Chuyện về chiếc máy bay huấn luyện và tuần tra lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam
Ở tuổi 50, ông Trần Hải Đăng đã có một quyết định táo bạo: cùng các đồng sáng lập khởi nghiệp bằng việc sản xuất chiếc máy bay huấn luyện tuần tra TP-150.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo đó, kỳ thi sát hạch cấp chứng chỉ đăng kiểm viên có 27 người dự thi, gồm 25 người thi tuyển đăng kiểm viên bậc thường và 2 người thi tuyển đăng kiểm viên bậc cao. Dự kiến sẽ có kết quả trong ngày 13/3.
Được biết, người dự tuyển phải học đại học ngành kỹ thuật, cơ khí, ô tô; trải qua tập huấn tối thiểu 12 tháng, có xác nhận thực tập đạt số lượng xe theo yêu cầu. Với đăng kiểm viên bậc cao phải có 36 tháng kinh nghiệm. Tại kỳ thi sát hạch lần này, số học viên dự thi là những người đã trải qua quá trình đào tạo thực hành, thực tập tại các trung tâm đăng kiểm phía Bắc từ năm 2021 và năm 2022.
27 học viên chia làm hai đợt thi lý thuyết, mỗi người một đề khác nhau, thời gian thi 45 phút với nội dung là những kiến thức về nghiệp vụ và văn bản pháp lý. Đối với đăng kiểm viên bậc cao có thêm nội dung phân tích, đánh giá và chẩn đoán.
Thi đạt phần thi lý thuyết, học viên mới có thể tiếp tục dự thi phần thực hành với 5 công đoạn kiểm tra trên dây chuyền, dưới sự giám sát của các đánh giá viên. Ứng viên đạt từ 3 công đoạn trở lên đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận, công đoạn không đạt sẽ bổ sung sau 6 tháng. Nếu đạt dưới 3 công đoạn thì thi lại sau một tháng (thi lại cả lý thuyết và thực hành).
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, Hội đồng kiểm tra đánh giá cấp Giấy chứng nhận đăng kiểm viên xe cơ giới được thành lập có 8 thành viên là những lãnh đạo, chuyên viên Phòng Kiểm định xe cơ giới, các đăng kiểm viên bậc cao có kinh nghiệm ở các trung tâm đăng kiểm và chuyên viên Trung tâm Chuyển đổi số dữ liệu phương tiện Quốc gia và tập huấn nghiệp vụ.
Mặc dù nhu cầu về đăng kiểm viên đang cấp bách, nhưng theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, không thể hạ chất lượng kỳ thi và phải đảm bảo nguồn nhân lực đầu ra. Tất cả các học viên đã trải qua kỳ thi nghiêm túc, đúng quy trình. Quá trình đánh giá, nếu học viên đạt yêu cầu, hội đồng sẽ báo cáo kết quả lên Cục để cấp giấy chứng nhận.
Dự kiến, ngày 19/3 tới đây, tại TP.HCM, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng sẽ tổ chức đợt sát hạch tiếp theo với khoảng hơn 60 học viên tham dự.
Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trong năm 2023 sẽ có 10 đợt đánh giá đăng kiểm viên xe cơ giới diễn ra trong các tháng 2, 3, 4, 5, 6, 10, 11,12; 6 đợt đánh giá đăng kiểm viên xe cơ giới bậc cao diễn ra vào các tháng 3, 6, 9. Tất cả hoạt động đánh giá này sẽ diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM.
Hiện, do các sai phạm xảy ra tại trung tâm đăng kiểm trên cả nước khiến nguồn nhân lực đăng kiểm viên toàn quốc bị thiếu hụt nghiêm trọng ước khoảng 500 đăng kiểm viên, đặc biệt tại Hà Nội và TP.HCM.
Ngoài việc vận động các địa phương chi viện nguồn nhân lực cho các trung tâm đăng kiểm ở 2 thành phố lớn trên, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đẩy mạnh việc sát hạch, đào tạo nguồn nhân lực để bổ sung lâu dài cho các đơn vị đăng kiểm.
Hà Nội mở cửa hoạt động trở lại 5 trung tâm đăng kiểm
Trong ngày 13/3, tại Hà Nội sẽ có 5 trung tâm đăng kiểm hoạt động trở lại, nâng tổng số trung tâm đăng kiểm đang mở cửa ở thành phố lên 13 đơn vị.
Cụ thể, 5 trung tâm đăng kiểm được khôi phục hoạt động trong hôm nay gồm: 29-03V (có địa chỉ tại Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội), 29-07D (Km1, Quốc lộ 3, Du Nội, Đông Anh, Hà Nội), 29-11D (Quốc lộ 6A, Đông Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội), 29-17D (đường Nguyễn Văn Linh, Tổ 16, Long Biên, Hà Nội) và 29-18D (Sơn Tây, Hà Nội).
Để đưa thêm 5 trung tâm đăng kiểm khôi phục hoạt động, mở cửa trở lại trong ngày đầu tuần, Cục Đăng kiểm và Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã làm việc xuyên ngày đêm, phối hợp để tập huấn nguồn nhân lực, hiệu chuẩn máy móc thiết bị, sao chép phần mềm cơ sở dữ liệu, bố trí phân công lực lượng trên cơ sở thực tế mỗi đơn vị đăng kiểm để việc triển khai được nhịp nhàng, hài hoà nhất.
Ở tuổi 50, ông Trần Hải Đăng đã có một quyết định táo bạo: cùng các đồng sáng lập khởi nghiệp bằng việc sản xuất chiếc máy bay huấn luyện tuần tra TP-150.
Sau loạt bài về câu chuyện “Quá nhiều bất ổn ở ngôi trường chuẩn” của VOV Giao thông cách đây nửa tháng, nhiều phụ huynh bày tỏ tán thành với những phản ánh là đúng sự thật, và bữa cơm bán trú của các em có chút chút cải thiện.
Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án Giết người và khởi tố bị can C.V.H. (trú huyện Đông Anh, Hà Nội), bị tình nghi đốt quán cà phê làm 11 người chết tại quận Bắc Từ Liêm vào đêm 18/12
Chỉ vài ngày nữa, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được đưa vào khai thác. Đây không chỉ là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình về hạ tầng giao thông công cộng của TP.HCM trong cải thiện chất lượng sống cho người dân, góp phần giảm ùn tắc, giảm ô nhiễm và hướng đến một đô thị xanh, bền vững.
Chỉ còn hơn một tuần nữa, Hà Nội sẽ hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở một số khu vực. Tuy nhiên, quyết tâm này không dễ thực hiện khi công tác chuẩn bị chưa sẵn sàng.
Với tất cả tâm huyết và lòng nhân ái, suốt 2 năm qua, vợ chồng ông Mạch Phú Cường và bà Nguyễn Thị Kim Lan ở quận Cái Răng, TP. Cần Thơ cần mẫn chuẩn bị những phần cơm chay ấm nóng, mang đến cho những bệnh nhân nghèo và người nuôi bệnh tại các bệnh viện ở TP. Cần Thơ...
Với những ai thích cà phê thì cà phê vợt luôn có sức hấp dẫn riêng. Không chỉ đơn thuần là một loại thức uống, mỗi ly cà phê vợt còn chứa đựng những câu chuyện và kỷ niệm khó quên của một thời đã qua.