Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Khởi công Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Trọng Nghĩa – Trọng Nhân: Thứ bảy 24/12/2022, 20:01 (GMT+7)

Chiều nay (24/12), Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) tổ chức lễ khởi công dự án “Xây dựng Nhà ga hành khách T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất” với quy mô 20 triệu hành khách/năm.

Chiều ngày 24/12 Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) tổ chức lễ khởi công dự án “Xây dựng Nhà ga hành khách T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất”

Chiều ngày 24/12 Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) tổ chức lễ khởi công dự án “Xây dựng Nhà ga hành khách T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất”

Tham dự buổi lễ sự hiện diện của Thủ tướng chính Phủ Phạm Minh Chính, Ông Nguyễn Văn Nên - Ủy viên Bộ chính trị, Ông Nguyễn Văn Thắng – Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải, ông Phan Văn Mãi – Chủ tịch UBND TpHCM cùng lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế TSN và lãnh đạo các sở ngành liên quan.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cho biết dự án “Xây dựng Nhà ga hành khách T3 - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất” sẽ gồm 3 hạng mục chính: Nhà ga hành khách, nhà xe cao tầng kết hợp dịch vụ phi hàng không và hệ thống cầu cạn trước nhà ga với tổng mức đầu tư 10.990 tỷ đồng. Nguồn vốn để thực hiện Dự án được huy động từ nguồn vốn chủ sở hữu của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (70%) và vốn vay thương mại (chiếm 30%).

Các công nhân theo dõi buổi lễ khởi công dự án nhà ga T3.

Các công nhân theo dõi buổi lễ khởi công dự án nhà ga T3.

Hạng mục nhà xe cao tầng kết hợp dịch vụ phi hàng không là tổ hợp gồm 2 tầng hầm, 4 tầng nổi và khối nhà để xe máy 3 tầng nổi được kết nối với nhau bằng hành lang cầu, tổng diện tích sàn 130.000m2. Hệ thống đường tầng trên cao ở 2 cao trình nhà ga gồm: tầng 2 có quy mô từ 2 - 3 làn xe, chiều rộng mỗi làn 3,5m; tầng 3 có quy mô từ 2 - 5 làn xe, chiều rộng mỗi làn 3,5m. Đặc biệt, Nhà ga T3 được thiết kế 8 cửa kiểm soát an ninh và 1 khu riêng biệt phục vụ khách VIP, hạng thương gia và khách ưu tiên.

Ban đầu theo kế hoạch dự kiến của ACV, dự án sẽ khởi công cuối năm 2021, tuy nhiên vì vấn đề bàn giao mặt bằng nên dự án phải lùi tiến độ đến cuối quý IV/2022 mới khởi công. Theo kế hoạch, ACV sẽ hoàn thành toàn bộ công tác thi công xây dựng trong 24 tháng và đưa dự án vào khai thác trong năm 2024.

Thủ tướng Phạm Minh Chính xem qua bảng quy hoạch dự án.

Thủ tướng Phạm Minh Chính xem qua bảng quy hoạch dự án.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ, ông Phạm Minh Chính yêu cầu các đơn vị đảm bảo dự án triển khai đúng chất lượng. Đặc biệt, Thủ tướng nhấn mạnh dự án T3 dứt khoát không để đội vốn.

“Bộ giao thông vận tải phải cùng với ban quản lý vốn nhà nước phối hợp cùng với UBND TpHCM cùng chủ đầu tư chỉ đạo quyết liệt triển khai thực hiện dự án đảm bảo chất lượng, không được đội vốn bất hợp lý, đảm bảo đúng tiến độ. Dứt khoát không để xảy ra tham nhũng, tiêu cực và những vấn đề bất hợp lý khác.” Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các đơn vị đảm bảo dự án triển khai đúng chất lượng. Đặc biệt, Thủ tướng nhấn mạnh dự án T3 dứt khoát không để đội vốn.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các đơn vị đảm bảo dự án triển khai đúng chất lượng. Đặc biệt, Thủ tướng nhấn mạnh dự án T3 dứt khoát không để đội vốn.

Được biết nhà ga hành khách T3 sau khi hoàn thành sẽ là nhà ga hành khách quốc nội có công suất 20 triệu hành khách/năm, đáp ứng 7.000 hành khách/GCĐ, khai thác được tất cả các loại tầu bay Code C và Code E.

Trong bối cảnh cao điểm Tết đang đến gần, việc nhà ga T3 được khởi công là tín hiệu đáng mừng, góp phần sớm giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất vốn là đầu mối vận tải hàng không lớn nhất về diện tích, công suất nhà ga cùng lượng khách trong cả nước.

Trong bối cảnh cao điểm Tết đang đến gần, việc nhà ga T3 được khởi công là tín hiệu đáng mừng, góp phần sớm giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất vốn là đầu mối vận tải hàng không lớn nhất về diện tích, công suất nhà ga cùng lượng khách trong cả nước.

Dự án khởi công thực thực hiện đồng thời với các công trình mở rộng đường giao thông kết nối do Tp. Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư như đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa đã khởi công chiều cùng ngày, hy vọng sẽ giải quyết căn bản tình trạng tắc nghẽn tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Từ đó, góp phần giảm tải hành khách cho 2 nhà ga hiện hữu (T1, T2) đang quá tải trong suốt thời gian qua.

Trọng Nghĩa – Trọng Nhân/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.