Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Hà Nội tổng lực ứng phó bão số 3

Phạm Thái: Thứ ba 22/07/2025, 08:32 (GMT+7)

UBND Thành phố Hà Nội hôm qua ban hành Công văn về việc tăng cường kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống thiên tai trên địa bàn Thành phố.

Ảnh: VOV

Ảnh: VOV

# Theo đó, để tăng cường hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, đặc biệt đối với các hoạt động phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả các thiệt hại, ảnh hưởng của bão số 3 có thể xảy ra, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng, Lãnh đạo các sở, ban, ngành Thành phố - Thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố tập trung chỉ đạo, triển khai công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo chức năng, nhiệm vụ được giao, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị.

Tập trung kiểm tra, đôn đốc công tác thành lập, kiện toàn Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự cấp xã để đồng thời chỉ huy công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và công tác chuẩn bị phương án lực lượng, vật tư, phương tiện, nhu yếu phẩm theo phương châm "4 tại chỗ" để bảo vệ các trọng điểm, xung yếu, đảm bảo an toàn, sẵn sàng ứng phó với bão số 3 và các loại hình thiên tai, sự cố có thể xảy ra trong thời gian tới.

# UBND Thành phố vừa ban hành Kế hoạch về Triển khai Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09/6/2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia.  UBND Thành phố giao Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố chủ trì triển khai, theo dõi, đôn đốc thực hiện. Rà soát TTHC, ban hành quy trình nội bộ, quy trình điện tử. Quản lý, vận hành Hệ thống thông tin giải quyết TTHC. Báo cáo định kỳ tình hình triển khai. Sở Nội vụ hướng dẫn bố trí nhân sự tại các Điểm phục vụ hành chính công tại xã/phường.

Các sở, ban, ngành ban hành quy trình, kiểm soát TTHC theo ngành, lĩnh vực. Cử nhân sự đủ tiêu chuẩn tham gia tại các Điểm phục vụ hành chính công. Chấn chỉnh và xử lý nghiêm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc, cán bộ, công chức, viên chức không thực hiện nghiêm việc triển khai Nghị định. UBND xã, phường xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai tại địa phương, hoàn thành trước 25/7/2025.

# UBND Thành phố mới đây đã ban hành Công văn về việc kịp thời khắc phục khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chuyển đổi số phục vụ chính quyền địa phương 2 cấp. Theo đó, UBND Thành phố Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố phối hợp các xã, phường, căn cứ vào số lượng, tình hình giao dịch thực tế tại Thành phố và các Điểm/Chi nhánh/Trung tâm phục vụ Hành chính công Thành phố bố trí thiết bị phù hợp của các Điểm/Chi nhánh/Trung tâm phục vụ Hành chính công, tránh lãng phí, đảm bảo chuyên nghiệp và hiệu quả phục vụ.

Rà soát hệ thống Một cửa điện tử bảo đảm hoạt động ổn định, thông suốt 24/7, tối ưu cấu hình quy trình điện tử theo quy định mới. Phối hợp với Kho bạc Nhà nước Việt Nam, ngân hàng để thiết lập tài khoản thanh toán trực tuyến phục vụ thu phí, lệ phí trên Cổng DVC quốc gia. Đối với UBND các xã, phường phát huy hiệu quả “Tổ công nghệ số cộng đồng”. Hỗ trợ người dân theo phương thức “cầm tay chỉ việc”, tăng truyền thông, hướng dẫn thực hiện TTHC, dịch vụ công. Chủ động bố trí nguồn lực, nâng cao năng lực cán bộ xã, phường để đáp ứng yêu cầu thực thi nhiệm vụ chuyển đổi số.

Phạm Thái/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn