Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Hà Nội yêu cầu xử lý hành vi “thổi giá” bất động sản

Như Ngọc: Thứ năm 29/08/2024, 12:19 (GMT+7)

Mới đây, UBND TP Hà Nội cho biết, sẽ tăng cường quản lý thị trường bất động sản, rà soát hoạt động kinh doanh của các chủ đầu tư và sàn môi giới, qua đó xử nghiêm các hành vi vi phạm.

# Ngân hàng nào có tốc độ tăng trưởng tín dụng đạt từ 80% chỉ tiêu đã thông báo từ đầu năm nay, sẽ được chủ động tăng thêm dư nợ tín dụng. Việc bổ sung hạn mức này là sự chủ động của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) mà các tổ chức tín dụng không cần phải đề nghị.

Từ đầu năm 2024, NHNN đã giao toàn bộ chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho các tổ chức tín dụng ở mức khoảng 15%. 

Ảnh minh họa thanglong.chinhphu.vn

Ảnh minh họa thanglong.chinhphu.vn

# Mới đây, UBND TP Hà Nội cho biết, sẽ tăng cường quản lý thị trường bất động sản, rà soát hoạt động kinh doanh của các chủ đầu tư và sàn môi giới, qua đó xử nghiêm các hành vi vi phạm.

Đây là một trong những yêu cầu được đưa ra tại Kế hoạch về việc thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát 6 tháng cuối năm 2024 vừa được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành. 

Còn tại TPHCM, theo Sở TN&MT, bảng giá đất điều chỉnh nếu áp dụng sẽ có 80.000 hộ dân bị thu hồi đất để làm các dự án, được bồi thường với giá tốt hơn nhưng TPHCM chỉ áp dụng từ khi thông qua đến hết ngày 31/12/2025. 

# Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC đứng yên, giá vàng nhẫn giảm nhẹ 50.000 đồng xuống 78,6 triệu đồng/lượng theo diễn biến điều chỉnh của giá vàng thế giới. 

Không chỉ giá vàng mà giá xăng cũng được dự báo giảm quý vị ạ. Theo đó, giá xăng trong nước tại kỳ điều hành chiều nay 29/8 được dự báo tiếp tục giảm, mức giảm dự báo khoảng trên dưới 500 đồng/lít. 

# TP.HCM chuẩn bị bước vào 10 ngày 'săn sale' hàng hiệu với chương trình Shopping Season 2024, thu hút hơn 500 thương hiệu từ khắp nơi trên thế giới và Việt Nam với mức giảm lên đến 80%, sẽ diễn ra từ ngày 30-8 đến 8-9.

Cũng tại TPHCM, trong bối cảnh nền kinh tế số ngày càng phát triển, TP.HCM đã khởi động chương trình 'Trăm doanh nghiệp - Vạn đơn hàng - Triệu tài khoản' nhằm hỗ trợ DN livestream bán hàng trên thương mại điện tử (TMĐT). 

Thông tin chứng khoán

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Từ đầu tuần đến nay, thị trường chứng khoán vẫn đang có những diễn biến giằng co và không có giao dịch đột biến. 

Nhiều bluechip sớm tăng điểm, với các mã ngân hàng là chủ đạo như VCB, BID, MBB, HDB đã giúp thị trường khởi sắc hơn và tiến gần trở lại ngưỡng 1.290 điểm.

Tuy vậy, ngay khi các mã trên hạ độ cao cũng đã khiến VN-Index chững lại và lùi về 1.285 điểm sau hơn 1 giờ giao dịch.

VN-Index có lúc tăng 4.13 điểm lên mốc 1,285.57. Dù vẫn tăng điểm nhưng bức tranh chung có sự thay đổi so với đầu phiên sáng, với việc sự lan tỏa sắc xanh trên các nhóm ngành giảm đi, trong khi sức ảnh hưởng tích cực của nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng lên.

Nổi bật về mức tăng trong nhóm cổ phiếu ngân hàng là STB với mức tăng đến 3.38%, hay như HDB tăng 1.85%, LPB tăng 1.75%, MBB tăng 1.22%, BID tăng 1.21%...

# Xét theo mức độ đóng góp lên chỉ số VN-Index, các cổ phiếu ngân hàng chiếm đến 8 trên tổng số 10 vị trí dẫn đầu về đóng góp điểm số, dẫn đầu là VCB và BID lần lượt mang về 1.24 điểm và 0.98 điểm, tiếp đến là STB, MBB, LPB, HDB, ACB, VPB.

Nhóm ngân hàng cũng đóng góp nhiều vị trí trong top 10 cổ phiếu đang được khối ngoại mua ròng mạnh nhất trên cả 3 sàn. Đứng đầu là STB được mua ròng hơn 54 tỷ đồng.

Động thái này đối với các cổ phiếu ngân hàng cũng phần nào giúp cân bằng lớn với lực bán ròng trên thị trường. Hiện khối ngoại đang tạm thời bán ròng khoảng 90 tỷ đồng.

# Kết phiên sáng nay, VN-Index có thêm 4 điểm, lên 1.286 điểm./.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
TP.HCM nên mạnh dạn thành lập Sở chuyên trách lo chuyện cây xanh

TP.HCM nên mạnh dạn thành lập Sở chuyên trách lo chuyện cây xanh

Cây xanh là tài sản quý giá của mỗi thành phố, đặc biệt trong bối cảnh đô thị hoá và biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, việc quản lý, bảo vệ và phát triển hệ thống cây xanh đô thị hiện nay vẫn còn nhiều bất cập do thiếu tư duy quy hoạch tổng thể.

Lòng nhân ái nên được gửi đúng chỗ

Lòng nhân ái nên được gửi đúng chỗ

Bão số 3 gây ra những thiệt hại nặng nề, đặc biệt là các tỉnh miền núi phía Bắc. Lúc này đây những tấm lòng nhân ái, của cộng đồng được thể hiện qua hoạt động quyên góp, ủng hộ. Tuy nhiên, đáng buồn thay, có những kẻ lợi dụng tình hình này để lừa đảo, nhằm chiếm đoạt tài sản của người hảo tâm.

Cứu trợ bão lũ: Ứng dụng công nghệ để tránh tình trạng mạnh ai nấy làm

Cứu trợ bão lũ: Ứng dụng công nghệ để tránh tình trạng mạnh ai nấy làm

Hàng trăm đoàn cứu trợ tự phát từ các địa phương với hàng tấn hàng cứu trợ đã và đang lên đường. Tuy nhiên, nhiều đoàn cứu trợ tập trung ở một điểm, hàng hóa dư thừa, hư hỏng, trong khi nhiều vùng khác lại rất thiếu thốn.

Để đảm bảo an toàn khi đi lại trong điều kiện mưa lũ, úng ngập

Để đảm bảo an toàn khi đi lại trong điều kiện mưa lũ, úng ngập

Mưa lũ, úng ngập là bối cảnh người tham gia giao thông phải đối diện với nhiều nguy cơ mất an toàn. Lái xe trong điều kiện này là việc không đơn giản, ngay cả với những người cầm lái nhiều năm và có thể gây nguy hiểm nếu không chuẩn bị kỹ lưỡng.

800 em nhỏ ở các Mái ấm tham gia chương trình “Nụ cười đêm trăng”

800 em nhỏ ở các Mái ấm tham gia chương trình “Nụ cười đêm trăng”

Chiều 14/9, tại Công viên Văn hoá Đầm Sen, gần 800 trẻ em từ 20 Mái ấm, Cô nhi viện, Lớp học tình thương.... cùng tham gia những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Nụ cười đêm trăng”. Chương trình do CLB Những người bạn tổ chức cùng sự đồng hành của Hội Phụ nữ Từ thiện TP.HCM.

Đằng sau những mùa mía đắng

Đằng sau những mùa mía đắng

Trong khi cả nước ghi nhận giá đường tăng cao và diện tích vùng nguyên liệu được mở rộng thì tại miền Tây, “cục diện” ngành đường khá u ám. Toàn vùng hiện nay chỉ còn 2 nhà máy đường hoạt động. Trong khi nông dân chọn chuyển đổi giống cây trồng cho kinh tế cao....

Cứu trợ thiên tai, nên làm gì và làm thế nào?

Cứu trợ thiên tai, nên làm gì và làm thế nào?

Những ngày này, nhiều tổ chức, cá nhân đã và đang tổ chức các hoạt động cứu trợ người dân bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3. Những nghĩa cử cao đẹp này đã giúp người dân và chính quyền ở các địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai vượt qua những khó khăn ban đầu.