Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Hàng nghìn giao dịch nhà đất tại TP.HCM ngưng trệ vì chờ thuế

Như Ngọc: Thứ hai 23/09/2024, 08:53 (GMT+7)

Theo thống kê, hơn 8.800 hồ sơ đang chờ xử lý của tháng 8 liên quan đến nghĩa vụ tài chính, theo số liệu vừa công bố của Cục Thuế TP HCM.

 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Theo thống kê từ NHNN, dư nợ của các tổ chức tín dụng bị ảnh hưởng do bão lũ, sạt lở khoảng 100.000 tỷ đồng.

Trong bối cảnh đó, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú vừa đề nghị các ngân hàng phải ‘nói thật làm thật’ khi triển khai chương trình hỗ trợ, tránh tình trạng vay ưu đãi 'chỉ thấy trên tivi'. 

# Với việc giá vàng thế giới vượt mốc 2.600 USD/ounce đã kéo giá vàng nhẫn lên mức kỷ lục 80,55 triệu đồng/lượng vào cuối tuần qua.

Còn giá vàng miếng SJC không đổi, tiếp tục được doanh nghiệp niêm yết ở mức cao 80 triệu đồng/lượng (mua vào) - 82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Với diễn biến này, giá vàng nhẫn chỉ còn thấp hơn vàng miếng khoảng 1,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới ghi nhận kỷ lục mọi thời đại khi thị trường ngày càng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất. 

# Và cũng nhắc tới việc FED giảm lãi suất, nhiều ý kiến băn khoăn rằng, Việt Nam được gì, mất gì từ động thái này của FED?

Đối với kinh tế Việt Nam, các chuyên gia của VinaCapital cho rằng việc cắt giảm lãi suất lần này của Fed có thể là con dao hai lưỡi.

Nguyên nhân là giá trị đồng USD giảm sẽ làm giảm áp lực mất giá lên đồng VNĐ, nhưng nền kinh tế Mỹ chậm lại sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng GDP của Việt Nam.

Nền kinh tế Mỹ chậm lại có khả năng làm giảm nhu cầu tiêu dùng của Mỹ đối với các sản phẩm "made in Vietnam" như máy tính xách tay, điện thoại di động và các hàng hóa khác. 

Ảnh minh họa. Nguồn: Vnexpress

Ảnh minh họa. Nguồn: Vnexpress

# Cũng nhắc tới sự ‘chậm lại’, liên quan đến BĐS, nhiều giao dịch nhà đất tại TPHCM đang bị ngưng trệ vì chờ thuế:

Theo thống kê, hơn 8.800 hồ sơ đang chờ xử lý của tháng 8 liên quan đến nghĩa vụ tài chính, theo số liệu vừa công bố của Cục Thuế TP HCM.

Tình trạng này phát sinh do Cục thuế gặp vướng mắc trong việc giải quyết các thủ tục hành chính về nghĩa vụ thuế trong giai đoạn chuyển tiếp từ ngày 1/8 đến thời điểm bảng giá đất điều chỉnh theo quy định tại Luật Đất đai 2024.

Còn tại Hà Nội, phiên đấu giá 26 thửa đất tại khu Trũng Vỡ, xã Tân Hội, huyện Đan Phượng (Hà Nội) dự kiến diễn ra ngày 5/10 bị tạm dừng, do yêu cầu của Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Đan Phượng. 

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, đóng cửa tuần 16-20/9, sắc xanh tiếp tục duy trì trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index tăng gần 2% lên mức 2.149 điểm.

Nhóm năng lượng ghi nhận mức tăng lớn nhất, dẫn dắt xu hướng chung của toàn thị trường. Chốt tuần, dầu WTI tăng gần 5% lên mức 71,9 USD/thùng, dầu Brent tăng hơn 4% đạt mức 74,4 USD/thùng. 

Theo MXV, giá dầu thế giới tiếp dài đà tăng sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chính thức hạ lãi suất lần đầu tiên sau hơn 2 năm thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ. Bên cạnh đó, nguồn cung sụt giảm của Mỹ cũng đã thúc đẩy đà tăng trên thị trường. EIA cho biết biết tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ trong tuần kết thúc ngày 13/9 giảm 1,63 triệu thùng. Sản lượng dầu thô của nước này cũng giảm 100.000 thùng/ngày sau khi hoạt động sản xuất tại khu vực vịnh Mexico bị ảnh hưởng do bão.

