Danh sách 200 ô tô, 21 xe máy bị phạt nguội trong tháng 9 ở Hà Nội
Qua hệ thống “mắt thần” giao thông, lực lượng CSGT Hà Nội đã phát hiện ghi hình dữ liệu vi phạm của gần 230 phương tiện bao gồm cả ô tô và xe máy khi lưu thông trên đường phố Thủ đô.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Sáng 27/5/2025, tại Văn phòng điều hành dự án Vành đai 2.5 (phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội), Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Hoàng Mai - Hà Nội tổ chức Lễ tái khởi công dự án xây dựng tuyến đường Vành đai 2,5, đoạn từ Đầm Hồng đến Quốc lộ 1A theo hình thức hợp đồng BT.
Sự kiện đánh dấu cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp trong việc đồng hành cùng chính quyền thành phố, đảm bảo tiến độ thi công sau thời gian dài dự án bị gián đoạn.
Dự án đầu tư xây dựng Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - QL1A được khởi công năm 2014, dự kiến hoàn thành năm 2017 theo hình thức BT nhưng chậm tiến độ do gặp nhiều vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Đến năm 2020, dự án tạm dừng thi công khi mới đạt khoảng 40% khối lượng.
Cụ thể, tại Gói thầu số 01 của dự án, các vị trí đã được bàn giao mặt bằng và có đủ điều kiện thi công, nhà đầu tư đã tổ chức thi công, với khối lượng đạt khoảng 1.270m/1.381,7m, nhiều hạng mục như: cống thoát nước thải, thoát nước mưa, nền đường đã hoàn thành hoặc đang thi công dở dang, trong đó có những đoạn đã thi công đến lớp cấp phối đá dăm và thảm bê tông nhựa.
Gói thầu số 02 cầu L3 qua sông Lừ cũng đã thi công 20 cọc khoan nhồi, toàn bộ trụ cầu và đúc toàn bộ dầm, các hạng mục còn lại đang thi công dở dang, nhưng do hợp đồng BT đã hết hiệu lực, các hạng mục đã thi công nằm phơi sương, phơi nắng nhiều tháng qua.
Theo đại diện Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Hoàng Mai - Hà Nội quá trình triển khai dự án gặp nhiều khó khăn về công tác GPMB, người dân không chấp nhận phương án đền bù của nhà nước dẫn đến khiếu kiện kéo dài, cộng với 2 năm dịch bệnh COVID-19 dẫn đến dự án chậm tiến độ và hợp đồng BT hết hiệu lực. Vì vậy từ năm 2020 đến nay doanh nghiệp dự án buộc phải tạm dừng toàn bộ hoạt động thi công tuyến đường chờ UBND thành phố gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng.
Sau nhiều nỗ lực tháo gỡ và cam kết của chính quyền cùng nhà đầu tư, công tác GPMB cơ bản đã hoàn thành vào quý I/2024.
Đến ngày 9/5/2025, được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội đã ký Phụ lục Hợp đồng BT số 02/2025/PLHĐ Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 2,5 (đoạn từ Đầm Hồng đến Quốc lộ 1A), quận Hoàng Mai, Hà Nội; thời gian gia hạn hợp đồng hết quý I/2026.
Tại buổi lễ, nhà đầu tư cam kết sẽ dồn toàn lực thi công đảm bảo chất lượng, tiến độ, phấn đấu hoàn thành vào quý I/2026, khớp nối với hầm chui Giải Phóng - Kim Đồng.
Dự án được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông khu vực phía Nam Hà Nội, giảm ùn tắc và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội quận Hoàng Mai và các vùng lân cận./.
Qua hệ thống “mắt thần” giao thông, lực lượng CSGT Hà Nội đã phát hiện ghi hình dữ liệu vi phạm của gần 230 phương tiện bao gồm cả ô tô và xe máy khi lưu thông trên đường phố Thủ đô.
Theo báo cáo của Sở Xây dựng Hà Nội, đến 7h sáng ngày 8/10, thành phố còn 21 điểm ngập trên 10cm, trong đó có 12 vị trí trên 30cm, 9 điểm ngập từ 10-30cm.
Có một sự thật là khi các đô thị càng ngày càng hiện đại thì nó cũng càng dễ bị tổn thương hơn trước thiên tai. Bởi đôi khi chúng ta quên mất đô thị cũng là một thực thể sống.
Lần đầu tiên, Cục Cảnh sát giao thông công bố số liệu về 10 xã, phường có nhiều người vi phạm nồng độ cồn nhất cả nước trong 2 tháng, từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay.
Vừa qua, trên MXH lan truyền 1 đoạn clip về việc các em nhỏ trong lúc chơi đùa tại hành lang phía trước căn hộ vô ý khiến đầu phun nước báo cháy bị hỏng, làm nước tràn vô hệ thống thang máy gây hư hỏng hệ thống thiết bị cũng như ảnh hưởng đến sinh hoạt của cư dân tại toà nhà.
Bà Hà (74 tuổi, Tam Giang, Bắc Ninh) nhìn về phía mái nhà bị ngập bùi ngùi cho biết, nước lên nhanh cuốn đi nhiều đồ đạc của gia đình. Hiện tại mới chỉ kịp kéo một số đồ đạc như bếp gas, tủ lạnh, nồi, chảo,…
Những ngày đầu tháng 10/2025, miền Bắc liên tiếp hứng chịu mưa lớn do hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, khiến Thái Nguyên trở thành tâm điểm của trận lũ lịch sử. Nước sông Cầu dâng cao kỷ lục, vượt đỉnh lũ bão Yagi 2024, nhấn chìm nhiều khu vực trung tâm, hàng nghìn hộ dân phải sơ tán khẩn cấp.