Đề xuất bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ dán trên kính ô tô
Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính, góp ý sửa đổi Nghị định 90/2023/NĐ-CP về thu, nộp, miễn, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
VOV Giao thông vừa nhận được phản ánh của thính giả N.T.A về sự việc như sau: Vào khoảng 6h19 sáng nay (9/6/2025), khi di chuyển đến đoạn cuối đường Lê Quang Đạo gần tới đường Lê Đức Thọ, tài xế chứng kiến vụ va chạm giữa xe máy Air Blade và ô tô Vinfast VF6 chạy xe dịch vụ màu xanh.
Sau khi va quẹt, tài xế xe VF6 đã tấp vào lề, nhưng sau đó thay vì quay lại hỗ trợ nạn nhân thì lại cho xe đi tiếp. Bác tài N.T.A cho biết sau va chạm, quan sát thấy nạn nhân đi xe máy nằm im bất động, máu chảy ra đường.
Camera trên xe của bác N.T.A có ghi lại toàn bộ sự việc trên.
Về phản ánh của thính giả N.T.A, VOV Giao thông xin trả lời như sau:
Khoản 26 Điều 9 Luật Trật tự an toàn, giao thông đường bộ quy định hành vi cấm: “Bỏ trốn sau khi gây tai nạn giao thông đường bộ để trốn tránh trách nhiệm; khi có điều kiện mà cố ý không cứu giúp người bị tai nạn giao thông đường bộ; xâm phạm tính mạng, sức khỏe, tài sản của người bị nạn, người gây tai nạn giao thông đường bộ hoặc người giúp đỡ, cứu chữa, đưa người bị nạn đi cấp cứu; lợi dụng việc xảy ra tai nạn giao thông đường bộ để hành hung, đe dọa, xúi giục, gây sức ép, làm mất trật tự, cản trở việc xử lý tai nạn giao thông đường bộ”.
Về mức xử phạt, điểm g khoản 4 và khoản 8 Điều 6 Nghị định 168/2024/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, quy định về lỗi ô tô gây tai nạn giao thông rồi bỏ trốn như sau:
4. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
g) Điều khiển xe có liên quan trực tiếp đến vụ tai nạn giao thông mà không dừng ngay phương tiện, không giữ nguyên hiện trường, không trợ giúp người bị nạn, trừ hành vi vi phạm quy định tại khoản 8 Điều này;
Lỗi này đồng thời sẽ bị trừ 02 điểm giấy phép lái xe (điểm a khoản 16 Điều 6 Nghị định 168/2024/NĐ-CP).
8. Phạt tiền từ 16.000.000 đồng đến 18.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm gây tai nạn giao thông không dừng ngay phương tiện, không giữ nguyên hiện trường, không trợ giúp người bị nạn, không ở lại hiện trường hoặc không đến trình báo ngay với cơ quan công an, Ủy ban nhân dân nơi gần nhất.
Với lỗi này, người điều khiển ôtô còn bị trừ điểm giấy phép lái xe 06 điểm (điểm c khoản 16 Điều 6 Nghị định 168/2024/NĐ-CP).
Ngoài ra, chủ xe gây tai nạn giao thông rồi bỏ trốn khỏi hiện trường có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại khoản 72 Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017 với khung hình phạt tù từ 3 - 10 năm.
Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.
Cùng với đó, Điều 585, Điều 590 và Điều 601 Bộ luật Dân sự 2015 quy định người điều khiển xe gây tai nạn không dừng lại phải bồi thường thiệt hại về tài sản, sức khỏe và tính mạng cho người bị tai nạn.
Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính, góp ý sửa đổi Nghị định 90/2023/NĐ-CP về thu, nộp, miễn, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ.
Hơn ba năm sau ngày chính thức vận hành, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, đã phần nào giúp thay đổi hình ảnh giao thông công cộng thủ đô. Thế nhưng, bên cạnh đó, những dấu hiệu xuống cấp đang dần lộ ra khiến nhiều người đi tàu cảm thấy lo lắng.
Ngày 10/6/2025, Ban VOV Giao thông Quốc gia chính thức phát sóng thử nghiệm phiên bản thứ tư – VOV Giao thông Duyên hải.
Bộ Nội vụ vừa có đề xuất: mời doanh nhân tiêu biểu, nhà quản lý doanh nghiệp, luật sư, luật gia, chuyên gia hoặc nhà khoa học đầu ngành để ký hợp đồng làm nhiệm vụ của công chức lãnh đạo.
Rộng tới hàng trăm m2, sở hữu khối kiến trúc đồ sộ nguy nga ngay trên “đất vàng” Thủ đô, thế nhưng, nhiều ngôi biệt thự cổ tại Hà Nội vẫn phải chịu cảnh bị lãng quên, xuống cấp trầm trọng.
Việc nhiều trường đại học bất ngờ bỏ xét tuyển khối C00 (Văn, Sử, Địa) là quyết định có thể ảnh hưởng tới nhiều học sinh cuối cấp. Và không chỉ có thế, đây là một quyết định thiếu đúng đắn.
Như VOV Giao thông từng đề cập, quyền riêng tư của bệnh nhân đang bị xem nhẹ khi hình ảnh người bệnh vô tư xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội.