Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn vừa làm việc với phường Cửa Nam về kế hoạch triển khai vùng phát thải thấp và trung tâm công nghiệp văn hóa trên địa bàn.
Theo lãnh đạo thành phố, Cửa Nam được chọn thí điểm để thực hiện, từ khu vực trung tâm mở rộng dần ra, hướng tới mục tiêu toàn bộ vành đai 1 đạt chuẩn phát thải thấp. Thành phố sẽ triển khai từng bước, tránh thực hiện đồng loạt trên phạm vi rộng nhằm đảm bảo hiệu quả.
Ông Lê Hồng Sơn nhấn mạnh, Hà Nội còn khoảng 1 năm để hoàn thành theo mốc thời gian của Chỉ thị 20. Đề án cần có lộ trình cụ thể theo tháng, kèm các giải pháp căn cơ như: cơ chế hỗ trợ, phát triển hạ tầng xe điện, nâng cao chất lượng thiết bị và tăng cường tuyên truyền, vận động người dân. Thành phố cũng lưu ý không áp dụng biện pháp cấm phương tiện đột ngột để tránh ảnh hưởng đến đời sống dân cư.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND phường Cửa Nam Nguyễn Tùng Lâm cho biết, phường hiện có 52.000 dân, với khoảng 18.200 phương tiện giao thông các loại và 15 tuyến xe buýt hoạt động thường xuyên.
Xác định giao thông vận tải là nguồn phát thải lớn gây ô nhiễm không khí, phường định hướng thiết lập hạ tầng giám sát và biển báo vùng phát thải thấp, đồng thời thực hiện ngừng sử dụng xe mô tô, xe gắn máy chạy bằng nhiên liệu hóa thạch từ ngày 1/7/2026 theo Chỉ thị 20.
Hiện UBND phường đang phối hợp với đơn vị tư vấn thu thập dữ liệu để lập Đề án vùng phát thải thấp trên toàn địa bàn, dự kiến hoàn thành trước ngày 20/9/2025.
Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 12/7/2025 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ cấp bách, quyết liệt ngăn chặn, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường (Chỉ thị số 20), từ ngày 1/7/2026, Hà Nội sẽ không cho phép xe chạy nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong khu vực đường vành đai 1.
Đường vành đai 1 là tuyến giao thông huyết mạch của Thủ đô. Hiện nay, có sáu phường nằm trọn vẹn trong khu vực đường vành đai 1, gồm: Ba Đình, Ngọc Hà, Hoàn Kiếm, Cửa Nam, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hai Bà Trưng; ba phường có một phần diện tích nằm trong khu vực, gồm: Tây Hồ, Ô Chợ Dừa, Giảng Võ. Dân số trong khu vực vào khoảng 600.000 người. Hiện tại, người dân trong khu vực này sở hữu gần 450.000 xe máy.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.