Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Bữa chiều kẹt xe

Gỏi gà trộn táo

Như Ngọc: Thứ bảy 07/10/2023, 17:25 (GMT+7)

Táo tây với vị giòn, ngọt, thơm mát là loại trái cây được rất nhiều người yêu thích. Và có bao giờ các bạn nghĩ là táo hoàn toàn có thể là một món ăn được chế biến trong bữa ăn tối không? VOVGT sẽ hướng dẫn các bạn chế biến một món ăn có thành phần từ táo, đó là Gỏi gà trộn táo.

 

Các nguyên liệu cần chuẩn bị cho món Gỏi gà trộn táo. Ảnh: 24h

Các nguyên liệu cần chuẩn bị cho món Gỏi gà trộn táo. Ảnh: 24h

Về nguyên liệu, các bạn cần chuẩn bị ¼ con gà đã luộc; ½ quả táo đỏ Mỹ; ½ quả táo xanh Mỹ; ½ củ cà rốt; 2 lá bắp cải tím; Rau thơm, lạc rang, hành phi; Các loại gia vị: đường, chanh, nước mắm, ớt, tỏi.

Tiếp đó, chúng ta cùng sơ chế nguyên liệu: Gà luộc chín rồi xé miếng nhỏ. Táo cắt sợi ngâm vào nước lọc pha chút muối và chanh (giúp táo không bị đen), vớt ra để ráo.

Cà rốt, bắp cải cắt sợi, ngâm vào nước lọc pha chút giấm đường khoảng 15 phút, sau đó vớt ra để ráo.

Pha nước mắm trộn gỏi theo tỉ lệ 1-1-1.5 (đường, chanh, mắm) và tỏi ớt băm nhỏ.

Đến khâu trộn gỏi, các bạn  trộn ½ hỗn hợp nước mắm ở trên vào thịt gà trước cho ngấm. Sau đó cho tất cả các nguyên liệu (trù rau thơm, đậu phộng và hành phi) đã chuẩn bị vào ½ phần hỗn hợp nước mắm còn lại trộn đều.

Khi chuẩn bị dọn lên ăn thì sẽ cho phần rau thơm, đậu phộng và hành phi, trộn lên một lần nữa.

Món gỏi gà trộn táo có thể dùng trong bữa cơm hàng ngày của gia đình hoặc đãi khách. Chúc các bạn thành công.

Không chỉ là một loại quả dễ ăn và chế biến được với nhiều món ăn ngon, táo còn được coi là một vị thuốc rất quý đối với sức khỏe.

Chia sẻ về những công dụng của táo trong việc phòng và chữa bệnh, TS. BS Bùi Nguyên Kiểm, Nguyên trưởng khoa nội 2, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cho biết: "Thành phần dinh dưỡng của táo thì giàu vitamin, nhiều chất vi khoáng. Đặc biệt trong quả táo tây có nhiều chất flavonoid để chống lão hóa và dồi dào chất felonic có tác dụng chống ung thư. Ưu điểm của quả táo tây là ít chất béo, ít chất đạm và có tỷ lệ cao chất xơ, pectin.

Nếu ăn 1 ngày 1-2 quả, tương đương với 400gr thì có tác dụng làm giảm tỷ lệ bệnh tim mạch và đột quỵ. Táo tây có nhiều flavonoid và chất ketsuchin có thể làm giảm 70% nguy cơ bệnh tim mạch, làm giảm 20% tỷ lệ đột quỵ.

Tác dụng thứ hai của táo tây là tăng cường chức năng hô hấp, làm giảm 1/3 nguy cơ mắc bệnh hen ở những người thường xuyên ăn táo và giảm 15% sự tắc nghẽn ở các tiểu phế quản ở bệnh phế quản phổi".

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Trừ điểm bằng lái: Cách thức phục hồi điểm liệu có đánh đố?

Trừ điểm bằng lái: Cách thức phục hồi điểm liệu có đánh đố?

Sau nhiều lần xin ý kiến và điều chỉnh, Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ gồm 09 chương, 89 điều dự kiến trình quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 7 diễn ra trong hai tháng 5 và 6/2024.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

Nâng công suất Nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài lên 15 triệu hành khách/năm

Nâng công suất Nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài lên 15 triệu hành khách/năm

Đây là mục tiêu mà Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam hướng đến sau khi hoàn thành Gói thầu số 12 "Thi công xây dựng và cung cấp, lắp đặt thiết bị công trình mở rộng nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Nội Bài.

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

Sự phát triển nhanh chóng của đường cao tốc đã dẫn đến số lượng tên địa điểm phải hiển thị trên biển chỉ dẫn đường bộ ngày càng tăng.