Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Khi nào vận hành đoạn trên cao đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội?

Phúc Tài: Thứ bảy 12/08/2023, 20:43 (GMT+7)

Đến nay đoạn trên cao của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã thi công đạt 99,6%.

Ngày 12/8, trao đổi với phóng viên VOV Giao thông, ông Lê Trung Hiếu - Phó Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, đến thời điểm hiện tại, tiến độ tổng thể dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã đạt khoảng 77,51% tăng 0,15 so với tháng trước.

Trên công trường, công nhân và nhà thầu đang dồn tổng lực thi công để đưa dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội về đích. Ảnh: Lê Huy

Trên công trường, công nhân và nhà thầu đang dồn tổng lực thi công để đưa dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội về đích. Ảnh: Lê Huy

Trong đó, đoạn đường sắt trên cao đã thi công đạt 99,6%, với tiến độ này và cùng sự nỗ lực của các bên liên quan, thời điểm cuối năm nay, đầu năm sau đoạn trên cao sẽ được đưa vào vận hành.

 “Thính giả cũng đã theo dõi trên các phương tiện thông tin báo chí, tới nay toàn bộ phần rào của các ga trên cao đã được tháo dỡ và chúng tôi tiến hành hoàn thiện toàn bộ nhà ga trên cao. Đối với depot thì tới nay cũng đã hoàn thành để phục vụ cho đoạn vận hành trên cao.

Đây là nỗ lực chung của sự chỉ đạo quyết liệt của thành ủy, ủy ban nhân dân thành phố đối với dự án và chúng tôi đang tiếp tục hoàn thành các công tác còn để có thể đảm bảo việc đưa vào vận hành khai thác đoạn trên cao hiệu quả, an toàn”, ông Hiếu cho biết.

Công trường thi công dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Ảnh: Lê Huy

Công trường thi công dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Ảnh: Lê Huy

Ngoài ra, về tiến độ thi công đoạn ga ngầm, theo thông tin từ ông Hiếu cung cấp, đến đoạn ngầm thi công đạt 36,5%, tăng 0,14% so với tháng trước.

Trên công trường, công nhân và nhà thầu đang dồn tổng lực thi công để đưa toàn bộ dự án về đích vào năm 2027, góp phần tăng cường năng lực vận tải hành khách công cộng./.

 

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Metro Bến Thành - Suối Tiên khai thác thử toàn tuyến như thế nào?

Metro Bến Thành - Suối Tiên khai thác thử toàn tuyến như thế nào?

Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã chính thức bắt đầu giai đoạn vận hành thử toàn tuyến, với sự tham gia của gần 500 nhân sự. Giai đoạn thử nghiệm sẽ kéo dài đến hết ngày 17/11/2024.

Khi nhà cửa nhường chỗ cho đường lớn

Khi nhà cửa nhường chỗ cho đường lớn

Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua Hóc Môn đi qua các xã Xuân Thới Thượng, Xuân Thới Sơn, Tân Thới Nhì, Tân Hiệp. Sau khoảng 1,5 tháng triển khai quyết liệt, huyện Hóc Môn đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. Đây được coi là tiến độ kỷ lục, sớm hơn 6 tháng so với yêu cầu của Thành phố.

Hà Nội: Không có chuyện học sinh trên địa bàn huyện Đan Phượng bị ngộ độc do uống sữa

Hà Nội: Không có chuyện học sinh trên địa bàn huyện Đan Phượng bị ngộ độc do uống sữa

Tối 14/10/2024, Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội Đào Thị Hồng cho biết, UBND huyện đã có công văn gửi Cục Báo chí, các cơ quan thông tấn, báo chí khẳng định trên địa bàn huyện không xảy ra trường hợp học sinh bị ngộ độc thực phẩm do sử dụng sản phẩm sữa tươi và sữa chua.

4 thập kỷ “cứu” sách cũ giữa lòng Sài Gòn

4 thập kỷ “cứu” sách cũ giữa lòng Sài Gòn

Theo dòng thời gian, nhiều nghề thịnh suy lên xuống. Thế nhưng, đâu đó vẫn còn những con người luôn hoài niệm và hết mình gìn giữ nét xưa bằng niềm đam mê với nghề. Trong đó có những người như ông Võ Văn Rạng với hơn 40 năm vẫn miệt mài “cứu sống” những cuốn sách cũ.

Xe đạp công cộng sau 1 năm và cảm giác “thiếu thiếu”…

Xe đạp công cộng sau 1 năm và cảm giác “thiếu thiếu”…

Đã 1 năm kể từ khi xe đạp công cộng xuất hiện ở Hà Nội. Người đi làm hàng ngày bằng việc thuê xe đạp công cộng có đánh giá thế nào về loại hình phương tiện này? Nó có điểm tích cực gì và cần cải thiện về mặt nào?

Đô thị đường sắt nên được tiếp cận như một cơ hội

Đô thị đường sắt nên được tiếp cận như một cơ hội

Tuyến đường sắt tốc cao không chỉ dự án đặc biệt quan trọng đối với lĩnh vực giao thông vận tải mà còn mở ra nhiều cơ hội khác để thúc đẩy phát triển trong đó có cơ hội quy hoạch lại hệ thống đô thị.

Đầu tư vào nông nghiệp và nông thôn ĐBSCL: Vẫn còn là bài toán khó

Đầu tư vào nông nghiệp và nông thôn ĐBSCL: Vẫn còn là bài toán khó

Mặc dù nắm giữ những thế mạnh nhưng doanh nghiệp vẫn chưa mặn mà khi “rót vốn” đầu từ vào lĩnh vực nông nghiệp-nông thôn đồng bằng Sông Cửu Long. Điều này đặt ra thách thức lớn cho các địa phương trong việc tìm ra điểm nghẽn, tạo các cơ chế thuận lợi để thu hút doanh nghiệp đầu tư vào địa phương