Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Chuyện trò trên phố

Khai trương không gian đi bộ khu vực phố Trần Nhân Tông, người dân nghĩ gì?

Hoàng Anh: Thứ sáu 30/12/2022, 15:49 (GMT+7)

Tối 30/12, quận Hai Bà Trưng sẽ khai trương không gian đi bộ khu vực phố Trần Nhân Tông. Việc mở thêm không gian phố đi bộ này có tác động như thế nào đến cuộc sống của người dân sinh sống tại khu vực phố Trần Nhân Tông và phụ cận?

 

Không gian đi bộ khu vực phố Trần Nhân Tông sẽ khai trương vào tối 30/12. Ảnh: Báo Giao thông

Không gian đi bộ khu vực phố Trần Nhân Tông sẽ khai trương vào tối 30/12. Ảnh: Báo Giao thông

Giai đoạn 1 của không gian đi bộ khu vực phố Trần Nhân Tông gồm đoạn tuyến phố Trần Nhân Tông (đoạn từ nút giao với phố Quang Trung đến ngã năm Trần Bình Trọng), trục chính Công viên Thống Nhất (đoạn từ cổng Công viên Thống Nhất đến hồ Bảy Mẫu) và toàn bộ khu vực vườn hoa, cây xanh, dường dạo xung quanh hồ Thiền Quang.

Giai đoạn 2 sẽ được thực hiện sau khi tổng kết vận hành giai đoạn 1. Không gian đi bộ được mở rộng với các tuyến phố chung quanh hồ Thiền Quang (gồm Quang Trung, Nguyễn Du, Trần Bình Trọng) và vùng phụ cận.

Việc mở thêm không gian phố đi bộ này có tác động như thế nào đến cuộc sống của người dân sinh sống tại khu vực phố Trần Nhân Tông và phụ cận? Phóng viên sẽ có cuộc trò chuyện với một số người dân đang có mặt tại khu vực hồ Thiền Quang.

Chào bác Long, bác có hay đi dạo quanh khu vực hồ này không?

Hằng ngày, tôi vẫn thường hay đi dạo.

Vào tối ngày 30/12, không gian đi bộ khu vực phố Trần Nhân Tông và phụ cận sẽ chính thức khai trương, bác cảm thấy ra sao về thông tin này?

Tôi cảm thấy tốt thôi, phố phường đông đúc, chẳng có vấn đề gì cả.

Khi mở thêm một tuyến phố đi bộ ở đây, bác có lo ngại điều gì không?

Có thêm phố đi bộ thì Hà Nội sẽ có nhiều người biết đến hơn. Dân ở các tỉnh, miền Nam ra, người ta cảm thấy hiểu biết hơn về Hà Nội.

Cháu thấy ở đây dịch vụ thì kém hơn phố đi bộ Hồ Gươm và thứ hai là về bãi đỗ xe. Vậy bác mong muốn gì về dịch vụ và bãi đỗ xe ở đây?

Tôi chả biết về vấn đề này, cái đó là của Nhà nước, các ông giải quyết. Còn bãi đỗ xe nếu thuận tiện thì cũng hoan nghênh thôi nhưng chỉ sợ lại bất cập. Ví dụ giải quyết được vấn đề hài hòa thì tốt, dân có chỗ để xe.

Vâng, cảm bác ơn bác.

Hệ thống đèn trang trí được lắp đặt trên các tán cây xanh để tạo điểm nhấn cho không gian phố đi bộ. Ảnh: Báo Giao thông

Hệ thống đèn trang trí được lắp đặt trên các tán cây xanh để tạo điểm nhấn cho không gian phố đi bộ. Ảnh: Báo Giao thông

Tôi sẽ trò chuyện thêm với bác Thành, cũng là một người dân hay đi dạo quanh khu vực hồ Thiền Quang về việc mở khu phố đi bộ tại đây.

Tôi thấy ổn thôi. Vì người dân cũng phải có ngày thứ 7, Chủ nhật cho các con, các cháu đi chơi còn những ông già như bọn tôi ngày nào cũng phải ra đi bộ một tý. Mỗi ngày tôi đi khoảng 2-3km. Thì những ngày hôm ấy sợ đông lại bất tiện cho mình.

Với người khác có lợi nhưng với người già như bọn tôi hay đi thì bọn tôi chỉ muốn vắng vẻ, yên tĩnh để đi dạo. Ngày đi khoảng hơn tiếng rồi về, ra ngồi đây chơi tý. Bây giờ mở thế thì tốt cho mọi lứa tuổi từ gia đình, con cái, các cháu chơi vui, thoải mái.

Vậy các bác sắp tới có tiếp tục ra đây dạo phố không ạ?

Chắc phải đi chỗ khác thôi. Ngày hôm ấy chắc chắn phải đông như Bờ Hồ đông nghịt. Bản thân gửi xe đã khổ. Do đó, phải bố trí xe gửi thuận tiện mà giá cả hợp lý. Chứ già như bọn tôi, về hưu chả có bao nhiêu tiền, gửi xe 10.000 là chết, chứ chưa cần phải đến 20.000 – 30.000 đồng. Mà chắc chắn những hôm ấy phải đắt tiền rồi.

Thế còn dịch vụ ăn theo, bác có lo ngại sẽ lộm nhộm không?

Chắc chắn phải có những ki ốt để cho người ta thuê bán hàng mà bán hàng thì chắc phải có quy định của thành phố rõ ràng, chứ không thể bán đất, bán vừa phải. Chứ bán đắt như củ khoai 80.000 sẽ bị đưa lên mạng, công an vào cuộc ngay. Nói chung là phải có quy định của thành phố.

Thực ra, lợi ích của việc mở ra khu phố đi bộ để có thêm không gian vui chơi, giải trí cho mọi người vào cuối tuần nhưng mình có lo ngại về vấn đề an ninh hay đảm bảo vệ sinh không ạ?

Vệ sinh thì chắc chắn là bẩn rồi. Tối là khổ cho những người công nhân môi trường. Còn an ninh thì chả sợ vì khi mở ra thì rõ ràng lực lượng an ninh, công an phải thêm người rồi, phải quản lý chặt chứ.

Vào khu vui chơi là phải văn minh, ít khi có chuyện tranh cãi nhau, pháp luật mình cũng mạnh, chặt chẽ, không sợ gì cả.

Cảm ơn bác về những chia sẻ với chương trình!

Việc tổ chức không gian đi bộ khu vực hồ Thiền Quang theo hướng kết nối toàn bộ các khu vực vui chơi giải trí xung quanh hồ gắn với Công viên Thống Nhất và khu vực phụ cận tạo thành địa điểm tổ chức không gian giao lưu, giao tiếp cộng đồng với các không gian mở và phố đi bộ, biểu diễn văn hoá nghệ thuật, dịch vụ thương mại. Qua đó, thúc đẩy du lịch của thành phố và được kỳ vọng sẽ thu hút khách du lịch, tạo thêm việc làm thông qua hoạt động thương mại, dịch vụ.

Tuy nhiên, để tránh cảnh đìu hiu vắng khách, hoặc quá tải dẫn đến mất an ninh trật tự, xuất hiện tình trạng chặt chém du khách, cơ quan chức năng cần đặc biệt chú trọng việc đảm bảo an ninh, trật tự, giữ gìn cảnh quan môi trường; cùng với đó, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật cũng phải được chú trọng đầu tư, bảo đảm tính hấp dẫn.

 

Hoàng Anh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.