Thí điểm mua bán sang tên xe trên VNeID
Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.HCM đang thí điểm thực hiện giao dịch chuyển quyền sở hữu điện tử phục vụ thủ tục sang tên xe trên VNeID. Đây là một bước tiến mới, nhằm hướng tới lợi ích của người dân.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Sáng 27/5/2025, tại Văn phòng điều hành dự án Vành đai 2.5 (phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội), Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Hoàng Mai - Hà Nội tổ chức Lễ tái khởi công dự án xây dựng tuyến đường Vành đai 2,5, đoạn từ Đầm Hồng đến Quốc lộ 1A theo hình thức hợp đồng BT.
Sự kiện đánh dấu cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp trong việc đồng hành cùng chính quyền thành phố, đảm bảo tiến độ thi công sau thời gian dài dự án bị gián đoạn.
Dự án đầu tư xây dựng Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - QL1A được khởi công năm 2014, dự kiến hoàn thành năm 2017 theo hình thức BT nhưng chậm tiến độ do gặp nhiều vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Đến năm 2020, dự án tạm dừng thi công khi mới đạt khoảng 40% khối lượng.
Cụ thể, tại Gói thầu số 01 của dự án, các vị trí đã được bàn giao mặt bằng và có đủ điều kiện thi công, nhà đầu tư đã tổ chức thi công, với khối lượng đạt khoảng 1.270m/1.381,7m, nhiều hạng mục như: cống thoát nước thải, thoát nước mưa, nền đường đã hoàn thành hoặc đang thi công dở dang, trong đó có những đoạn đã thi công đến lớp cấp phối đá dăm và thảm bê tông nhựa.
Gói thầu số 02 cầu L3 qua sông Lừ cũng đã thi công 20 cọc khoan nhồi, toàn bộ trụ cầu và đúc toàn bộ dầm, các hạng mục còn lại đang thi công dở dang, nhưng do hợp đồng BT đã hết hiệu lực, các hạng mục đã thi công nằm phơi sương, phơi nắng nhiều tháng qua.
Theo đại diện Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Hoàng Mai - Hà Nội quá trình triển khai dự án gặp nhiều khó khăn về công tác GPMB, người dân không chấp nhận phương án đền bù của nhà nước dẫn đến khiếu kiện kéo dài, cộng với 2 năm dịch bệnh COVID-19 dẫn đến dự án chậm tiến độ và hợp đồng BT hết hiệu lực. Vì vậy từ năm 2020 đến nay doanh nghiệp dự án buộc phải tạm dừng toàn bộ hoạt động thi công tuyến đường chờ UBND thành phố gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng.
Sau nhiều nỗ lực tháo gỡ và cam kết của chính quyền cùng nhà đầu tư, công tác GPMB cơ bản đã hoàn thành vào quý I/2024.
Đến ngày 9/5/2025, được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội đã ký Phụ lục Hợp đồng BT số 02/2025/PLHĐ Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 2,5 (đoạn từ Đầm Hồng đến Quốc lộ 1A), quận Hoàng Mai, Hà Nội; thời gian gia hạn hợp đồng hết quý I/2026.
Tại buổi lễ, nhà đầu tư cam kết sẽ dồn toàn lực thi công đảm bảo chất lượng, tiến độ, phấn đấu hoàn thành vào quý I/2026, khớp nối với hầm chui Giải Phóng - Kim Đồng.
Dự án được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông khu vực phía Nam Hà Nội, giảm ùn tắc và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội quận Hoàng Mai và các vùng lân cận./.
Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.HCM đang thí điểm thực hiện giao dịch chuyển quyền sở hữu điện tử phục vụ thủ tục sang tên xe trên VNeID. Đây là một bước tiến mới, nhằm hướng tới lợi ích của người dân.
Camera ghi hình các trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ tại các nút giao thông trọng điểm, nơi thường xuyên xuất hiện vi phạm sẽ góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.
Số ca mắc COVID-19 đang gia tăng tại Việt Nam, nhưng số ca nặng không tăng. Bộ Y tế đưa ra nhận định và 5 khuyến cáo tới người dân trong việc phòng tránh COVID-19 trong dịp nghỉ hè sắp tới.
Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu các bộ, ngành, địa phương mở đợt cao điểm truy quét hàng giả, trong bối cảnh hàng trăm tấn sữa giả, thực phẩm giả, thuốc giả đã bị phát hiện chỉ trong những tháng đầu năm.
Sau hơn 4 năm thực hiện Luật Giáo dục, một số quy định trong Luật còn một số bất cập, các cấp học của của hệ thống giáo dục quốc dân chưa được xác định rõ; hoạt động phân luồng học sinh chưa hiệu quả, các trường trung cấp nghề gặp khó khăn trong tuyển sinh…
Dự án đầu tư xây dựng Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - QL1A được khởi công năm 2014, dự kiến hoàn thành năm 2017 theo hình thức BT nhưng chậm tiến độ do gặp nhiều vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.
Thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước đã liên tục phải bán ngoại tệ để giảm sức ép tỉ giá thì có những đối tượng trục lợi kiếm bạc tỉ nhờ chiêu thu đổi USD trong ngân hàng thương mại, bán ra thị trường chợ đen ăn chênh lệch tỉ giá.