Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thứ Năm, 9/1/2025
Giao thông

Khuyến cáo ô tô hạn chế đi cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dịp 2/9

PV: Thứ hai 28/08/2023, 20:57 (GMT+7)

Do lượng xe vượt gần gấp đôi năng lực khai thác, đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây khuyến cáo tài xế chọn lộ trình khác, tránh bị ùn tắc dịp lễ 2/9.

Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC), đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vừa đưa ra khuyến cáo đến các tài xế nên chọn lộ trình khác nhằm tránh bị ùn tắc dịp lễ 2/9, vì lượng xe đi qua cao tốc này vượt gần gấp đôi năng lực khai thác.

Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây - Ảnh: VEC

Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây - Ảnh: VEC

Điều này cũng giúp đáp ứng được nhu cầu của khách hàng khi sử dụng trạm dừng nghỉ, đồng thời không gây ảnh hưởng đến lịch trình di chuyển.

Theo VEC, cuối tháng 4 vừa qua, sau khi cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết thông xe , lượng xe qua cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ngày càng tăng cao.

Trong đó, đoạn từ An Phú đến nút giao với tuyến Dầu Giây - Phan Thiết bình quân mỗi ngày là 58.000 - 62.000 lượt, cao điểm tăng lên 70.000 - 73.000, vượt gần gấp đôi năng lực khai thác.

VEC cũng khuyến cáo, các tài xế cần chú ý giảm tốc độ, giữ khoảng cách an toàn để tránh nguy cơ xảy ra va chạm trên tuyến.

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55 km, có 2 làn và 1 làn khẩn cấp, đi qua TP.HCM và Đồng Nai, tổng mức đầu tư 20.600 tỷ đồng. Công trình hoàn thành đầu năm 2015 giúp rút ngắn đường từ TP.HCM về Vũng Tàu rất nhiều so với trước đây. 

Đến nay, lượng xe trên đường cao tốc này tăng trung bình khoảng 10,45%/năm, ghi nhận thường xuyên ùn ứ trong các dịp lễ Tết, cuối tuần.

Tháng 10/2022, VEC đề xuất tự bố trí 14.700 tỷ đồng mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành lên 8-10 làn xe. VEC kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải giao đầu tư mở rộng đoạn từ nút giao vành đai 2 TP HCM đến nút giao với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài 21,9 km. Trong đó, từ nút giao Vành đai 2 đến Vành đai 3 mở rộng lên 8 làn xe; từ Vành đai 3 đến nút giao với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu lên 10 làn xe.

 

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
vovgiaothong.vn
Công chức, viên chức dôi dư có thể làm gì?

Công chức, viên chức dôi dư có thể làm gì?

Sau khi thực hiện sắp xếp, sáp nhập, tinh giản, bộ máy sẽ dôi dư nhiều công chức, viên chức và sẽ có một số lượng lớn người lao động dịch chuyển từ khu vực công sang khu vực tư. Vậy, cần làm gì để những người lao động này tìm kiếm được các vị trí việc làm mới, phù hợp trong nền kinh tế? 

36 lỗi khiến xe ô tô bị phạt tiền và trừ điểm bằng lái

36 lỗi khiến xe ô tô bị phạt tiền và trừ điểm bằng lái

Từ ngày 01/01/2025, Nghị định 168/2024 chính thức có hiệu lực, mang đến nhiều quy định mới về xử phạt vi phạm giao thông đối với xe ô tô. Đặc biệt, 36 lỗi vi phạm nghiêm trọng không chỉ bị phạt tiền mà còn dẫn đến trừ điểm trực tiếp trên bằng lái.

Vành đai 3 qua Đồng Nai: Đẩy nhanh tiến độ thi công sau khi có mặt bằng

Vành đai 3 qua Đồng Nai: Đẩy nhanh tiến độ thi công sau khi có mặt bằng

Mặc dù khởi công chậm so với kế hoạch và vướng khá nhiều điểm nghẽn, nhưng đến nay mặt bằng dự án này đã được giải quyết, một số khó khăn trước đây bước đầu được khơi thông.

Đội tuyển Việt Nam mang Cup vô địch ASEAN Cup 2024 về tới Hà Nội

Đội tuyển Việt Nam mang Cup vô địch ASEAN Cup 2024 về tới Hà Nội

Ngay sau khi xuống máy bay, Ban huấn luyện và các cầu thủ của đội tuyển bóng đá Việt Nam đã lên xe bus, di chuyển về trung tâm thành phố Hà Nội. Đoàn không đi xe mui trần như dự kiến ban đầu.

Biến xe cứu thương thành xe cổ vũ bóng đá, tài xế vi phạm nồng độ cồn kịch khung

Biến xe cứu thương thành xe cổ vũ bóng đá, tài xế vi phạm nồng độ cồn kịch khung

Sử dụng xe dán biểu tượng xe cứu thương, gắn, phát thiết bị ưu tiên nhưng lại chở cổ động viên đi cổ vũ bóng đá, người điều khiển xe đã bị CSGT xử lý. Đáng chú ý, tài xế này còn vi phạm nồng độ cồn ở mức kịch khung.

Đường của riêng hay của chung?

Đường của riêng hay của chung?

Một chủ đề rất nóng ở các khu đô thị mới, song dù vậy, không ít người còn mơ hồ về bản chất của nó. Đó là chuyện về những con đường trong khu đô thị.

Liệu có tháo được “nút thắt” liên thông giáo dục nghề nghiệp?

Liệu có tháo được “nút thắt” liên thông giáo dục nghề nghiệp?

Bộ GD&ĐT đang xây dựng dự thảo Nghị định quy định về liên thông giữa các cấp học, trình độ đào tạo trong hệ thống giáo dục quốc dân. Vấn đề được quan tâm là việc liên thông từ trung cấp lên đại học, liệu “nút thắt” trong liên thông giáo dục nghề nghiệp có được tháo gỡ?