tháp, với tổng chiều dài các đoạn khoảng 7,3km vào Dự án đầu tư xây dựng công trình đường Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1.

Đồng thời, kiến nghị tổng mức đầu tư dự án được điều chỉnh lên 5.826,23 tỷ đồng, tăng 998,91 tỷ đồng so với sơ bộ tổng mức đầu tư theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Lý giải chi phí đầu tư điều chỉnh tăng, Bộ GTVT cho biết là do chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư tăng tổng số khoảng 783,39 tỷ đồng, trong đó các hạng mục được duyệt ban đầu tăng khoảng 526,57 tỷ đồng; bổ sung nút giao với đường Võ Văn Kiệt kéo dài tăng khoảng 212,69 tỷ đồng; bổ sung đường gom thuộc tỉnh Đồng Tháp tăng khoảng 44,13 tỷ đồng.

Cũng theo Bộ GTVT, dự án sau khi đưa vào khai thác toàn bộ phần tuyến chính trước ngày 31/12/2023 nhưng vẫn phải tiếp tục hoàn thiện các hạng mục phụ trợ khác trước ngày 30/06/2024. Vì vậy, Bộ kiến nghị điều chỉnh hoàn thành toàn bộ tuyến chính trong năm 2023, hoàn thành toàn bộ dự án (giai đoạn 1) trong Quý 2/2024.

Riêng với các hạng mục bổ sung, gồm: nút giao với đường Võ Văn Kiệt kéo dài, đường gom dân sinh sẽ tiếp tục triển khai từ năm 2024 và hoàn thành năm 2025.

Được biết, Dự án đầu tư xây dựng đường Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 có tổng chiều dài tuyến khoảng 22,97km (địa phận tỉnh Vĩnh Long dài 12,52km; tỉnh Đồng Tháp dài 10,45km) với điểm đầu tại Km 107+363,08 kết nối cầu Mỹ Thuận 2 thuộc địa phận thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Điểm cuối tại Km1 30+337 (nút giao Chà Và, kết nối với Quốc lộ 1 hiện hữu) thuộc địa phận thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Tổng mức đầu tư sơ bộ dự án là 4.827,32 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương. Thời gian thực hiện dự án là khởi công năm 2020, hoàn thành toàn bộ dự án giai đoạn 1 trong năm 2023.

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nhiều ma men bị tóm sau chầu nhậu trưa

Nhiều ma men bị tóm sau chầu nhậu trưa

Chiều 17/6, lực lượng CSGT thủ đô triển khai nhiều tổ công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các ma men trước khi TNGT có thể xảy ra.

Trả giá đắt khi có hơi men mà vẫn chở vợ con dạo phố

Trả giá đắt khi có hơi men mà vẫn chở vợ con dạo phố

Khi nhiều tuyến phố trung tâm Hà Nội sáng đèn, là lúc nhiều tài xế chủ quan, đã uống rượu bia nhưng vẫn lái xe… Điều đáng buồn là, đa phần tài xế vi phạm lại chở theo cả vợ con đi dạo phố, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông…

'Chặt chém' hành khách, tài xế taxi có thể bị xử phạt ra sao?

"Chặt chém" hành khách, tài xế taxi có thể bị xử phạt ra sao?

2 người dân tộc thiểu số bị “chặt chém” gần 5 triệu đồng từ một nhóm gồm 1 tài xế taxi và 2 tài xế xe ôm khi trên đường từ Hà Nội về quê.

Hà Nội: Rào kín 5 “điểm đen” giao cắt đường sắt ở Văn Điển

Hà Nội: Rào kín 5 “điểm đen” giao cắt đường sắt ở Văn Điển

Ngày 17/6, Phòng CSGT phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức đóng 5 lối đi tự mở tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trên tuyến đường sắt đoạn qua thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì.

Xe đầu kéo lật nhào trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe đầu kéo lật nhào trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Vừa chạy lên cao tốc được vài km, chiếc xe đầu kéo bất ngờ lao qua phải, tông vào dải phân cách rồi lật nhào.

TP.HCM: Thí điểm kẻ vạch mắt võng có hiệu quả tích cực

TP.HCM: Thí điểm kẻ vạch mắt võng có hiệu quả tích cực

Sau một thời gian thí điểm kẻ vạch mắt võng cho phép xe rẽ phải liên tục tại một số nút giao thông trọng điểm, TP.HCM đã ghi nhận những kết quả tích cực bước đầu. Việc tổ chức lại làn rẽ phải bằng vạch kẻ mắt võng giúp phương tiện lưu thông thuận lợi hơn, hạn chế tình trạng ùn tắc kéo dài.

Phố cà phê đường tàu: Nét độc lạ hay mối họa rình rập?

Phố cà phê đường tàu: Nét độc lạ hay mối họa rình rập?

Giữa lòng Hà Nội cổ kính, nơi nhịp sống tưởng chừng chậm rãi bên những con phố nhỏ, lại có một điểm đến khiến du khách trong và ngoài nước "nín thở" mỗi lần ghé thăm.