Chồng ôm thi thể vợ gào khóc sau va chạm trên đường Nguyễn Duy Trinh
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
"Nếu bạn đi phỏng vấn mọi người thì ai cũng đều phải thốt lên rằng mùi quá là kinh khủng, hôi thối bẩn thỉu, nước bẩn lênh láng ra, nếu mà đi ô tô đến đấy, đi mạnh một cái là bắn ngay cái nước rác sang xe máy bên cạnh" - Đó là những mô tả rất thực tế về một điểm tập kết rác lộ thiên trên con phố Chùa Láng đã được thính giả phản ánh nhiều lần tới VOV Giao thông.
Tại 4 quận trung tâm hiện nay là Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng và Ba Đình, vấn đề quỹ đất dành làm các trạm tập kết rác thực sự nan giải. Cùng với đó là quy định các xe tải vận chuyển rác không được hoạt động vào ca ngày, gây ảnh hưởng tới giao thông, nên dưới điều kiện thời tiết nắng nóng hay mưa bão, những điểm tập kết rác lộ thiên này đều bốc mùi, gây ảnh hưởng rất lớn tới môi trường đô thị.
Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc chi nhánh Hai Bà Trưng, công ty TNHH Một thành viên đô thị Hà Nội Urenco chia sẻ: "Riêng đặc thù quận nội thành như Hai Bà Trưng thì dao động 380 - 390 tấn/ngày, trên địa bàn chưa có 1 điểm chuyển tải, tập kết rác nào chính thức được phê duyệt cho phép. Toàn bộ rác thải của người dân thì đơn vị thu gom đều tạm thời phải đưa ra mặt đường, nơi công cộng để làm điểm tập kết. UBND quận Hai Bà Trưng cũng đã tạo điều kiện cho 1 điểm chuyển tải ở khu vực Vân Đồn nhưng cũng không đủ khối lượng cho toàn bộ quận."
Một điểm chuyển tải rác cần quỹ đất khoảng 200-300m2, đường ô tô tải vào được. Đó là những điều kiện tối thiểu, song cũng là điều kiện khó khăn nhất đối với các quận nội thành, khi mỗi tấc đất đều là tấc vàng.
Riêng với địa bàn quận Hai Bà Trưng mới chỉ bố trí được một điểm chuyển tải tại khu vực cửa khẩu Vân Đồn, rộng khoảng 100m2, và còn cần tới ít nhất 5-6 điểm chuyển tải tương tự mới có thể xử lý được lượng rác thải sinh hoạt phát sinh ban ngày của quận.
Tới ca đêm, 100% lượng rác thải sinh hoạt mới được vận chuyển từ nội thành lên khu xử lý rác Nam Sơn.
Áp lực rác thải đô thị ngày một gia tăng, gây sức ép ngày càng lớn lên chính quyền các phường quận và đơn vị thu gom, vận chuyển, xử lý rác. Chỉ cần có quỹ đất, các đơn vị thug om, vận chuyển sẵn sàng đầu tư về thiết bị, cơ sở vật chất để có được những trạm chuyển tải đảm bảo vệ sinh, hoạt động hiệu quả.
Ông Nguyễn Thi, chuyên viên chính, Ban Pháp Chế, Bộ TN và MT cho biết giải pháp trước mắt và lâu dài để từng bước cải thiện tình trạng này:"UBND phải giám sát và quản lý chặt chẽ các điểm này thì mới là giải pháp vừa trước mắt, vừa lâu dài. Việc quy hoạch, quản lý chất thải rắn cũng cần phải được điều chỉnh hoặc sửa đổi,bổ sung cho nó phù hợp với tình hình phát triển đô thị hiện nay, cần phải quan tâm tới các điểm đặt, và các điểm này cần phải được đầu tư để có các thiết bị lưu giữ tạm thời mà nó không ảnh hưởng tới môi trường, không gây rò rỉ thì mới đúng theo quy định của pháp luật."
UBND các phường, quận cần phải đặt vấn đề quỹ đất cho các điểm tập kết rác lên hàng đầu mới mong cải thiện được tình trạng ô nhiễm môi trường từ các bãi rác lộ thiên. Nhưng quan trọng nhất, chính là ý thức của mỗi người dân trong phân loại rác tại nguồn và xả rác đúng thời gian, đúng nơi quy định.
Chỉ cần một hành động ý thức nhỏ, từ mỗi người dân cũng đã góp phần rất lớn để rác không bị bốc mùi ngay trước cửa gia đình mình.
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Sáng nay (10/12), Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 10 luật có liên quan đến an ninh, trật tự, trong đó, quy định xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách được loại trừ áp dụng quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em.
Khoảng 13h15 chiều nay, ngày 10/12/2025, tại số 168 phố Lò Đúc đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại dãy ki-ốt bán hàng hóa.
Sáng 10/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đồng loạt triển khai lực lượng tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến biển số phương tiện, sử dụng điện thoại khi lái xe, xe “tự chế” và chở hàng hóa cồng kềnh.
Chỉ còn vài ngày nữa, Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai) sẽ đón chuyến bay kỹ thuật đầu tiên. Những ngày này, đại công trường 5.000ha đang thực sự là một "chảo lửa", không chỉ bởi cái nắng gay gắt của vùng đất đỏ Đồng Nai, mà còn bởi sức nóng từ áp lực tiến độ.
Ghi nhận thực tế ngày 9/12 tại một số tuyến phố trên địa bàn phường Cửa Nam, Hoàn Kiếm và Ba Đình, những nơi vốn được xem là điểm nóng về vi phạm trật tự đô thị, nay đã ghi nhận những chuyển biến đáng kể.
Trong ngày 09/12/2025, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) và Công an cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phát hiện, xử lý 221 trường hợp vi phạm (gồm 180 học sinh, 41 phụ huynh), phạt tiền ước tính 191,625 triệu đồng, tạm giữ 78 phương tiện.