Khi yêu thương được sẻ chia
Nhận thấy quê hương Kiên Giang còn hiều hoàn cảnh khó khăn, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường anh Lý Thiện đã nhen nhóm ý định sẽ làm những việc có sức ảnh hưởng lớn nhằm giúp đỡ người nghèo khổ.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Vị trí điều chỉnh giao thông nằm trong khu vực từ ngã ba Trần Phú – Vũ Trọng Khánh đến vị trí Ga tàu điện Văn Quán. Đến nay tình hình giao thông tại đây như thế nào? Hãy cùng VOV Giao thông trò chuyện với 2 người tham gia giao thông:
Anh Tiến: Tôi là Tiến, ở Hà Đông, tôi năm nay 51 tuổi.
Anh Hiếu: Mình tên Hiếu, mình ở Hà Đông.
Kể từ khi điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Trần Phú (quận Hà Đông), các anh thấy tình hình giao thông tại khu vực này như thế nào ạ?
Anh Tiến: Thường bị ùn chỉ xảy ra vào 5-6h chiều tối, ở đoạn Ga Văn Quán, chỗ quay đầu sang bên kia đường Trần Phú thôi. Ảnh hưởng giữa đi thẳng và quay đầu xe giữa hai làn chặn nhau sẽ gây tắc xung đột ở đấy.
Buổi sáng cũng thấy bình thường cũng không phải tắc lắm. Nói chung cung đường đây là trục chính thường thường lúc nào cũng đông.
Nhưng để tắc lắm thì không phải, mọi người vẫn có thể đi chậm, lưu thông được, không phải ùn tắc quá nhiều.
Anh Hiếu: Đến giờ cao điểm thì nó sẽ tắc đường, thì bây giờ quây tôn làm nước thải Yên Xá này thì đi lại cũng là chậm hơn mọi hôm. Mọi hôm đường vẫn thoáng mà.
Còn bình thường như thế này thì không bao giờ tắc, mình đa số thấy thế. Cơ bản bây giờ có đường rẽ này không phải chờ đèn xanh, đèn đỏ nữa họ quay là sang đường luôn.
Dạo trước ở kia có đèn xanh đèn đỏ thì hay tắc. Bạn để ý chút đèn xanh, đèn đỏ chỗ kia lúc nào đèn xanh, đèn đỏ là tắc. Đi sai một nhịp là tắc ngay. Còn về cái này không ảnh hưởng gì nhiều, chỉ giờ tan tầm thôi.
Theo chia sẻ của 2 anh về cơ bản không quá khó khăn về giao thông, nhưng ở đây có phát sinh tình huống giao thông nào gây cản trở lưu thông không ạ? Mời anh Hiếu!
Anh Hiếu: Những vỉa hè này này, ô tô để hết dọc như này làm cho người đi ga tàu không có chỗ vỉa hè để bước bộ. Nhiều người đi xuống lòng đường rất nguy hiểm. Thứ hai, xe ô tô đỗ dừng dọc đường, người di chuyển theo sau, đường đã hẹp vì đang thi công rồi, thì ảnh hưởng rất nhiều thứ, đặc biệt là về tai nạn.
Anh Tiến: Cái trục này ở điểm này cũng có xe Limousine xe các điểm dừng đỗ trả khách ở đây, cũng rất nhiều tỉnh. Họ đi cũng nhiều vì trục đường này là trục chính mà.
Lưu thông giữa mấy quận rồi huyện ngoại thành và đường vào thì lại vào trung tâm thủ đô nên rất là đông.
Vị trí quây tôn thi công gần với vỉa hè, khi xe ô tô tấp vào lề cũng gây cản trở giao thông. Anh Hiếu muốn bổ sung thêm vấn đề? Mời anh!
Anh Hiếu: Nhiều người kiểu là đi ngược chiều nữa. Họ đi dưới lòng đường ý, chỉ cần một con xe máy đi lòng đường ngược chiều thôi rồi gặp xe buýt đi qua nó bị dừng tắc ngay. Nói chung là nhanh cho mình thật nhưng lại ảnh hưởng những người đi theo sau mình hoặc đối diện mình.
Nói chung tình trạng đi ngược chiều ở đây cũng rất là nhiều. Chỉ cần đến tầm chiều tối ở đây bạn để ý, bạn quan sát là thấy ngay. Bạn sẽ có góc nhìn riêng.
