Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Cụ thể, tại km5+500 đường Cienco 5 (thuộc địa phận xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai) lực lượng chức năng nhận thấy dấu hiệu vi phạm của phương tiện mang BKS 29C-663.03 thuộc Công ty TNHH Môi trường đô thị Hà Nội – Chi nhánh Mỹ Đức, Tổ tuần tra thuộc Đội CSGT số 10 đã ngay lập tức ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra.
Tuy nhiên, sau hơn 4 giờ lái xe mới xuất trình đầy đủ giấy tờ và lực lượng chức năng mới tiến hành quy trình kiểm tra trọng tải, phương tiện đã vượt quá 26% trọng tải cho phép.
Trung tá Phạm Anh Tuấn, Đội CSGT số 10 khẳng định, thực hiện xuyên suốt Kế hoạch 299 của Cục CSGT cũng như các Công điện của Bộ Công an, lực lượng chức năng kiên quyết xử lý dứt điểm xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng và không có ngoại lệ, kể cả xe môi trường:
"Bây giờ chúng tôi kiên quyết xử lý, ngoài những xe vận tải chở vật liệu xây dựng xử lý cả xe môi trường quá tải và làm rơi nước thải ra mặt đường, gây mất trật tự ATGT, ô nhiễm môi trường. Đối với trường hợp này xe tải của môi trường vi phạm nhưng mức độ vi phạm không quá nhiều chúng tôi vẫn cương quyết lập biên bản dù thời gian rất lâu, từ lức 13h-17h.
Chúng tôi cũng đã tạo điều kiện hết mức cho các DN, có thể do lái xe sơ suất hoặc chủ quan không mang theo đầy đủ giấy tờ, chúng tôi không có căn cứ để xử lý và sau khi đầy đủ giấy tờ chúng tôi mới tiến hành kiểm tra cân trọng tải được."
Cũng trong chiều 14/8, tại nút giao giữa đường Cienco 5 với đường Văn Phú – Lê Trọng Tấn (Hà Đông), tổ công tác thuộc Đội CSGT số 10 đã tiến hành xử phạt 4 trường hợp vi phạm tốc độ, trong đó các vi phạm chủ yếu là vượt tốc độ dưới 10km, chỉ có 1 trường hợp vượt tốc độ tới 19km.
Theo thống kê của Đội CSGT số 10, từ 15/12/2022-14/8/2023, đơn vị đã xử lý 340 trường hợp phương tiện quá tải, quá khổ, trong đó có 90 trường hợp phạt chủ phương tiện; đồng thời xử phạt hơn 900 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.
Trung tá Phạm Anh Tuấn cũng cảnh báo, tuyến đường Cienco 5 là tuyến đường mới, đường đẹp nên người dân thường thiếu chú ý quan sát, không làm chủ tốc độ vào những giờ thấp điểm hoặc vào ban đêm đường vắng. Đây là nguyên nhân thường xuyên dẫn đến TNGT trên tuyến đường này, người dân phải chú ý quan sát, tránh những tai nạn thương tâm xảy ra./.
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.