Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Kịch bản điều hành giá điện, dịch vụ y tế và giáo dục sẽ có trước ngày 30/6

Như Ngọc: Thứ năm 13/06/2024, 12:03 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá vừa yêu cầu các bộ, ngành phải có kịch bản điều hành giá đối với 3 mặt hàng gồm: giá điện, giá dịch vụ y tế và giáo dục trước ngày 30/6 tới.

Ảnh minh họa: EVN

Ảnh minh họa: EVN

# Trong khi đó, dự báo giá cả thị trường thời gian tới, Bộ Tài chính cho rằng, những yếu tố gây áp lực lên mặt bằng giá vẫn là giá dịch vụ giáo dục, y tế, giá điện do tới kỳ điều chỉnh theo lộ trình. Giá vé máy bay trong nước tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh chung của giá vé máy bay thế giới. 

# Bước vào cao điểm hè, giá vé máy bay lại bật tăng cao, khiến nhu cầu săn vé giá rẻ của người dân tăng vọt. Không chỉ vậy, biến động của giá vé máy bay đầu năm khiến lượng tìm kiếm từ khóa 'vé máy bay giá rẻ' tăng vọt trên các trình duyệt Internet.

Trước đó, việc tăng trần giá vé máy bay nội địa khi nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp đầu năm giúp từ khóa vé máy bay giá rẻ được nhiều người dùng săn tìm. Nhìn chung, các từ khóa liên quan đến vé máy bay đều ghi nhận lượng tìm kiếm tăng đến 35%. 

# CBRE dự báo, cả năm 2024, giá nhà tại Hà Nội sẽ tăng chậm lại nhưng vẫn tiếp tục trên đà tăng trưởng, dự báo tăng trung bình 20%. Sau đó năm 2025 sẽ chững lại là 5-6%. 

Còn tại TPHCM, Dat Xanh Service cho biết, nửa đầu năm, dự án căn hộ mới ở TP HCM không nhiều nhưng giá bán đều vượt 100 triệu đồng mỗi m2, chênh 25% so với các sản phẩm tương đồng mở bán trước đó. 

# Cuối tuần này, EURO 2024 sẽ khai màn. Ghi nhận tại các trung tâm, siêu thị điện máy trước thềm vòng chung kết Euro cho thấy, sức mua tivi cũng chưa khởi sắc dù các hệ thống bán lẻ nỗ lực tung ra nhiều chương trình ưu đãi.

Năm nay sức mua mặt hàng tivi cũng chỉ tăng nhẹ khoảng 10%-15% so với ngày thường đối với các dòng tivi từ 55 inch trở lên; ngược lại tivi dưới 55 inch lại giảm khoảng 10%. 

Đáng chú ý, với nước chủ nhà EURO 2024 là Đức, một báo cáo mới đây cho rằng, kinh tế Đức không thể đặt nhiều hy vọng vào động lực tăng trưởng mà EURO 2024 có thể mang lại. 

Thông tin chứng khoán

ck

# Thị trường tiếp tục tăng điểm ngay khi mở cửa, dù mức tăng chỉ dừng lại ở mức khiêm tốn, chủ yếu nhờ sức ảnh hưởng tâm lý tích cực khi VN-Index vượt qua 1.300 điểm trong phiên hôm qua.

Sắc đỏ chiếm đa số ở ngành sản xuất. Các ông lớn ở các ngành nghề đang mang sắc đỏ. HPG, DGC, VEA, SAB, TCM, GVR giảm nhẹ tạo áp lực cho thị trường.

# Ở chiều tăng, MBB, BID, KDH, CTR, CTG… đang là những mã có tác động tích cực.

Cổ phiếu vận tải sáng nay khá phân hóa. VTP, VSC, QNP, HTV, VSA… tăng tốt. Ngược lại, GMD, PVT, HAH, CDN… giảm điểm.

# Cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán cũng chưa đồng thuận tăng. Nhiều mã vẫn mang sắc đỏ, TCB, STB, HDB, ACB, SSI, VCI, VIX đều đang giảm. Kết phiên sáng nay, VN-Index tăng hơn 1 điểm, lên 1.301 điểm./.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Phóng viên vỉa hè

Phóng viên vỉa hè

Nghìn năm trên đất kinh kỳ, có bao nhiêu nghề mới sinh ra và nghề cũ bị mai một dần đi. Mỗi người, mỗi nghề lại mỗi chuyện buồn vui.

Báo chí giữ vai trò quan trọng trong truyền tải các thông điệp về  ATGT

Báo chí giữ vai trò quan trọng trong truyền tải các thông điệp về ATGT

Theo đánh giá của Tổ chức y tế thế giới, trong giai đoạn từ 2010-2020, Việt Nam thuộc nhóm 45 quốc gia có tỷ lệ nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông đường bộ giảm trên 30%.

Vì sao các doanh nghiệp gặp khó khăn trong tuyển dụng?

Vì sao các doanh nghiệp gặp khó khăn trong tuyển dụng?

Hiện nay rất nhiều người thay vì chọn vào các công ty, xí nghiệp để làm việc thì lại chọn những công việc thời vụ bên ngoài như chạy xe công nghệ, giao hàng… Điều này khiến không ít doanh nghiệp rơi vào tình thế bị động, lao đao vì liên tục thiếu hụt nhân công...

Yêu cầu cốt lõi để giảm TNGT: Tiếp cận toàn diện, chung tay hành động

Yêu cầu cốt lõi để giảm TNGT: Tiếp cận toàn diện, chung tay hành động

Quỹ Bloomberg Philanthropies đã cam kết chi 500 triệu USD để hỗ trợ thực hiện sáng kiến về an toàn đường bộ tại các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Quỹ đã hỗ trợ 3 thành phố lớn của Việt Nam thực hiện các dự án về an toàn giao thông.

20 năm, hơn 1.000 hộ dân sống tạm bợ bên rạch “nước đen” dưới tuyến Metro số 1

20 năm, hơn 1.000 hộ dân sống tạm bợ bên rạch “nước đen” dưới tuyến Metro số 1

Con rạch Văn Thánh nằm dưới tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), cách trung tâm TP.HCM khoảng một km, có hơn 1.000 hộ dân ven rạch Văn Thánh sống tạm bợ hơn 20 năm do dự án treo.

Tự sự của đêm: Thương nhớ quê nhà

Tự sự của đêm: Thương nhớ quê nhà

Rời quê lên phố, nhiều người ôm cho mình giấc mơ lập nghiệp, thành công và tôi cũng không nằm ngoài số đó. Hoài bão quá lớn buộc tôi phải xa nhà, xa cha mẹ, xa làng xóm, xa cái khung cảnh làng quê quen thuộc đã ăn sâu trong tâm trí.

Kênh thoát nước cho sân bay Tân Sơn Nhất bị ô nhiễm nghiêm trọng

Kênh thoát nước cho sân bay Tân Sơn Nhất bị ô nhiễm nghiêm trọng

Kênh Hy Vọng là một trong những tuyến kênh chính của quận Tân Bình (TP.HCM), giúp thoát nước cho hệ thống sân bay Tân Sơn Nhất. Thế nhưng trong nhiều năm qua, tuyến kênh này đang trong tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng.