Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Gần 30 cây xăng đóng cửa không bán, khách hàng bức xúc

Quách Đồng - Lê Tùng - Ngọc Tuấn: Thứ năm 01/09/2022, 13:26 (GMT+7)

Sáng nay (1/9), tổng đài VOV Giao thông nhận được phản ánh của đông đảo thính giả, người tham gia giao thông về việc nhiều cây xăng thông báo dừng bán hàng, với lý do hết hàng, cột bơm hỏng… Việc nghỉ bán cùng một thời điểm khiến dư luận nghi ngờ các cây xăng này đang tìm cách găm hàng chờ điều chỉnh giá!?

Phản ánh đến VOV Giao thông, anh Nguyễn Tùng (ở đường Láng, Đống Đa, Hà Nội) rất bức xúc khi cây xăng khá lớn ở địa chỉ 1174 đường Láng không bán xăng cho khách, dù cửa hàng không treo biển “hết xăng”.

>>>  Danh sách các cây xăng không bán hàng

Anh Nguyễn Tùng cho biết, khá nhiều xe cùng vào đổ xăng đều bị từ chối, dù cây xăng không mất điện và có khá đông nhân viên đang trực: "Sáng nay em vào đổ xăng, nhân viên ra xua tay, em bảo “sao không bán xăng à, cây xăng to thế này không bán xăng thì tôi báo công an và quản lý thị trường. Không treo biển gì, xe mình vào họ báo luôn là không còn xăng bán.

Những xe vào đều quay ra hết, không nhận xe nào hết. Thật ra nếu họ hết thật, mất điện thật thì anh em có thể thông cảm được, nhưng cả một cây xăng to tướng, nhân viên đứng một đoàn như thế mà vào không bán. Nó gây rất bức xúc".

Tài xế Nguyễn Mạnh Hà, ở La Khê, Hà Đông, Hà Nội cũng phản ánh, hàng ngày anh thường đổ xăng ở cây xăng La Khê- Lê Trụng Tấn. Tuy vậy, từ chiều ngày 29/8 đến nay, cây xăng này thông báo hết xăng, không bán, khiến anh phải đi lòng vòng tìm cây xăng khác

"Từ hôm 28 em ra đã báo hết xăng, nhân viên họ chỉ ngồi đấy thôi, họ bảo hết xăng, cả dầu nữa, rồi 29 vẫn nghỉ. Mà cách đây 3 hôm em mới đổ thì chiều hôm qua đã hết xăng rồi. Chiều hôm qua không còn xăng và sáng nay cũng không còn xăng. Vào thì họ bảo hết xăng thôi chứ không bảo gì", tài xế Hà nói.

Qua tổng đài VOV Giao thông, chúng tôi nhận được phản ánh của đông đảo thính giả về tình trạng gần 30 cây xăng thông báo không bán, địa bàn trải đều các huyện ngoại thành Hà Nội và các khu vực lân cận Như: Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Hưng Yên. Lý do được các cửa hàng đưa ra là: hết hàng, hỏng cột bơm…

Chẳng hạn, Trạm xăng DN tư nhân Hùng Ngoan chỉ bán 200.000 xăng cho khách; Cây xăng Văn Giáp (Thương Tín) không bán xăng E5. Cây xăng ở đường Trần Phú (Thường Tín) không bán xăng từ đêm 31/8, chỉ bán dầu; Cây xăng trên đường Quang Minh – Mê Linh không đổ dầu cho khách vì lý do hỏng bơm; cây xăng cổng KCN Thạch Thất báo hết dầu từ chiều 31/8… 

"Tôi vào đó đổ xăng và bảo bán cho tôi xăng A92, họ bảo “hết rồi, không có đâu”. Tôi bảo cây xăng vẫn hoạt động bình thường thế này mà bảo không có, họ vẫn bảo không có. Bức xúc không đổ nữa, đành phải về cây xăng khác để đổ".

"Cây ở đường Bắc Thăng Long – Nội Bài, đi từ cầu Thăng Long về là đi qua siêu thị Melinh Plaza là nó nằm bên tay phải. Em vào đỏ xăng 95, nhưng nhân viên ngồi đó bảo xăng hết. Em chí có nhu cầu đổ 95, không hải xăng 92 thì người ta báo hết xăng 95".

Trao đổi với VOV Giao thông, đại diện lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường huyện Phúc Thọ, Hà Nội cho biết, đơn vị đang đi kiểm tra các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn, nếu phát hiện trường hợp găm hàng, không bán, sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Thông tin từ Đội quản lý thị trường số 5 - Hà Nội với 9 cây xăng trên địa bàn quận Hai Bà Trung cho thấy, đến thời điểm này, các cây xăng trên địa bàn vẫn bán bình thường.

Đội Quản lý thị trường số 21 – Hà Nội cho hay: Cây  xăng Văn Giáp (Thường Tín) đang bán xăng 95 và dầu, còn xăng 92 đang đợi hàng về. Cây xăng Văn Phúc (đường Trần Phú) hiện tại xăng hết và đang bán dầu. Đội Quản lý thị trường số 21 đã cử cán bộ xuống giám sát. Ngoài ra, cửa hàng xăng dầu Liên Ninh thuộc Công ty Cổ phần xăng dầu dầu khí Hà Nội tại xã Liên Ninh, Thanh Trì hiện đang hết xăng, vẫn còn dầu, cửa hàng vẫn bán hàng bình thường. Dự kiến đến trưa nay sẽ nhập được hàng.

Trong khi đó, dù liên lạc rất nhiều lần với lãnh đạo Vụ Quản lý thị trưởng trong nước (Bộ Công thương), Lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội cả bằng điện thoại di động và qua đường dây nóng đều không nhận được phản hồi.

Ông Bùi Ngọc Bảo, Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu VN cho rằng, bình thường, gần như không có khả năng các cây xăng dừng bán hàng loạt. Tuy vậy, để xác thực tình trạng này, Bộ Công thương cần nhanh chóng lập các đoàn kiểm tra, trên cơ sở hợp đồng giữa các nhà cung cấp và số lượng bán ra của các cửa hàng xăng dầu để kết luận có hay không tình trạng găm hàng chờ điều chỉnh giá:

"Hết xăng, hết hàng thế thì phải kiểm tra hợp đồng của người ta, tại sao nó lại như thế? Giả sử người ta vẫn lấy như định lượng, bình thường người ta vẫn bán mấy khối một ngày chẳng hạn, nếu đột nhiên người mua đổ vào tăng gấp đôi thì không phạt được người ta. Nhưng thường phải kiểm tra xem tại sao lại bảo hết xăng hết dầu, hợp đồng ra sao, ai không cung cấp. Ai vi phạm sẽ bị chế tài xử lý. Không bán xăng có thể bị rút giấy phép, đó là chế tài rất nặng đấy", ông Bùi Ngọc Bảo cho biết.

Ông Bùi Ngọc Bảo cũng cho hay, kỳ điều hành giá xăng dầu tiếp theo là vào ngày 1/9, nhưng vướng kỳ nghỉ lễ 2/9. Tuy nhiên, lao động ngành xăng dầu hầu hết vẫn làm việc bình thường. Nhưng nếu chọn ngày 1/9 là ngày nghỉ thì việc điều hành giá xăng dầu phải chuyển sang ngày 5/9. Hiệp hội Xăng dầu VN cho rằng, việc lùi thời gian điều chỉnh sẽ tạo tâm lý găm hàng, đầu cơ gây bất ổn cho thị trường.

Empty

Sau khi nhận được phản ánh của thính giả về việc - Các cây xăng trên địa bàn huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đều không bán xăng RON95. PV VOV Giao thông đã ghi nhận thực tế tại một số cây xăng trên địa bàn Chương Mỹ.

Theo đó, tại một số cửa hàng xăng dầu như: Cửa hàng Xăng, dầu Đại Yên - Công ty TNHH Xăng dầu Quang Phát - đ/c Đại Yên - Chương Mỹ; Cửa hàng Xăng, dầu Việt Zin - Công ty CP Vận Tải và dịch vụ Petrolimex Hà Tây - đ/c: Cao Sơn, Tiên Phương, Chương Mỹ, Hà Nội vẫn bán xăng RON 95

Cũng theo ghi nhận của PV VOV Giao thông, hiện Lực lượng Đội QLTT số 25 - Cục QLTT TP Hà Nội vẫn đang nỗ lực thực hiện công tác nắm tình hình, giám sát đối với các cây xăng trên địa bàn quản lý. Nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm.

Đại diện Cửa hàng Xăng, dầu Việt Zin - Công ty CP Vận Tải và dịch vụ Petrolimex Hà Tây tại Cao Sơn, Tiên Phương, Chương Mỹ, Hà Nội cho biết, đến thời điểm này tình hình kinh doanh xăng, dầu nhìn chung vẫn ổn định. Cơ sở cũng xây dựng các phương án bán hàng để đảm bảo nguồn cung xăng, dầu.

Nhìn chung, các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đều hoạt động bình thường. Người dân và các bác tài khi có bất kỳ thông tin phản ánh gì liên quan đến vấn đề kinh doanh xăng, dầu có thể gọi điện trực tiếp đến số Hotline của lực lượng QLTT TP Hà Nội đã được niêm yết tại các cơ sở kinh doanh xăng dầu.

Bên cạnh việc ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, tạm dừng hoạt động,...lực lượng QLTT Hà Nội cũng xử lý nghiêm các hành vi bán xăng, dầu nhỏ giọt./.

Quách Đồng - Lê Tùng - Ngọc Tuấn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Số liệu Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc tuần giao dịch 15 – 21/4, mặc dù giá hàng hoá biến động rất mạnh nhưng các mức tăng, giảm trái chiều khiến chỉ số MXV-Index chỉ nhích nhẹ 0,05% so với tuần trước đó, lên mức 2.329 điểm. Tuy nhiên, đây vẫn là vùng đỉnh trong 7 tháng qua.

Gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Việc chăm lo giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp và công nhân tại các khu công nghiệp luôn được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm và được xác định là một nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.