Cung cấp thêm thông tin nhà đầu tư cần lưu ý trong tuần này, ông Dương Đức Quang, Phó Tổng giám đốc Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết: "Thị trường hàng hóa thế giới vừa có thêm một tuần giao dịch sôi động với lực mua khá là mạnh mẽ. Đúng như dự đoán của chúng tôi và thị trường, những mặt hàng thường nhạy cảm với yếu tố vĩ mô như kim loại hay năng lượng thì đã ghi nhận những mức tăng đáng kể từ 1% cho đến 5%. Tôi cho rằng trong tuần này, thị trường sẽ còn tiếp tục khởi sắc vì quyết định cắt giảm lãi suất của Fed chính là điểm khởi đầu cho một chu kỳ nới lỏng tiền tệ mới, đồng USD giảm và rủi ro vĩ mô cũng được cải thiện. Tuy nhiên, giá của các mặt hàng như là ngô, đậu tương hay cà phê thì sẽ còn phụ thuộc nhiều vào diễn biến của thời tiết tại Mỹ hay Nam Mỹ…”.

Thị trường chứng khoán

# TTCK Mỹ tiếp tục tăng điểm. S&P 500 tăng 1,36%, tuần tăng điểm thứ 5 liên tiếp và chỉ số đã tăng 19% từ đầu năm. Trong khi đó, DJIA và Nasdaq cũng tiếp tục đi lên, tương ứng 1,62% và 1,49%.

Diễn biến tích cực trên TTCK Mỹ được củng cố bởi quyết định giảm lãi suất 50 điểm cơ bản của FED trong kỳ họp tháng 9.

# Còn ở trong nước, VNIndex có tuần phục hồi khá ấn tượng dù chậm lại quanh khu vực kháng cự 1.284. Tín hiệu kỹ thuật vẫn trong trạng thái trung tính, cho thấy thị trường cần thêm động lực để bứt phá.

SSI Reseach dự kiến chỉ số VNIndex sẽ tiếp tục tích lũy trong biên độ hẹp 1.255 - 1.284 điểm./.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hầm chui qua đường cho người đi bộ sạch sẽ, thoáng đãng nhưng vẫn 'ế'?

Hầm chui qua đường cho người đi bộ sạch sẽ, thoáng đãng nhưng vẫn "ế"?

Dọc các tuyến đường lớn, nhiều phương tiện qua lại như Nguyễn Xiển, Trần Duy Hưng, Phạm Hùng,... được bố trí hệ thống hầm chui cho người đi bộ. Theo khảo sát của PV VOV Giao thông, các hầm chui này đều được dọn dẹp sạch sẽ, có hệ thống đèn chiếu sáng và có lao công quét dọn, canh gác.

Để PCCC không còn là tiết học ngoại khóa

Để PCCC không còn là tiết học ngoại khóa

Nhờ các buổi tuyên truyền, và các tiết học về PCCC tại nhiều cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Sóc Sơn, mà kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và thoát nạn đã trở thành phản xạ của mỗi học sinh ở mọi lúc, mọi nơi.

Để không lợi bất cập hại

Để không lợi bất cập hại

Việc thưởng tiền báo tin vi phạm giao thông được coi là một trong những biện pháp nhằm huy động người dân báo tin vi phạm, tăng khả năng giám sát của cơ quan chức năng đối với các hành vi vi phạm giao thông.

7.500 tấn kết cấu thép nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất được lắp đặt thế nào?

7.500 tấn kết cấu thép nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất được lắp đặt thế nào?

Mới đây, Ban Quản lý Dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất cùng các bên liên quan đã kết thúc 120 ngày lắp đặt kết cấu thép cho nhà ga và chuyển sang giai đoạn 90 ngày hoàn thiện phần mái, mặt dựng và đóng điện toàn bộ công trình quan trọng này.

TP.HCM: Đường Nguyễn Công Trứ xuống cấp nặng, chắp vá nham nhở

TP.HCM: Đường Nguyễn Công Trứ xuống cấp nặng, chắp vá nham nhở

Thời gian vừa qua, hotline và panpage của kênh VOV Giao thông liên tục nhận được rất nhiều phản ánh của thính giả về tuyến đường Nguyễn Công Trứ (phường 19, quận Bình Thạnh) xuống cấp, ngập nước, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại, cuộc sống sinh hoạt - kinh doanh của người dân.

Xây dựng nhà ở, công trình cần tính toán thích ứng thiên tai

Xây dựng nhà ở, công trình cần tính toán thích ứng thiên tai

Trong điều kiện biến đổi khí hậu, thời tiết cực đoan ngày càng nhiều, mô hình nào cho các công trình nhà ở, trường học ở các vùng có nguy cơ thiên tai, hạn chế những thiệt hại về người và chủ động hơn trong ứng phó với thiên tai?

Luật Đất đai 2024 đi vào cuộc sống và những dấu hiệu khởi sắc trong giải phóng mặt bằng

Luật Đất đai 2024 đi vào cuộc sống và những dấu hiệu khởi sắc trong giải phóng mặt bằng

Luật Đất đai 2024 đã chính thức có hiệu lực và ngay lập tức tạo ra những cú hích trong công tác giải phóng mặt bằng, đền bù tái định cư tại nhiều dự án trọng điểm tại TP.HCM.