Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Hà Nội: Thu giữ kẹo hình mắt người bán ở cổng trường học

Phúc Tài: Thứ sáu 01/12/2023, 14:20 (GMT+7)

Chỉ riêng từ ngày 28 - 30/11/2023, Đội Quản lý thị trường số 13 – Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội đã kiểm tra và xử lý các cửa hàng gần khu vực cổng trường THCS Nghĩa Tân và trường THCS Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội, thu giữ 430 chiếc kẹo dẻo hình mắt người.

Ngày 27/11 báo chí phản ánh tại nhiều khu vực cổng trường học trên địa bàn Hà Nội đang bày bán tràn lan kẹo có hình thù rùng rợn và thông tin 11 học sinh Trường Trung học Cơ sở Nguyễn Quý Đức, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn khi ăn cùng một loại kẹo không rõ nguồn gốc, bao bì in chữ nước ngoài xảy ra vào ngày 29/11.

Ngày 01/12/2023, trao đổi với phóng viên VOV Giao thông, ông Dương Mạnh Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) thành phố Hà Nội về các vấn đề này.

Kẹo dẻo hình mắt người. Ảnh minh họa.

Kẹo dẻo hình mắt người. Ảnh minh họa.

Theo ông Dương Mạnh Hùng, đối với thông tin báo chí phản ánh ngày 27/11/2023 về việc tại khu vực cổng trường học trên địa bàn TP Hà Nội xuất hiện loại kẹo có hình thù rùng rợn (kẹo hình mắt người), Cục QLTT thành phố Hà Nội đã có văn bản số 1168/QLTTHN-NVTH ngày 27/11/2023 yêu cầu các Đội QLTT địa bàn tăng cường thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để xác minh, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt là các em học sinh.

Chỉ riêng từ ngày 28 - 30/11/2023, Đội QLTT số 13 – Cục QLTT Hà Nội đã kiểm tra và xử lý các cửa hàng gần khu vực cổng trường THCS Nghĩa Tân và trường THCS Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Qua đó, thu giữ tổng số hàng hóa vi phạm là 430 chiếc kẹo dẻo hình mắt người, 170 sản phẩm (bimbim, thanh sốt chua cay), 45 sản phẩm, thực phẩm (lương khô, bánh trứng chảy, bánh gấu).

Còn đối với thông tin, 11 học sinh Trường Trung học Cơ sở Nguyễn Quý Đức, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn khi ăn cùng một loại kẹo không rõ nguồn gốc, bao bì in chữ nước ngoài xảy ra vào ngày 29/11. Hiện lực lượng QLTT Hà Nội đang phối hợp với các cơ quan chức năng để lấy kết quả giám định, qua đó sẽ có biện pháp xử lý triệt để phù hợp với các quy định của pháp luật.

“Đối với những thông tin do cơ quan báo chí phản ánh có liên quan đến các hiện tượng vi phạm về an toàn thực phẩm gây ảnh hưởng đến người dân, đặc biệt là đối tượng trẻ em, học sinh. Cục QLTT thành phố Hà Nội luôn chủ động, kịp thời chỉ đạo các Đội QLTT xác minh, làm rõ và kiểm tra xử lý ngay nếu phát hiện vi phạm”, ông Dương Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Trong thời gian tới, để đảm bảo an toàn thực phẩm tại khu vực cổng trường học, ngăn chặn sản phẩm không rõ nguồn gốc, lực lượng QLTT Hà Nội tiếp tục chỉ đạo Đội QLTT quản lý địa bàn nắm bắt thông tin, xử lý các vi phạm./.

 

 

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Chỉ được nhận 5 học viên/ khóa, thầy dạy lái sống bằng gì?

Chỉ được nhận 5 học viên/ khóa, thầy dạy lái sống bằng gì?

Theo quy định, mỗi giáo viên dạy lái chỉ được nhận 5 học viên/ khóa. Trong khi mỗi khóa học kéo dài khoảng 3 tháng, khiến nhiều thời điểm giáo viên dạy lái... không có gì để làm. Để khắc phục tình trạng này, một số giáo viên phải tìm cách lách luật, để nhận thêm học viên.

Về Hà Nội tắc, đi đường nào thay thế?

Về Hà Nội tắc, đi đường nào thay thế?

Nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Cục Cảnh sát giao thông đã đưa ra phương án phân luồng nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các tuyến cao tốc, quốc lộ, các tuyến cửa ngõ ra, vào thành phố Hà Nội.

Đình Nguyễn Trung Trực: 35 năm khám chữa bệnh miễn phí

Đình Nguyễn Trung Trực: 35 năm khám chữa bệnh miễn phí

Đình thần Nguyễn Trung Trực tại thành phố Rạch Giá, Kiên Giang xưa nay nổi tiếng là một di tích lịch sử văn hóa của nước ta. Mỗi ngày, nơi đây không chỉ có khách du lịch ghé qua tham quan mà còn đón một lượng lớn người dân ở khắp nơi đến khám chữa bệnh và bốc thuốc nam miễn phí.

Chợ nổi Năm Căn

Chợ nổi Năm Căn

Vùng đất trẻ Năm Căn bồi lở theo con nước thủy triều biển Đông. Ở đây tràm - đước mênh mông, sông Cửa Lớn cồn cào cuộn sóng. Chỉ là một huyện thuộc tỉnh Cà Mau nhưng Năm Căn hiện diện đầy sầm uất bởi thị tứ phố chợ trên bến dưới thuyền.

Thị trường hàng hóa nguyên liệu trầm lắng trong ngày Lễ Lao động của Mỹ

Thị trường hàng hóa nguyên liệu trầm lắng trong ngày Lễ Lao động của Mỹ

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới vừa trải qua ngày thanh khoản thấp khi Mỹ nghỉ Lễ lao động (Labor Day). Thị trường nông sản và phần lớn các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp ngừng giao dịch.

Tăng cường áp dụng tạm hoãn xuất cảnh đối với những trường hợp cố tình nợ thuế

Tăng cường áp dụng tạm hoãn xuất cảnh đối với những trường hợp cố tình nợ thuế

Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục tăng cường kiểm soát và phối hợp phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các cơ quan chức năng trên địa bàn triển khai cưỡng chế, thu hồi nợ đọng thuế.

Nghỉ lễ, đường đông, gặp va chạm nhỏ thì bỏ qua…

Nghỉ lễ, đường đông, gặp va chạm nhỏ thì bỏ qua…

Trong những ngày nghỉ lễ, lưu lượng phương tiện đổ ra các tuyến cửa ngõ, quốc lộ, cao tốc rất cao. Nguy cơ va chạm giao thông cũng theo đó tăng lên. Để giảm thiểu căng thẳng cũng như bạo lực sau va chạm, cần hiểu biết pháp luật, kinh nghiệm từ các bác tài.