Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Hãy là đại sứ lan tỏa, truyền tải thông điệp chuyển đổi, phát triển xanh, sạch và bền vững

Mai Ngọc: Thứ bảy 23/09/2023, 10:51 (GMT+7)

Truyền tải hiệu quả thông điệp chuyển đổi, phát triển xanh, sạch và bền vững sẽ góp phần quan trọng cho công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành phát biểu tại sự kiện

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành phát biểu tại sự kiện

Ngày 23/9, tại Tọa đàm “Báo chí, truyền thông đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển xanh” với chủ đề “Hành dộng hướng tới Net Zero”, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành nhấn mạnh, đây là chương trình với chuỗi hoạt động ý nghĩa, hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn 2023 với nội dung, chủ đề về môi trường, phát triển xanh rất thời sự, nhận được sự quan tâm của nhiều cơ quan quản lý Nhà nước, báo chí truyền thông và doanh nghiệp.

Đồng thời, cũng là hoạt động nâng cao nhận thức của người dân, cộng đồng doanh nghiệp về sự cần thiết và trách nhiệm tiên phong trong việc chuyển dịch sang nền kinh tế tuần hoàn, phát triển kinh tế xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu trong nước hướng Net Zero Carbon; tôn vinh những giải pháp công nghệ, sáng kiến, hiến kế, điển hình mới trong kiến thiết xây dựng xã hội gắn liền với thân thiện môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, xây dựng và vận hành thị trường carbon và trách nhiệm cộng đồng quốc tế.

Thứ trưởng Lê Công Thành cũng mong rằng, mỗi đại biểu tham dự chương trình sẽ là những đại sứ lan toả và truyền tải hiệu quả thông điệp chuyển đổi, phát triển xanh, sạch và bền vững; mỗi hoạt động ý nghĩa sẽ góp phần quan trọng cho công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng phát biểu chỉ đạo, định hướng hoạt động của Câu lạc bộ

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng phát biểu chỉ đạo, định hướng hoạt động của Câu lạc bộ

Cũng tại buổi Tọa đàm, ông Trần Trọng Dũng – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhận định, tài nguyên và môi trường là một lĩnh vực cần phóng viên, nhà báo có kiến thức chuyên môn nghiệp vụ chuyên ngành, có hiểu biết sâu về lĩnh vực đặc thù, nhất là truyền thông về các chiến lược và chương trình của Chính phủ về biến đổi khí hậu, phát triển xanh, kinh tế tuần hoàn góp phần làm thay đổi và nâng cao nhận thức của người dân và các tổ chức, doanh nghiệp để hoàn thành mục tiêu Zero Carbon vào năm 2050 mà chính phủ Việt Nam đã cam kết tại COP 26.

“Hội Nhà báo Việt Nam mong muốn Câu lạc bộ sẽ thường xuyên tổ chức các hoạt động hội nghị, hội thảo, diễn đàn, tọa đàm, đi thực tế, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn, cung cấp kiến thức, cuộc thi… cho Hội viên và những người quan tâm đến ngành tài nguyên và môi trường”, Phó Chủ tịch Trần Trọng Dũng đề nghị.

Cũng tại đây, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Báo chí phát triển Xanh chính thức phát động Giải thưởng “Báo chí Phát triển Xanh” lần thứ Nhất (2023 – 2025). Ban Tổ chức Giải thưởng kỳ vọng đây sẽ là một sân chơi về nghiệp vụ cho các thành viên Câu lạc bộ; ghi nhận, động viên, khen thưởng các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên, thông tin viên của các cơ quan báo chí có tác phẩm báo chí chất lượng tốt viết về Phát triển Xanh.

Ra mắt Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Báo chí phát triển Xanh

Ra mắt Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Báo chí phát triển Xanh

Mai Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.