Từ 16/5, Hà Nội điều chỉnh giao thông Đại lộ Thăng Long
Nhằm phục vụ thi công nút giao Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long, Sở Xây dựng Hà Nội tổ chức giao thông khu vực thi công từ ngày 16/5/2025 đến 31/5/2026.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo báo cáo Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) công bố ngày 19/12/2023, trong 11 tháng năm 2023, toàn ngành hàng không đã khai thác tổng cộng 260.679 chuyến bay, giảm khoảng 26.000 chuyến so với sản lượng cùng kỳ năm 2022. Cũng theo báo cáo, trong 11 tháng năm 2023, Cục ghi nhận 221.229 chuyến bay đúng giờ, chiếm tỷ lệ 84,9%, giảm so với mức trung bình của cùng kỳ năm 2022 đạt 89,6%.
Cụ thể, Bamboo Airways là hãng hàng không có tỷ lệ OTP cao nhất toàn ngành với 92,5% chuyến bay cất cánh đúng giờ. Trong các hãng bay còn lại, ngoài VASCO duy trì được tỷ lệ OTP đạt trên 90% với 92%, các hãng bay Vietnam Airlines, VietJet Air, Pacific Airlines và Vietravel lần lượt ghi nhận tỷ lệ OTP là 87,1%, 79,5%, 84,5%, và 86,5%.
Về tỷ lệ hủy chuyến, toàn ngành ghi nhận 0,3% chuyến bay bị hủy, giảm 0,1% so với cùng kỳ năm 2022. Tỷ lệ này ở Vietnam Airlines, VietJet Air và Bamboo Airways lần lượt là 0,4%, 0,3% và 0,2%. Pacific Airlines có 0,1% chuyến bay bị hủy, tỷ lệ thấp nhất toàn ngành. VASCO và Vietravel đều hủy 0,6% chuyến bay.
Cũng theo thống kê, Bamboo Airways ghi nhận tỷ lệ chậm chuyến thấp nhất nhất toàn ngành với tỷ lệ là 7,5%, so với mức trung bình của toàn ngành là 15,1%. Trong nhóm nguyên nhân dẫn đến chậm chuyến của các hãng hàng không, tàu bay về muộn là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chuyến bay cất cánh trễ giờ.
Toàn ngành hàng không đang bước vào giai đoạn cao điểm cuối năm và Tết Nguyên đán với lượng khách đi lại bằng máy bay được dự đoán tăng mạnh. Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định điều chỉnh tham số điều phối đường cất hạ cánh và dịch vụ điều hành bay trong giai đoạn từ ngày 25/01/2024 đến hết ngày 24/02/2024 là 40 slot/giờ các khung giờ từ 06h00 đến 23h55(giờ địa phương) tại cảng HKQT Nội Bài; tăng tham số điều phối slot tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất lên 44 slot/giờ vào khung giờ ban ngày (06h00-23h55) và 40 slot/giờ khung giờ ban đêm (00h00-05h55) giờ địa phương.
Ngoài ra, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, Cục HKVN đã yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam phối hợp với các Cảng hàng không báo cáo kế hoạch phục vụ Tết, đặc biệt kế hoạch tăng chuyến bay vào khung giờ ban đêm và kế hoạch về đội tàu bay khai thác, đậu lại qua đêm để các cảng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất bố trí, sắp xếp nguồn lực phục vụ, đặc biệt là bố trí vị trí đậu tàu bay ban đêm.
Đại diện Bamboo Airways cho biết hãng đã ký hợp đồng thuê thêm 2 tàu bay Airbus A320/A321 và bổ sung vào đội tàu bay khai thác từ ngày 1/1/2024, tăng trên 20% tải cung ứng phục vụ cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Trong đó, hãng tập trung tăng tần suất trên các đường bay trục chính Hà Nội – TP HCM, giữa Hà Nội/TPHCM với Đà Nẵng và các đường bay địa phương có nhu cầu cao như TP HCM – Vinh/Thanh Hóa/Hải Phòng. Ngoài ra, hãng cũng tăng cường các chuyến bay đêm trên đường bay TP HCM – Hà Nội/Vinh/Đà Nẵng với các mức giá linh hoạt, hấp dẫn.
Nhằm phục vụ thi công nút giao Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long, Sở Xây dựng Hà Nội tổ chức giao thông khu vực thi công từ ngày 16/5/2025 đến 31/5/2026.
Sau khi kết thúc thời gian chiêm bái tại chùa Quán sứ, Hà Nội, xá lợi Đức Phật sẽ được cung thỉnh về chùa Tam Chúc - ngôi chùa lớn nhất thế giới ở phường Ba Sao, thị xã Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.
Tháng 3/2025, Công viên Thống Nhất tiếp tục mở rào phía đường Lê Duẩn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), đồng bộ với dự án cải tạo vỉa hè. Bên cạnh niềm vui vỉa hè khang trang là nỗi buồn của người khuyết tật khi đường cho xe lăn bị chặn bởi các barie ngăn xe máy lên hè.
Ngày 16/05 cũng là ngày cuối cùng chiêm bái Xá lợi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni bảo vật quốc gia Ấn Độ được tôn trí tại chùa Quán Sứ.
Tháng Năm về, trong cái nóng gay gắt, Hà Nội vẫn có những 'ốc đảo xanh' dịu mát, mang đến cho khách bộ hành cảm giác thư thái, như thể được nhận chút 'lộc trời' giữa lòng phố thị, như trên các tuyến phố Hoàng Diệu, Trần Phú, Phan Đình Phùng.
So với giai đoạn trước, hình mẫu về gia đình Việt Nam hiện nay đã có nhiều sự thay đổi nhất định. Các yếu tố về con người, kinh tế xã hội hay khoa học công nghệ đã và đang góp phần làm thay đổi hình mẫu về mô hình gia đình Việt điển hình.
Từ lâu thức ăn đường phố từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của người Việt.