Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Podcast

Khi Genz lan toả sự tử tế...

Duy Thanh: Thứ sáu 09/02/2024, 09:18 (GMT+7)

Gen Z là thế hệ trẻ, được tiếp cận một nền giáo dục gắn liền với công nghệ thông tin. Thông qua công nghệ, Gen Z nhìn thấy nhiều hoạt động thiện nguyện diễn ra ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Lòng nhân ái dần hun đúc trong các bạn, hình thành thói quen tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện theo nhiều cách khác nhau. 

Phan Anh Thư có niềm đam mê hội họa từ năm 4 tuổi

Phan Anh Thư có niềm đam mê hội họa từ năm 4 tuổi

Dạo gần đây, tôi có dịp gặp gỡ, trò chuyện với một bạn trẻ Genz khá đặc biệt, Phan Anh Thư, cô gái sinh năm 2000 tại Huế, có niềm đam mê hội họa từ năm 4 tuổi, từng thi đậu thủ khoa đầu vào khoa thiết kế nội thất trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM).

Trước khi được biết đến với vai trò họa sĩ, cô từng bén duyên với công việc người mẫu và tham gia các cuộc thi sắc đẹp. Phan Anh Thư từng vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 (Miss World Vietnam) và đoạt danh hiệu Hoa hậu tuổi teen châu Á trong khuôn khổ cuộc thi Miss Teen International 2019 tại Ấn Độ.

Trong khoảng thời gian chinh phục con đường hội họa, Phan Anh Thư có dịp đi đến những vùng cao, hẻo lánh để dạy vẽ cho các em nhỏ. Từ đây, cô nung nấu ý định thực hiện một dự án lớn hơn là xây trường học, nhà nội trú cho trẻ em vùng cao từ việc bán tranh gây quỹ.

Buổi triển lãm tranh "Em" của Phan Anh Thư chính là một trong số những hoạt động nhằm gây quỹ cho dự án trên. Toàn bộ doanh thu từ việc bán tranh, sách tranh sẽ được quyên góp cho việc xây dựng trường nội trú tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Kbang, tỉnh Gia Lai, ước tính khoảng 600 triệu đồng.

Phan Anh Thư và các em nhỏ vùng cao

Phan Anh Thư và các em nhỏ vùng cao

Thời đại công nghệ đã tạo ra nhiều ngành nghề mới, trong đó KOL,KOC, Tiktoker....theo đó các bạn trẻ Genz cũng đã biết cách cho đi bằng dự ảnh hưởng của mình, mang đến những dự án xã hội có tinh thần nhân văn sâu sắc. Có thể kể đến là TikToker Vĩnh Thích Ăn Ngon, Quan Không Gờ và cô nàng chân chất An Đen, hay Trang ở Đak Lak và nhiều cái tên khác nữa.

Điểm chung của các hoạt động của các bạn trẻ này là dùng sự chân thành, giản dị để mang đến những kết nối đầy tình yêu thương. Cả Vĩnh Thích Ăngon và An Đen đều có điểm chung là giúp đỡ những mảnh đời khó khăn bằng tất cả sự chân thành và có giọng nói vô cùng ấm áp. Những bữa ăn của An Đen đem đến đều giúp cho nhiều hoàn cảnh khó khăn được thưởng thức một bữa ăn ngon. Còn với Vĩnh, những ông cụ, bà cụ sẽ được về nhà sớm hơn trong những ngày mưa lạnh giá.

Gen Z được đánh giá là thế hệ tràn đầy nhiệt huyết, tự tin làm chủ cuộc đời. Với tính cách năng động và tư duy hiện đại, gen Z đã va đang dùng sự nhanh nhạy của bản thân, sự kết nối mạnh mẽ của công nghệ để mang đến những giá trị cho cộng đồng và xã hội. Đó là những yêu thương được thắp sáng đầy tự hào trong năm mới 2024.

 

Duy Thanh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Bão số 3: Đến trưa 08/9, khu vực Hà Nội tương đối an toàn

Bão số 3: Đến trưa 08/9, khu vực Hà Nội tương đối an toàn

Đến 07h sáng mai (8/9) bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 15-20km/h trên đất liền phía Tây Bắc Bộ với cường độ cấp 6-7, giật cấp 9-10. Khu vực vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc bộ cảnh báo rủi ro thiên tai ở cấp độ 3.

Nỗi lo kẹt xe khi sửa chữa cầu Long Thành

Nỗi lo kẹt xe khi sửa chữa cầu Long Thành

Ngay sau kỳ nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9, đơn vị quản lý vận hành tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành - Dầu Giây đã có thông báo về việc triển khai sửa chữa khe co giãn trên cầu Long Thành – một trong những điểm nóng về tình trạng ùn ứ giao thông thời gian qua.

Hà Nội: Mưa bão lưu thông qua cầu vượt sông, đường trên cao như thế nào?

Hà Nội: Mưa bão lưu thông qua cầu vượt sông, đường trên cao như thế nào?

Để ứng phó, hạn chế thiệt hại do cơn bão số 3, nhiều địa phương đã có phương án tổ chức giao thông, hạn chế phương tiện lưu thông trên những cây cầu, tuyến đường có nguy cơ ảnh hưởng bởi mưa bão.

Hà Nội: Hàng trăm cây xanh gãy đổ do ảnh hưởng của bão số 3

Hà Nội: Hàng trăm cây xanh gãy đổ do ảnh hưởng của bão số 3

Do ảnh hưởng của bão số 3, hàng loạt cây xanh trên nhiều tuyến đường Hà Nội bị đỗ gẫy ra đường gây cản trở giao thông.

Hà Nội: Ô tô 'bủa vây' lòng đường, vỉa hè khu chung cư

Hà Nội: Ô tô 'bủa vây' lòng đường, vỉa hè khu chung cư

Tình trạng ô tô dừng, đỗ trái phép, gây ùn tắc giao thông và mất an toàn xung quanh các khu đô thị ở thủ đô Hà Nội không còn là chuyện mới, dù lực lượng chức năng thường xuyên ra quân xử lý nhưng vi phạm vẫn tái diễn khiến cư dân bức xúc.

Khẩn trương khắc phục sự cố, sớm cấp điện trở lại sau khi bão đi qua

Khẩn trương khắc phục sự cố, sớm cấp điện trở lại sau khi bão đi qua

Chiều tối ngày 7/9, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên có Công điện hỏa tốc gửi các đơn vị về việc ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 để sớm cung cấp điện trở lại.

Vỉa hè trồng hoa, xe cộ vẫn... không tha

Vỉa hè trồng hoa, xe cộ vẫn... không tha

Sau khi cải tạo, trên vỉa hè đường Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân, Hà Nội) có nhiều giàn hoa đẹp vừa tạo cảnh quan độ thị, phục vụ người đi bộ. Nhưng hiện nay tại các vị trí này đang xảy ra một số vấn đề khiến người đi bộ phải thất vọng.