Va chạm với xe đầu kéo, 2 vợ chồng cùng cháu ngoại tử vong
Xe đầu kéo đang ôm cua rẽ phải thì xảy ra chạm với xe máy khiến 2 vợ chồng cùng cháu ngoại không qua khỏi.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Chiều 23/8, TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Trần Kỳ Hình (nguyên Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam từ tháng 1/2014 đến tháng 7/2021) 19 năm tù về tội Nhận hối lộ và 6 năm Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ; tổng hợp ông Hình phải chấp hành là 25 năm tù.
Bị cáo Đặng Việt Hà (người kế nhiệm sau khi ông Hình về hưu) bị phạt 19 năm về tội Nhận hối lộ.
Theo hội đồng xét xử, quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, lời khai của các bị cáo phù hợp với các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án. Mặc dù một số bị cáo có yêu cầu xem xét lại tội danh và số tiền thu lợi bất chính nhưng không đưa ra được bằng chứng cụ thể.
Kết quả thẩm vấn công khai và tài liệu trong hồ sơ xác định, trong thời gian giữ chức Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam, ông Đặng Việt Hà đã buông lỏng quản lý, thiếu kiểm tra giám sát để các phòng trực thuộc Cục Đăng kiểm, trung tâm đăng kiểm và chi cục đăng kiểm trên cả nước xảy ra sai phạm, tiêu cực có hệ thống suốt thời gian dài.
Khi bị phát hiện, ông Hà không chấn chỉnh, xử lý mà vì vụ lợi cá nhân tiếp tục đưa ra các chủ trương, chỉ đạo cán bộ Phòng Kiểm định xe cơ giới và các trung tâm đăng kiểm nhận hối lộ. Ông Hà vẫn tiếp tục chỉ đạo cấp dưới nhận hối lộ, tổng cộng gần 8,4 tỉ đồng từ các trung tâm đăng kiểm và phòng kiểm định xe cơ giới.
Đối với ông Trần Kỳ Hình (người tiền nhiệm của ông Hà), HĐXX xác định có các hành vi sai phạm tương tự, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, vì động cơ vụ lợi đã nhận tiền hối lộ tổng cộng hơn 7,5 tỷ đồng của doanh nghiệp, các đơn vị đăng kiểm, bỏ qua sai phạm trong việc cấp phép đủ điều kiện hoạt động Trung tâm Đăng kiểm, sai phạm trong quá trình kiểm định phương tiện.
Ngoài ra, ông Hình còn lợi dụng chức vụ quyền hạn vị trí công tác làm trái quy định, duyệt cấp đủ năng lực cho các cơ sở không đủ điều kiện, tạo điều kiện cho cơ sở đóng tàu hoạt động trái pháp luật, làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các chi cục đăng kiểm và Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Ông Hình và ông Hà bị áp dụng tình tiết tăng nặng là phạm tội 2 lần trở lên. Bên cạnh đó, hai cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm được HĐXX ghi nhận cho hàng loạt tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, gia đình có công với cách mạng, quá trình công tác có nhiều đóng góp.
Hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến hoạt động đăng kiểm xe cơ giới và phương tiện thủy nội địa.
Theo HĐXX hành vi của các bị cáo gây ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng của những người tham gia giao thông, vì động cơ vụ lợi nhận hối lộ, bỏ qua sai phạm của phương tiện giao thông, đây là nguyên nhân gián tiếp gây ra tai nạn giao thông, gây hậu quả nghiêm trọng.
Tòa cũng xác định trong vụ án này các bị cáo là những người được đào tạo về đăng kiểm, có đầy đủ năng lực hành vi nhưng đã phạm tội với lỗi cố ý, thể hiện sự xem thường pháp luật, vì vậy cần xử lý nghiêm.
Bên cạnh đó, HĐXX cho rằng, trong vụ án có đồng phạm nên cần phân hóa vai trò của từng bị cáo để có mức án tương xứng. Tòa ghi nhận cho các bị cáo nhiều tình tiết như thành khẩn khai báo, nhân thân tốt, gia đình có công với cách mạng.
Tại tòa, một số bị cáo và luật sư đề nghị xem xét lại tội danh và số tiền hưởng lợi. Về nội dung này, HĐXX cho rằng các bị cáo không đưa ra được chứng cứ, tài liệu để chứng mình cho lời khai nên không có căn cứ chấp thuận.
HĐXX xét xử xác định có nhiều bị cáo phạm tội với vai trò hạn chế, có nơi cư trú rõ ràng, có nhân thân tốt nên không cần thiết cách ly ra khỏi xã hội.
Xe đầu kéo đang ôm cua rẽ phải thì xảy ra chạm với xe máy khiến 2 vợ chồng cùng cháu ngoại không qua khỏi.
Việc các ngành chức năng mở rộng phạm vi tổ chức lại giao thông trên các tuyến cao tốc theo hướng cấm xe tải trên 7,5 tấn và xe khách trên 29 chỗ đi làn 1 đã nhận được sự đồng tình cao của các đơn vị quản lý vận hành tuyến cũng như người lái xe trên cả nước.
Ngày 7/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã lập biên bản xử lý nhiều trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông được người dân cung cấp thông tin qua đường dây nóng và tin nhắn phản ánh.
Công an thành phố Hà Nội đang điều tra, xử lý vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên xảy ra chiều 7/11.
Bài toán nan giải về bãi đỗ xe tại TP.HCM không phải là câu chuyện mới, nhưng giờ đây lại đang nóng lên từng ngày. Tình trạng quá tải cố hữu nhiều năm qua tại khu vực trung tâm luôn trong tình trạng cung không đủ cầu.
Việc thiết lập giới hạn tốc độ an toàn rất quan trọng. Bên cạnh đó, công tác cưỡng chế của lực lượng cảnh sát là yếu tố then chốt, cũng như thiết kế hạ tầng giao thông hướng đến con người, giúp giảm tốc độ phương tiện một cách tự nhiên.
Mặt đường hư hỏng, sụt lún, nhiều ô gà gây bụi bẩn, ô nhiễm, mất an toàn giao thông, hư hỏng trầm trọng... là tình trạng kéo dài suốt hơn một thập kỷ của ngõ 381 Nguyễn Khang. Một con đường mới an toàn, được cải tạo rộng thoáng, sạch đẹp vẫn còn là nỗi mong mỏi xa vời của người dân nơi đây.