Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Từ điển thị dân

Hóng biến

Phạm Thái: Thứ năm 10/11/2022, 10:14 (GMT+7)

“Hóng biến” có thể được coi là cụm từ ghép của “hóng hớt” và “biến cố”, với hàm ý ám chỉ một người tò mò quá đáng tới một sự việc, sự vụ gì đó bất giờ xảy ra trong xã hội...

"Sáng hóng biến thấy cái tin ô tô nổ banh xác bật cả nắp xe lên ngọn cây, ghê thật!"

"Anh em ngồi đây hóng biến vụ đánh ghen ở dãy bên kia đấy à?"

“Hóng biến” là một thuật ngữ không chỉ được sử dụng nhiều trong giới trẻ ngày nay, mà chính xác thì đây là một từ ngữ được xuất hiện trong giới trẻ của… tận 20 năm trước và cho đến bây giờ, nó vẫn được giới trẻ hiện đại yêu thích. 

 

images

“Hóng biến” có thể được coi là cụm từ ghép của “hóng hớt” và “biến cố”, với hàm ý ám chỉ một người tò mò quá đáng tới một sự việc, sự vụ gì đó bất giờ xảy ra trong xã hội: một vụ tai nạn, một vụ cướp, một vụ đánh ghen, thậm chí là các vụ việc mang tính kinh tế - chính trị như một doanh nhân nào đó gặp rắc rối liên quan đến luật pháp hay một quan chức nào đó “ngã ngựa”…

“Hóng biến” không chỉ là hành động của một cá nhân, mà có thể là của cả một nhóm người, cùng quan tâm, cùng bàn luận về sự việc/ sự vụ đó. Từ ngữ này không phải đến thời kỳ mạng xã hội mới xuất hiện, mà cụm từ “hóng biến” vốn đã có lịch sử lâu đời, từ những năm 2000, thời các loại báo in còn phát triển, đặc biệt là nhóm báo chí an ninh – xã hội.

Khi đó, cảnh mỗi buổi sáng, rất nhiều người dân các đô thị lớn/ nhỏ trên khắp cả nước thưởng thức cafe sáng “hóng biến”, chờ đợi tiếng rao báo với các vụ án li kỳ giật gân hấp dẫn. “Hóng biến” càng được sử dụng nhiều hơn khi môi trường mạng xã hội phát triển.

Báo chí chính thông không còn “độc quyền” trong việc đưa các tin tức phục vụ nhu cầu “hóng biến” của người dân. Thậm chí, trên mạng xã hội, có khá nhiều các page/ group hóng biến được thành lập, chủ yếu là để đăng tải các thông tin thời sự giật gân trong xã hội.

Các hội nhóm, các page này dành được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng, có page có cả triệu lượt người theo dõi. Thậm chí, các group cũng có cả triệu thành viên thường xuyên hoạt động xôn xao. Các website hóng biến cũng khá phổ biến và cũng thường được link với các trang mạng xã hội để tăng thêm độ viral (lan tỏa).

Thậm chí, tình hình “hóng biến” còn được phân chia theo khu vực, tỉnh thành, từ Bắc vào Nam. Tin tức khắp nơi được cập nhật sốt dẻo, thậm chí liên thông với nhau bằng cách copy – paste các tin tức giật gân, hút nhanh một cách rất nhanh chóng từ trang này qua trang khác.

Hãy cùng tham khảo mô tả của một page có tên Hóng biến siêu tốc: Đây là nơi cập nhật tin tức, biến hot, drama nhanh nhất hệ mặt trời. Theo dõi ngay để thoát kiếp tối cổ nhé!

Mọi tin tức, biến hot, sự kiện drama trên mạng xã hội ở tất cả các lĩnh vực như chính trị, xã hội, giải trí, sức khoẻ, xông nghệ,… đều được đội ngũ Hóng Biến Siêu Tốc cập nhật nhanh nhất, chi tiết nhất tới quý vị!

Nghe qua có vẻ thật hấp dẫn, đúng không? Tuy nhiên, tin tức được đăng tải thì phần nhiều là những thông tin giật gân tào lao chưa được kiểm chứng. Độc giả nên cân nhắc trước khi xem.

Phạm Thái/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

Truy đuổi trên đường

Truy đuổi trên đường

Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Thiếu cơ chế chia sẻ thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia khiến nhiều ý kiến đang băn khoăn về tính hiệu quả của việc xây dựng chính phủ số.

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.

Nâng cao chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch

Nâng cao chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch

Ngày 20/4, tại TP.HCM, Bệnh viện FV đã tổ chức buổi hội nghị Tim Mạch thường niên lần 2 với chủ đề “Điều trị Bệnh Tim Mạch: Hiện tại và tương lai” với nhiều chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế tham dự nhằm chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong chẩn đoán, điều trị.