Sửa đổi quy định về đèn xanh, đèn vàng từ 2025
Khoản 4 Điều 11 Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024 quy định về tín hiệu đèn giao thông từ 1/1/2025.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long và Ban Quản lý dự án 7 dựa vào tình hình thực tế cũng như các điều khoản hợp đồng để quyết định về việc gia hạn thời gian thực hiện các gói thầu.
Ngoài ra, 2 Ban Quản lý này cũng cần phải xác định nguyên nhân khách quan, chủ quan để xử lý theo quy định của hợp đồng (nếu có); quyết liệt chỉ đạo các đơn vị tập trung triển khai thi công, đảm bảo hoàn thành theo đúng tiến độ được gia hạn để bàn giao cho đơn vị quản lý, khai thác.
Cạnh đó, Bộ GTVT cũng giao Cục Quản lý Đầu tư Xây dựng theo dõi chặt chẽ và đánh giá tiến độ thi công của các nhà thầu, nhằm đưa ra các giải pháp cụ thể và xử lý khi các đơn vị không thực hiện cam kết.
Thông tin từ Ban điều hành Dự án Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, bên cạnh việc hoàn thiện các hạng mục phụ theo thiết kế, dự án còn được địa phương đề xuất bổ sung khoảng 10km đường gom dân sinh, rãnh dọc, cải mương và gia cố các vị trí cống ngang.
Điều này nhằm mục đích phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân. Cũng như, các hạng mục liên quan đến chiếu sáng, an toàn giao thông và gia cố mái taluy được bổ sung, nhằm đảm bảo tính bền vững của công trình trong quá trình vận hành.
Sau khi các hạng mục xây lắp hoàn thành, chủ đầu tư cùng các đơn vị liên quan sẽ tiến hành công tác thẩm tra an toàn giao thông, nghiệm thu công trình dưới sự kiểm tra của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước. Các thủ tục kiểm toán độc lập, lập hồ sơ hoàn thành công trình và các thủ tục thanh quyết toán sẽ được thực hiện để kết thúc dự án theo quy định của pháp luật hiện hành.
Được biết, Dự án Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có chiều dài 99km, tổng mức đầu tư hơn 12.500 tỷ đồng. Tuyến chính dự án được đưa vào khai thác, phục vụ người dân từ ngày 30/4/2023.
Dự án Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết được khởi công vào cuối tháng 9/2020 có chiều dài 100,8km, tổng mức đầu tư hơn 10.800 tỷ đồng nằm trọn trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Tuyến chính của dự án được đưa vào khai thác từ ngày 19/5/2023.
Khoản 4 Điều 11 Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024 quy định về tín hiệu đèn giao thông từ 1/1/2025.
Khoảng 15 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, thời điểm này các nhà vườn tại làng đào Nhật Tân và làng quất Tứ Liên, quận Tây Hồ (Hà Nội) đang tất bật vận chuyển đào, quất phục vụ thị trường tết.
Trong năm qua, liên tiếp xảy ra tình trạng tài xế bị đột quỵ khi đang điều khiển phương tiện giao thông. Đây là tình trạng rất đáng lo ngại, bởi nếu là tài xế xe khách hoặc chở hàng cồng kềnh mà bị đột quỵ giữa hành trình sẽ gây nguy hiểm đến tín mạng nhiều người khác khi cùng tham gia giao thông.
Ngoài những người xấp xỉ tuổi nghỉ hưu thì hầu hết công chức, viên chức dôi dư đều sẽ bắt đầu tìm kiếm công việc mới bởi họ còn tuổi lao động và còn nhiệt tình cống hiến.
Sau 2 tháng khẩn trương triển khai, 1 quần thể công viên rộng lớn liền cạnh công viên Bờ sông Sài Gòn đã hoàn thành và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân TP.Thủ Đức nói riêng, TP.HCM nói chung.
Nghị định 168 quy định mức xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe chính thức có hiệu lực từ ngày 1-1-2025, với nhiều lỗi giao thông bị xử phạt nghiêm.
Vừa qua, Kênh VOV Giao thông đã phát sóng bài viết “Bị chặn lối thoát nạn, hàng chục hộ dân số 9 Nguyễn Xiển kêu cứu”, phản ánh về những bức xúc của hàng chục hộ dân tại phường Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) khi lối thoát nạn của họ bị chiếm dụng.