Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Hà Nội cho phép taxi hoạt động trên 9 tuyến phố, tạo điều kiện phục vụ người dân tốt hơn

Phúc Tài: Thứ bảy 29/04/2023, 14:17 (GMT+7)

Từ ngày 29/4 – 29/10/2023 xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ được lưu thông trên 9 tuyến đường của Hà Nội.

Thời gian thí điểm từ từ ngày 29/4 – 29/10/2023.

Thời gian thí điểm từ từ ngày 29/4 – 29/10/2023.

Theo thông báo thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông cho xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 được Sở Giao thông vận tải Hà Nội phát đi ngày 28/4, kể từ ngày 29/4 – 29/10/2023, cho phép xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ được lưu thông trên 9 tuyến đường, ngõ, gồm: Cát Linh, Giảng Võ, Láng Hạ, Khâm Thiên, Lê Văn Lương, Nguyễn Văn Cừ (từ Hồng Tiến đến Cầu Chương Dương), Cầu Chương Dương (hướng đi Hoàn Kiếm), tuyến đường Phương Canh, tuyến ngõ 897 Giải Phóng.

Trước thông tin này, chia sẻ với VOV Giao thông, ông Lê Nguyên Phú (54 tuổi, ở Lê Văn Lương, Hà Nội) cho biết, việc này sẽ giúp gia đình ông lưu thông thuận tiện hơn: "Trước kia gia đình tôi khi đón taxi phải đi bộ rất xa mà nhà lại có trẻ nhỏ, đồ đạc lỉnh kỉnh. Khi được thí điểm cho taxi hoạt động trở lại tại các tuyến phố trước đó có biển cấm tôi rất vui mừng. Từ nay đi lại sẽ thuận tiện hơn", ông Phú nói.

Không chỉ ông Phú, anh Nguyễn Thế Tâm (37 tuổi, làm lái xe taxi) cũng bày tỏ sự vui mừng, vì từ nay sẽ được phục vụ hành khách một cách tốt nhất.

"Việc dỡ bỏ biển cấp taxi trên các tuyến phố này là tạo điều kiện cho anh em lái đồng hành với xe buýt và xe vận tải hành khách công cộng khác phục vụ người dân được tốt hơn. Mình là ngành phục vụ mình không thể để khách đi bộ đến xe mình. " anh Tâm chia sẻ.

Ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội.

Ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội.

Còn về phía Hiệp hội taxi Hà Nội, ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội cho biết, về thực tiễn, việc này hoàn toàn phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dân; nâng cao tiếp cận, kết nối các loại hình vận tải hành khách công cộng với nhau thành một chuỗi cung ứng, giúp người dân sử dụng vận tải hành khách công cộng thuận lợi hơn, tiện ích hơn.

"Đây là tinh thần trách nhiệm của UBND thành phố Hà Nội và Sở GTVT Hà Nội khi rất lắng nghe ý kiến của người dân, cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh vận tải, trong xuyên suốt hơn 10 năm qua kể từ khi đặt biển cấm, biển hạn chế", ông Hùng cho biết.

Cũng liên quan đến vấn đề này, Sở GTVT giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông thu hồi hệ thống biển báo cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên 9 tuyến phố nêu trên, đồng thời kiểm tra, rà soát hệ thống biển báo, vạch sơn... ở 9 tuyến đường trên sau khi thu hồi biển báo cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ để điều chỉnh cho phù hợp.

Thanh tra Sở bố trí lực lượng phối hợp với lực lượng Cảnh sát Giao thông và các đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn giao thông cho các phương tiện lưu thông theo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông; theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực trong thời gian thí điểm để kịp thời phát hiện, đề xuất và báo cáo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải điều chỉnh phương án tổ chức giao thông cho phù hợp.

Sở Giao thông Vận tải đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố phối hợp hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông.

Sở Giao thông Vận tải đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố phối hợp hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông.

Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố và các bên có liên quan theo dõi đánh giá hiện trạng hạ tầng giao thông trước, trong và sau khi điều chỉnh thí điểm để điều chỉnh cho phù hợp (nếu cần) đảm bảo giao thông ổn định, hạn chế ùn tắc giao thông trước khi quyết định phương án tổ chức giao thông chính thức.

Sở Giao thông Vận tải cũng đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố phối hợp hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông; tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông tại khu vực điều chỉnh tổ chức giao thông; phối hợp đánh giá tình hình giao thông trên các tuyến thí điểm gỡ bỏ biển báo cấm xe taxi, xe hợp đồng sau thời gian thí điểm để quyết định tháo bỏ chính thức hoặc khôi phục nguyên trạng…/.

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.