Hà Nội: Danh sách 288 ô tô bị phạt nguội tháng 1/2025
Ngày 10/2, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) thông tin danh sách 288 ô tô vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ bị phát hiện qua hệ thống camera giám sát giao thông.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Trên địa bàn TP. Hà Nội có 17 khu công nghiệp, khoảng 1300 làng nghề, hơn 7 triệu xe gắn máy, và hơn 600 ngàn ôtô, thành phố mỗi ngày tiêu thụ ước tính khoảng 80 triệu kwh điện và hàng triệu lít xăng dầu. Trước thực trạng đó, UBND TP Hà Nội chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương triển khai nhiều giải pháp nhằm hạn chế nguồn phát sinh chất gây ô nhiễm không khí.
Phát biểu khai mạc Hội thảo Kế hoạch Quản lý chất lượng môi trường không khí thành phố Hà Nội- Hợp tác và Hành động sáng nay, bà Lưu Thị Thanh Chi - Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội nhấn mạnh, kết quả mà thành phố Hà Nội đã làm được là xóa bỏ được hơn 99% số lượng bếp than tổ ong, giảm 80% hiện tượng đốt rơm rạ ở ngoại thành, xóa bỏ hàng trăm lò gạch thủ công, thu gom, vận chuyển rác thải hàng ngày đạt trên 90% ở tất cả khu vực trên địa bàn Thủ đô, triển khai thí điểm đo kiểm khí thải xe mô tô, xe gắn máy cũ đang lưu hành trên địa bàn làm cơ sở nghiên cứu, đề xuất giải pháp cải thiện chất lượng không khí.
Các cấp các ngành tăng cường kiểm tra, xử lý cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường, các công trình xây dựng thi công không đảm bảo vệ sinh môi trường, tăng cường tưới nước rửa đường, thu gom rác thải… nhằm giảm thiểu ô nhiễm.
Tuy nhiên, với sự tăng trưởng của lượng phương tiện cá nhân, nhiều công trình xây dựng nhà ở và công trình giao thông, cùng biến đổi khí hậu, ngày 2/3/2024, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1142/QĐ-UBND về phê duyệt Kế hoạch quản lý chất lượng không khí thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến 2035. Kế hoạch xây dựng dựa trên những quy định tại Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các nghiên cứu khoa học, kinh nghiệm thực tiễn và yêu cầu phát triển của thành phố
Để đạt được mục tiêu này, Kế hoạch đề ra 4 nhiệm vụ trọng tâm gồm: Hoàn thiện cơ chế chính sách về quản lý chất lượng không khí, tăng cường kiểm soát khí thải, khuyến khích sản xuất sạch hơn và bền vững; thực hiện đồng thời các giải pháp giảm phát thải từ các nguồn thải chính như giao thông, xây dựng, công nghiệp…; những biện pháp ứng phó khẩn cấp với ô nhiễm không khí nghiêm trọng và tăng cường sự tham gia của các bên trong quản lý chất lượng không khí thông qua giáo dục- truyền thông và hợp tác với các cấp chính quyền, doanh nghiệp.
Bà Lưu Thị Thanh Chi cũng lưu ý, để thành phố Hà Nội có thể kiểm soát được ô nhiễm không khí, từng bước cải thiện chất lượng không khí đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ, đồng lòng của tất cả các bên liên quan như chính quyền, doanh nghiệp, người dân, các nhà khoa học, các tổ chức phi chính phủ trong nước và quốc tế.
Bên cạnh đó, cũng cần tăng cường giáo dục, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, xây dựng chính sách khuyến khích người dân sử dụng phương tiện GTCC, hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân; từng bước thiết lập cơ chế chia sẻ thông tin, làm dầy mạng lưới quan trắc liên vùng liên tỉnh nhằm dự báo, cảnh báo sớm về ô nhiễm không khí giữa các tỉnh, thành phố trong Vùng thủ đô.
“Hội thảo hôm nay đánh dấu bước khởi đầu quan trọng trong việc đề xuất, thảo luận và cam kết thực hiện các biện pháp cụ thể nhằm cải thiện chất lượng không khí cho người dân Thủ đô”, bà Chi nhấn mạnh.
Ngày 10/2, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) thông tin danh sách 288 ô tô vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ bị phát hiện qua hệ thống camera giám sát giao thông.
Xã hội có nên được, hay bị giám sát chặt chẽ bằng camera hay không? Đó là một câu chuyện có lẽ sẽ còn gây tranh cãi rất lâu...
UBND TP.Hà Nội chấp thuận phương án thí điểm hạn chế xe ô tô trên 16 chỗ hoạt động trong khu vực phố cổ và khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm theo đề xuất, kiến nghị của Sở Giao thông vận tải. Thời gian thí điểm là 6 tháng, từ tháng 3/2025.
Thông tư 29 của Bộ Giáo dục-Đào tạo đang tạo ra hiệu ứng rất lớn về việc dạy thêm, học thêm. Giáo viên không được dạy thêm và thu tiền với học sinh đang dạy chính khóa; Dạy thêm trong trường không được thu tiền học sinh; Tổ chức, cá nhân dạy thêm phải đăng ký kinh doanh và đóng thuế…
Sau kỳ nghỉ Tết, nhiều ngân hàng đã thực hiện điều chỉnh lãi suất gửi tiết kiệm, tạo ra sự thay đổi đáng chú ý trên thị trường tài chính. Theo đó, một số ngân hàng "ngược dòng" giảm lãi suất huy động ở kỳ hạn ngắn.
Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Hà Nội cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo mạo danh cán bộ công an để hướng dẫn tích hợp điểm giấy phép lái xe, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân nhằm chiếm đoạt tài sản.
Sau khi Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM phối hợp với công an, trích xuất camera xác định đoạn livestream của một người phụ nữ cầu cứu cộng đồng mạng trước cổng Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nhi đồng 2 rằng bị móc túi 9,5 triệu đồng là sai sự thật.