Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thị thành ký

Hồi hộp trải nghiệm metro số 1

Hồng Lĩnh: Thứ hai 10/06/2024, 10:19 (GMT+7)

Những người tham gia trải nghiệm đã ghi nhận những ưu điểm nổi bật của tuyến tàu điện ngầm như tốc độ, an toàn, tiện nghi và khả năng tiếp cận với các nhóm đối tượng dễ bị tổn thương.

Ngày 8/6, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) TP.HCM tổ chức chuyến tham quan “Ga tàu điện ngầm và chạy thử tuyến tàu điện ngầm Bến Thành - Suối Tiên” cho 200 đại biểu. Đây là một trong những sự kiện quan trọng trước khi tuyến Metro này chính thức đi vào hoạt động, nhằm lắng nghe ý kiến và phản hồi của các tầng lớp nhân dân.

Là người uy tín của cộng đồng dân tộc Chăm tại phường 17, quận Bình Thạnh, lần đầu tiên, chị Solymah được nhìn thấy quang cảnh tại ga Suối Tiên.

Chị Solymah nói rằng, đây là một niềm vinh dự và sẽ là kỷ niệm đáng nhớ của chị: “Nghe nói được đi, vừa mừng vừa lo, lại còn hồi hộp nữa. Không biết mình đi trên tàu có bị say không, tàu có chạy nhanh quá không... Đến đây thấy ai cũng đông vui hết nên hết hồi hộp luôn.

Mong muốn sắp tới toàn bộ người dân của Thánh Đường, phụ nữ người Chăm cũng được trải nghiệm chuyến tàu này. Nhiều người có điều kiện đi ra nước ngoài thì được đi tàu ở nước bạn, nhưng giờ thấy TP.HCM có tàu metro, cũng không thua kém gì các nước....”

Chị Solymah - Người uy tín của cộng đồng dân tộc Chăm tại phường 17, quận Bình Thạnh

Chị Solymah - Người uy tín của cộng đồng dân tộc Chăm tại phường 17, quận Bình Thạnh

Trong số các đại biểu tham gia có chức sắc, chức việc tôn giáo, dân tộc, trí thức tiêu biểu, kiều bào và các tổ chức chính trị - xã hội ở thành phố. Họ đã được trực tiếp trải nghiệm hành trình di chuyển trên tuyến tàu, đánh giá về các tiện ích, dịch vụ cũng như chia sẻ những mong muốn, kỳ vọng của người dân.

Lần thứ 2 có mặt tại ga tàu metro, Hoà thượng Danh Lung - Uỷ viên Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN), Phó Trưởng Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM, trụ trì Chùa Chantaransi, Quận 3 chia sẻ:

“Hôm nay chúng tôi rất hoan hỉ được UB MTTQ VN TP.HCM cho đoàn các chức sắc tôn giáo, các tầng lớp nhân dân đến tham quan công trình metro - một công trình lớn của TP.HCM. Chúng tôi cảm nhận được sự phát triển của TP.HCM qua việc tập hợp sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Chúng tôi cũng kỳ vọng, sắp tới, TP.HCM có nhiều công trình tầm cỡ, để lại cho TP.HCM nói riêng và đất nước nói chung để toàn người dân được thừa hưởng sự phát triển”.

Hoà thượng Danh Lung - Uỷ viên Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN), Phó Trưởng Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM

Hoà thượng Danh Lung - Uỷ viên Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN), Phó Trưởng Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM

Ông Nguyễn Hữu Nhơn, Chánh Hội trưởng Nam Thành Thánh thất, Trưởng Ban cố vấn Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam (Văn phòng phía Nam) đánh giá cao mức độ an toàn, tốc độ vận hành ổn định và khả năng đáp ứng nhu cầu di chuyển của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên:

“Làm thế nào để tuyến hành trình này sớm hoàn thiện, đưa vào sử dụng chính thức không phải là mong ước của riêng cá nhân tôi mà còn là toàn thể nhân dân. Khoảng gần 10 năm trước, tôi cũng có dịp đi các nước trên thế giới, tôi đánh giá cao về tiến bộ kỹ thuật của đoàn tàu này. Với tốc độ phát triển như hiện nay, chuyến tàu này sẽ giải quyết được tình trạng kẹt xe, đáp ứng được nhu cầu đi lại và công việc của mọi người sẽ trở nên thuận tiện hơn”.

Ông Nguyễn Hữu Nhơn, Chánh Hội trưởng Nam Thành Thánh thất, Trưởng Ban cố vấn Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam (Văn phòng phía Nam)

Ông Nguyễn Hữu Nhơn, Chánh Hội trưởng Nam Thành Thánh thất, Trưởng Ban cố vấn Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam (Văn phòng phía Nam)

Qua buổi trải nghiệm khoảng 30 phút/chiều xuất phát từ ga Bến xe Suối Tiên qua lần lượt các ga Đại học Quốc gia - Khu Công nghệ cao - Thủ Đức - Bình Thái - Phước Long - Rạch Chiếc - An Phú - Thảo Điền - Tân Cảng - Công viên Văn Thánh - Ba Son - Nhà hát Thành phố - Bến Thành, các đại biểu đã ghi nhận những ưu điểm nổi bật của tuyến tàu điện ngầm như tốc độ, an toàn, tiện nghi và khả năng tiếp cận với các nhóm đối tượng dễ bị tổn thương.

Đồng thời, các đại biểu cũng đề xuất một số kiến nghị nhằm hoàn thiện hơn nữa dịch vụ đáp ứng nhu cầu của người dân.

