Mùa mưa năm nay, Hà Nội sẽ ngập đến đâu?
Hà Nội, cứ mưa là ngập. Ngập đường, ngập ngõ, ngập sân. Thậm chí, vỉa hè cũng ngập, đường trên cao, cầu vượt sông... cũng ngập!
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Đây là tuyến buýt điện thứ 17 do VinBus triển khai, mang đến lựa chọn di chuyển an toàn, văn minh và thân thiện với môi trường cho người dân Thủ đô.
Tuyến buýt điện số 43 có lộ trình dài gần 27 km, có lộ trình từ: Kim Mã (số 1 Kim Mã) - Giảng Võ - Hào Nam - Ô Chợ Dừa - Khâm Thiên - Nguyễn Thượng Hiền - Trần Bình Trọng - Trần Hưng Đạo - Lý Thái Tổ - Trần Nhật Duật - Yên Phụ- cầu Chương Dương - Nguyễn Văn Cừ - Lý Sơn - cầu Đông Trù - Trường Sa - Ngã 3 Dâu Canh - quốc lộ 3 - Cao Lỗ - Thị trấn Đông Anh (ngã 3 xay sát Đông Anh) và ngược lại.
Xe sẽ hoạt động từ 5h00 đến 21h00 hàng ngày với tần suất 15-20 phút/lượt. Giá vé: 12.000 đồng/lượt.
Phát biểu tại buổi lễ khai trương tuyến buýt điện số 43, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định, trong những năm qua, Thành phố đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để phát triển hệ thống giao thông bền vững, trong đó có việc thúc đẩy chuyển đổi sang phương tiện giao thông sử dụng năng lượng xanh.
Bởi vậy, việc chính thức đưa tuyến buýt điện số 43 vào hoạt động từ hôm nay có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ giao thông công cộng và cải thiện môi trường đô thị, là minh chứng cụ thể cho sự quyết tâm chính trị cao và hành động thực tiễn mạnh mẽ của Thành phố trong quá trình chuyển đổi năng lượng xanh trong lĩnh vực giao thông vận tải.
Để đẩy mạnh quá trình chuyển đổi phương tiện giao thông công cộng theo hướng xanh, sạch và thông minh Phó Chủ tịch TP. Hà Nội đề nghị Sở Xây dựng và các Sở, ngành liên quan phối hợp với các đơn vị triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp theo từng nhiệm vụ đã đưa ra, từ hạ tầng đến phát triển mạng lưới tuyến, ứng dụng công nghệ…
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho biết, khoảng 1 tháng trước, tại buổi làm việc giữa lãnh đạo TP Hà Nội và Tập đoàn Vingroup đã thống nhất một số nội dung, trong đó sẽ chuyển đổi toàn bộ xe buýt sang buýt điện, buýt chạy bằng năng lượng sạch trước năm 2030, tiếp đến là taxi và phương tiện cá nhân.
Để đẩy nhanh quá trình này, sẽ xây dựng cơ chế chính sách để thu hút người dân tham gia chủ trương này với TP Hà Nội để cùng nhau xây dựng một Thủ đô văn minh, xanh, sạch và văn minh.
Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đại diện đơn vị vận hành tuyến buýt điện số 43 cho biết, lễ khai trương tuyến buýt điện số 43 đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng mạng lưới giao thông xanh của VinBus, đóng góp vào quá trình chuyển đổi xanh đang diễn ra mạnh mẽ tại Thủ đô.
Đây cũng là hành động thiết thực hưởng ứng chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” do Tập đoàn Vingroup khởi xướng từ đầu năm, đặc biệt có ý nghĩa khi được tổ chức vào đúng Ngày Môi trường Thế giới 5/6.
Theo Trung tâm quản lý điều hành giao thông TP Hà Nội, với việc đưa vào vận hành tuyến buýt điện số 43, tổng số xe buýt điện, năng lượng xanh hiện đang chiếm 20,3% số xe toàn mạng trợ giá của thành phố./.
Hà Nội, cứ mưa là ngập. Ngập đường, ngập ngõ, ngập sân. Thậm chí, vỉa hè cũng ngập, đường trên cao, cầu vượt sông... cũng ngập!
Nhiều năm nay, người dân đang sinh sống tại đô thị TP. Cần Thơ rất ngán ngẫm khi phải đối mặt với tình trạng ngập lụt trong suốt mùa mưa.
Gần đây VOV Giao thông đã phản ánh về tình trạng từng đoàn xe nối đuôi nhau đi ngược chiều tại đoạn đường một chiều từ Ngõ 53 đến cầu Cống Mọc và ngược lại, gây xung đột giao thông và nguy cơ mất ATGT.
Thính giả Hà An hỏi: "Bây giờ gần đến thời điểm thu hoạch lúa, tôi thấy cứ vào khoảng thời gian này lại có tình trạng phơi lúa, rơm rạ trên đường. Xin hỏi hành vi này bị xử phạt như thế nào?"
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, thành phố đang nghiên cứu xây dựng cầu Vàm Thuật nhằm kết nối quận 12 với quận Bình Thạnh, rút ngắn thời gian di chuyển vào trung tâm. Cây cầu sẽ nối trực tiếp từ đường Đặng Thùy Trâm, phường 13, quận Bình Thạnh sang đường Vườn Lài, phường An Phú Đông, quận 12.
Thời gian qua, nhiều chính sách, chương trình và chiến lược quan trọng được triển khai nhằm tăng cường quản lý chất thải nhựa và giảm thiểu ô nhiễm nhựa. Tuy nhiên, tới nay, việc ngăn chặn rác thải nhựa trên thực tế vẫn chưa đạt được như kỳ vọng.
Mạng xã hội thời gian gần đây xôn xao với bài đăng của một số thầy cô giáo ở Hà Nội về việc học sinh dùng trí tuệ nhân tạo (AI) để giải toán, làm văn với những phương pháp không phù hợp chương trình, bài “tốt bất thường” hoặc có cách diễn đạt quá hoa mỹ.