Rất thấu hiểu cho sự bức xúc của anh Hiếu. Trước tình trạng này, để giao thông thông suốt trong quá trình điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Trần Phú (quận Hà Đông) để phục vụ thi Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, các anh có mong muốn, đề xuất gì?
Anh Hiếu: Hiện tại đang có giao thông như này chỉ cần hạn chế ô tô đỗ dọc đường thì mọi người đi lại thuận tiện hơn. Mình cũng mong lực lượng chức năng tăng cường lực lượng phân luồng cho mọi người đi lại thuận tiện.
Vì lắm lúc không có lực lượng chức năng mọi người ý thức kém hơn. Còn với người đi ngược chiều mong cơ quan chức năng nhắc sở sai phạm của họ.
Anh Tiến: Tôi thấy cũng có bên công an rồi thanh tra giao thông họ cũng đứng ra phân làn phân luồng cho người dân đi tôi thấy cũng tốt rồi. Tôi cũng mong người tham gia giao thông nên chấp hành luật lệ giao thông để cho mọi người có thể lưu thông an toàn. Còn dự án này ai cũng mong muốn là nhanh tiến độ để cho xong, giao thông thông suốt.
Cảm ơn hai anh đã tham gia cuộc trò chuyện của VOV Giao thông.
Thực tế trong chiều 21/11, phóng viên VOV Giao thông cũng ghi nhận tại vị trí đang quây tôn để phục vụ thi công dự án có phát sinh tình trạng xe ô tô 16 chỗ dừng đỗ sát vỉa hè để trả đồ, trả khách.
Khi ô tô dừng lại, một bên là vỉa hè còn một bên là rào tôn, làn đường vốn đã hẹp nay lại càng hẹp, khiến xe máy đi đằng sau di chuyển khó khăn.
Theo thông báo của Sở Giao thông vận tải Hà Nội việc điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Trần Phú (quận Hà Đông) để phục vụ thi công gói thầu số 04 dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá thành phố Hà Nội sẽ kéo dài từ ngày 11/11/2024 đến ngày 25/2/2025.
Rất mong trong thời gian này người tham gia giao thông khi di chuyển qua đây sẽ chú ý tuân thủ luật giao thông và sự phân luồng điều tiết giao thông của lực lượng chức năng ở trên tuyến.
Đồng thời người tham giao thông cũng mong rằng lực lượng chức năng sẽ rà soát, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm giao thông như: Dừng đỗ sai quy định, đi ngược chiều,… để đảm bảo giao thông thông suốt.
Nhận thấy quê hương Kiên Giang còn hiều hoàn cảnh khó khăn, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường anh Lý Thiện đã nhen nhóm ý định sẽ làm những việc có sức ảnh hưởng lớn nhằm giúp đỡ người nghèo khổ.
Hà Nội sẽ hạn chế phương tiện cơ giới đường bộ sử dụng nhiêu liệu diesel vào một số khu phố cổ, phố cũ, góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí. Vậy hệ thống vận tải hành khách công cộng tại những khu vực này đã làm gì để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân?
Bằng các công tác hóa trang mật phục, kiểm tra đột xuất lực lượng CSGT TP. Hà Nội đã xử lý nhiều trường hợp xe vận tải hành khách dừng đỗ, đón trả khách sai quy định.
Trong 9 tháng đầu năm 2024, TP.HCM ghi nhận 401 cây ngã và 635 cây gãy nhánh, trong đó có 4 sự cố làm 5 người tử vong. Hình ảnh những nhánh cây bất chợt đè lên mái nhà, xe cộ; gây thương vong cho những người đi đường, hoặc bật gốc nằm ngổn ngang, vẫn còn là nỗi ám ảnh với người dân.
Thống kê từ Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, 7 tháng đầu năm, số vụ tai nạn giao thông liên quan đến thanh thiếu niên tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dự kiến đầu tháng 12/2024 sẽ khởi công Dự án xây dựng tuyến đường nối từ Khu đô thị Đồng Tàu đến đường Giải Phóng, thuộc địa bàn quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.
Điều hòa nhiệt độ là một tiện nghi dường như đã không thể thiếu được ở đô thị hiện nay. Một phần là do chúng ta đã trở nên lệ thuộc vào nó. Đặc biệt là trẻ em.