Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Hãng hàng không nào bay đúng giờ nhất 11 tháng năm 2023?

Phương Hiền: Thứ tư 20/12/2023, 20:21 (GMT+7)

Theo công bố mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways tiếp tục là hãng bay đúng giờ nhất Việt Nam trong 11 tháng năm 2023 với tỷ lệ OTP đạt 92,5%.

Theo báo cáo Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) công bố ngày 19/12/2023, trong 11 tháng năm 2023, toàn ngành hàng không đã khai thác tổng cộng 260.679 chuyến bay, giảm khoảng 26.000 chuyến so với sản lượng cùng kỳ năm 2022. Cũng theo báo cáo, trong 11 tháng năm 2023, Cục ghi nhận 221.229 chuyến bay đúng giờ, chiếm tỷ lệ 84,9%, giảm so với mức trung bình của cùng kỳ năm 2022 đạt 89,6%.

Cụ thể, Bamboo Airways là hãng hàng không có tỷ lệ OTP cao nhất toàn ngành với 92,5% chuyến bay cất cánh đúng giờ. Trong các hãng bay còn lại, ngoài VASCO duy trì được tỷ lệ OTP đạt trên 90% với 92%, các hãng bay Vietnam Airlines, VietJet Air, Pacific Airlines và Vietravel lần lượt ghi nhận tỷ lệ OTP là 87,1%, 79,5%, 84,5%, và 86,5%.

OTP

Về tỷ lệ hủy chuyến, toàn ngành ghi nhận 0,3% chuyến bay bị hủy, giảm 0,1% so với cùng kỳ năm 2022. Tỷ lệ này ở Vietnam Airlines, VietJet Air và Bamboo Airways lần lượt là 0,4%, 0,3% và 0,2%. Pacific Airlines có 0,1% chuyến bay bị hủy, tỷ lệ thấp nhất toàn ngành. VASCO và Vietravel đều hủy 0,6% chuyến bay.

Cũng theo thống kê, Bamboo Airways ghi nhận tỷ lệ chậm chuyến thấp nhất nhất toàn ngành với tỷ lệ là 7,5%, so với mức trung bình của toàn ngành là 15,1%. Trong nhóm nguyên nhân dẫn đến chậm chuyến của các hãng hàng không, tàu bay về muộn là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chuyến bay cất cánh trễ giờ.

Toàn ngành hàng không đang bước vào giai đoạn cao điểm cuối năm và Tết Nguyên đán với lượng khách đi lại bằng máy bay được dự đoán tăng mạnh. Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định điều chỉnh tham số điều phối đường cất hạ cánh và dịch vụ điều hành bay trong giai đoạn từ ngày 25/01/2024 đến hết ngày 24/02/2024 là 40 slot/giờ các khung giờ từ 06h00 đến 23h55(giờ địa phương) tại cảng HKQT Nội Bài; tăng tham số điều phối slot tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất lên 44 slot/giờ vào khung giờ ban ngày (06h00-23h55) và 40 slot/giờ khung giờ ban đêm (00h00-05h55) giờ địa phương.

Ngoài ra, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, Cục HKVN đã yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam phối hợp với các Cảng hàng không báo cáo kế hoạch phục vụ Tết, đặc biệt kế hoạch tăng chuyến bay vào khung giờ ban đêm và kế hoạch về đội tàu bay khai thác, đậu lại qua đêm để các cảng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất bố trí, sắp xếp nguồn lực phục vụ, đặc biệt là bố trí vị trí đậu tàu bay ban đêm.

Đại diện Bamboo Airways cho biết hãng đã ký hợp đồng thuê thêm 2 tàu bay Airbus A320/A321 và bổ sung vào đội tàu bay khai thác từ ngày 1/1/2024, tăng trên 20% tải cung ứng phục vụ cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Trong đó, hãng tập trung tăng tần suất trên các đường bay trục chính Hà Nội – TP HCM, giữa Hà Nội/TPHCM với Đà Nẵng và các đường bay địa phương có nhu cầu cao như TP HCM – Vinh/Thanh Hóa/Hải Phòng. Ngoài ra, hãng cũng tăng cường các chuyến bay đêm trên đường bay TP HCM – Hà Nội/Vinh/Đà Nẵng với các mức giá linh hoạt, hấp dẫn.

 

Phương Hiền/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Tổ chức lại giao thông đường Minh Khai, gỡ “nút thắt cổ chai”

Tổ chức lại giao thông đường Minh Khai, gỡ “nút thắt cổ chai”

Đã 1 tuần kể từ khi nút giao phố Minh Khai - Ngõ 349 Minh Khai - Lối vào Bệnh viện Vinmec Times City (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được tổ chức lại giao thông. Hiện tượng ùn ứ, ách tắc, đặc biệt theo hướng từ cầu Vĩnh Tuy hướng vào trung tâm thành phố đã có sự chuyển biến khá tích cực.

Làm luật để “hoãn”

Làm luật để “hoãn”

Khi một quy định được ban hành nhưng không thể thực thi, chúng ta đều biết hậu quả sẽ là sự khinh nhờn luật lệ. Vì thế, việc đưa ra nhiều quy định pháp luật mà không tính toán được khả năng thực thi, chính là cách để làm giảm sự tôn nghiêm của pháp luật.

TP.HCM: Mong thoát cảnh kẹt xe khi Quốc lộ 13 được đầu tư 20.000 tỷ

TP.HCM: Mong thoát cảnh kẹt xe khi Quốc lộ 13 được đầu tư 20.000 tỷ

Quốc lộ 13 đoạn qua địa bàn TP.HCM chỉ dài gần 6km nhưng suốt hai thập kỷ qua chưa thể mở rộng, trong khi đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương hiện đang triển khai thi công mở rộng lên 6 - 8 làn xe.

Người khuyết tật vẫn khó sử dụng xe buýt

Người khuyết tật vẫn khó sử dụng xe buýt

Hà Nội có hơn 100.000 người khuyết tật, nhưng số lượng người khuyết tật trực tiếp tham gia giao thông nói chung và xe buýt nói riêng rất thấp, đặc biệt là những người khuyết tật vận động. Vậy đâu là lí do khiến người khuyết tật ngại hòa nhập cộng đồng?

TP.HCM: Cháy quán bar ở trung tâm Quận 1

TP.HCM: Cháy quán bar ở trung tâm Quận 1

Lửa kèm khói bốc lên từ 1 quán bar trên đường Lý Tự Trọng cách chợ Bến Thành không xa…

Mong chờ một diện mạo mới của du lịch đường sông

Mong chờ một diện mạo mới của du lịch đường sông

Du lịch đường sông đang nổi lên như một loại hình dịch vụ quan trọng của ngành du lịch ĐBSCL khi vùng sở hữu thế mạnh sông nước với 28.000 km đường thủy. Mới đây nhất, cú bắt tay giữa TP.HCM và ĐBSCL đã “phác họa” được 22 tuyến và 4 trung tâm trung chuyển hành khách để phát triển ngành du lịch.

Đập lúa lấy rơm ngày ấy - bây giờ

Đập lúa lấy rơm ngày ấy - bây giờ

Khi nắng phương Nam rọi ấm các cánh đồng Đông Xuân sớm cũng là lúc mùa gặt chớm đến trên đồng. Hình ảnh mái nhà tranh nép mình bên ụ rơm vàng hực, tụi trẻ chơi trò ú tim dưới gốc rơm mềm đã trở thành biểu tượng của một đồng quê yên ả, thanh bình.