Anh Phan Thanh Ngàn đang làm việc tại Khu công nghệ cao TP.HCM

Anh Phan Thanh Ngàn đang làm việc tại Khu công nghệ cao TP.HCM

Anh Phan Thanh Ngàn đang làm việc tại Khu công nghệ cao TP.HCM cho hay: “Đây là lần đầu tiên tôi được trải nghiệm. Tàu có máy lạnh, mát mẻ, chỗ ngồi thoải mái. Mình đã đi một số nước trên thế giới như Nhật Bản, tàu siêu tốc của Nhật Bản gần như không nghe thấy âm thanh, êm như lướt sóng. Còn tàu của mình vẫn còn nghe chút chút tiếng ồn”.

Chia sẻ về ý nghĩa của chuyến tham quan, ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UB MTTQ VN TP.HCM cho biết, đây là cơ hội để các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố được tiếp cận và hiểu rõ giá trị của các công trình đang được xây dựng tại TP.HCM. Qua đó, tiếp tục tuyên truyền đến đồng bào các giới, các dân tộc, người Việt Nam ở nước ngoài về các dự án công trình trọng điểm của thành phố:

“Chuyến tham quan, trải nghiệm này cũng tạo môi trường giao lưu, gặp gỡ giữa các vị nhân sĩ, trí thức, kiều bào; chức sắc, chức việc các tôn giáo, đồng bào tiêu biểu các dân tộc thiểu số; qua đó, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 – 2029”.

01
03 (1)

Tham gia chuyến chạy thử nghiệm, các đại biểu không chỉ có cơ hội trải nghiệm một trong những hạ tầng giao thông hiện đại nhất Việt Nam mà còn thể hiện vai trò quan trọng của UB MTTQ trong việc đại diện cho tiếng nói và nguyện vọng của người dân.

Các giải pháp nhằm nâng cao sự thuận tiện, an toàn và khả năng tiếp cận hành khách của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ được đội ngũ quản lý dự án xem xét và triển khai trong thời gian tới, để đảm bảo mang lại lợi ích tối đa cho cộng đồng.

---

---

Dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dài 19,7km chạy từ ga trung tâm Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình (quận 9, nay là TP. Thủ Đức), gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao.

Tuyến metro số 1 có tổng cộng 17 đoàn tàu với 51 toa tàu (mỗi đoàn gồm 3 toa). Mỗi toa dài 61,5m, sức chứa 930 khách (147 khách ngồi và 783 khách đứng).

Theo thiết kế, tốc độ tối đa 110 km/h (đoạn trên cao) và 80 km/h (đoạn ngầm). Tuy nhiên, khi chạy thử, nhà thầu chỉ vận hành với tốc độ dưới 50km/h để đảm bảo an toàn.

   

Hồng Lĩnh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
4 ngân hàng dừng bán vàng trực tiếp

4 ngân hàng dừng bán vàng trực tiếp

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố giá bán vàng miếng ngày 18/6 là 75,98 triệu đồng/lượng, cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC để triển khai thực hiện bán cho người dân.

Vội vàng đăng kiểm sớm trước nguy cơ ùn ứ

Vội vàng đăng kiểm sớm trước nguy cơ ùn ứ

Những ngày vừa qua, số lượng phương tiện đi đăng kiểm tại Hà Nội đang có chiều hướng tăng lên. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa ghi nhận tình trạng ùn tắc.

Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ không dùng tiền mặt

Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ không dùng tiền mặt

Với định hướng chuyển đổi số toàn diện của TP.HCM, thì giải pháp thanh toán không tiền mặt trên tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên là một giải pháp thiết thực, đồng thời cũng là xu hướng chung của tương lai, giúp hành khách thanh toán tiện lợi và an toàn trong việc sử dựng các phương tiện giao thông công cộng.

Phấn đấu kéo giảm 50% số người thương vong vì TNGT

Phấn đấu kéo giảm 50% số người thương vong vì TNGT

Theo báo cáo của WHO, Việt Nam có tỷ lệ tử vong do TNGT trên 100.000 người giảm trên 30%; 10 quốc gia có tỷ lệ thương vong do TNGT giảm trên 50%. TNGT ở Việt Nam vẫn còn rất nhiều, tỷ lệ thương vong vẫn rất lớn (Bởi vì WHO) có phương pháp thống kê riêng, mang tính toàn cầu).

Khó tìm vé máy bay nội địa giá rẻ giữa mùa du lịch

Khó tìm vé máy bay nội địa giá rẻ giữa mùa du lịch

Dù đặt trước 2-3 tháng, song hành khách vẫn khó “săn” được vé máy bay nội địa giá rẻ. Việc neo giá vé ở mức cao khiến các hàng không nội địa vẫn “ế” ngay trong mùa du lịch hè.

Tự sự của đêm: Chèo xuồng đêm trăng

Tự sự của đêm: Chèo xuồng đêm trăng

Hè! Phượng vĩ và ve sầu mang tôi trở về với thuở học trò. Ngày xưa, tôi vẫn tựu trường vào đầu tháng Chín và nghỉ hè vào tầm cuối tháng Năm như bây giờ. Nhà tôi cách trường tầm mười cây số.

Thi công nút giao Kim Đồng – Giải Phóng: Bụi bặm, tắc đường, không bố trí đủ biện pháp bảo đảm ATGT

Thi công nút giao Kim Đồng – Giải Phóng: Bụi bặm, tắc đường, không bố trí đủ biện pháp bảo đảm ATGT

Hơn một tuần trở lại đây, nhà thầu thi công hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng đã tiến hành rào chắn tại nhiều vị trí ở đường Kim Đồng và đường Giải Phóng, khiến cho lòng đường bị thu hẹp, tình trạng ùn tắc cục bộ xảy ra thường xuyên trong giờ cao điểm.