Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Đường bộ sẵn sàng cho các phương án dịp nghỉ lễ

Quách Đồng: Thứ năm 20/04/2023, 18:04 (GMT+7)

Chỉ còn 10 ngày nữa, cả nước sẽ bước vào dịp nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương, nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày. Đây cũng là dịp dự báo nhu cầu đi lại sẽ tăng cao đột biến.

 

Tại bến xe Giáp Bát, thời điểm này các doanh nghiệp Vận tải đều đã được họp và quán triệt việc tang cường phương tiện, nhân lực để phục vụ dịp cao điểm 30/4, 1/5. Anh Đỗ Thế Vịnh, Công ty Cổ phần vận tải Nam Trực (Nam Định) cho biết, những dịp nghỉ lễ dài ngày là thời điểm nhu cầu đi lại của hành khách tăng rất cao, có khi nhà xe phải quay vòng 2-3 chuyến.

Tuy vậy, anh Vịnh cho biết, thời điểm này, chiều từ Nam Định lên chỉ có 5 khách, chiều về từ bến xe Giáp Bát, xe đỗ gần 2 tiếng mới chỉ có 1 khách, nên với số lượng xe hiện tại hoàn toàn có thể đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của hành khách.

"Ví dụ như những ngày lễ lớn như 30/4, 1/5 này thì có khả năng thừa khách, nhưng mình cũng chỉ xếp đủ ghế thôi, kể cả chưa đến giờ vẫn ra để cho xe cũng của Nam Trực họ vao họ xếp. Mình muốn giữ uy tín của mình, không chở thừa cho khách, thì 10h, 10h30 mình ra để cho xe cũng của Nam Trực vào xếp tiếp", anh Vịnh cho biết.

a1

 

Anh Vũ Văn Tú, cán bộ điều hành Công ty Cổ phần vận tải ô tô Ninh Bình cũng cho biết, hiện tại, theo hợp đồng, công ty có 50 lốt xe tại bến xe Giáp Bát, nhưng chỉ thực hiện được khoảng 60-70%. Cùng với đó, lượng hành khách ngày thường cũng chỉ đạt 20-30%. Mặc dù vậy, theo cam kết, đơn vị vẫn chuẩn bị phương tiện và nhân lực để phục vụ việc đi lại của hành khách.

"Về phía doanh nghiệp cũng đã phối hợp với bến xe để bố trí lượng xe tăng cường phù hợp đê đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của nhân dân, khách đi đến đâu thì cũng đáp ứng đủ số lượng phương tiện đến đó. Còn về nhân lực thì công ty cũng bố trí đội ngũ lái xe đảm bảo thời gian lái theo quy định", anh Vũ Văn Tú nói.

Về phía các bến xe, đến thời điểm này đều đã có kế hoạch phục vụ việc đi lại của hành khách dịp nghỉ lễ và phổ biến đến các doanh nghiệp vận tải thực hiện.

Bến xe và doanh nghiệp vận tải đều cam kết bố trí đủ phương tiện phục vụ hành khách đi lại dịp nghỉ lễ

Bến xe và doanh nghiệp vận tải đều cam kết bố trí đủ phương tiện phục vụ hành khách đi lại dịp nghỉ lễ

Ông Tạ Anh Tuấn, Phó giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết, dịp nghỉ lễ năm nay, lượng khách đến bến dự kiến sẽ tăng khoảng 300%, đạt khoảng 8.000 lượt khách/ngày, chủ yếu tập trung vào chiều ngày 28 và ngày 29/4: "Các doanh nghiệp đã cam kết sẽ phục vụ bà cond di lại trong dịp lễ đầy đủ. Chẳng hạn các tuyến như Thanh Hóa, Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định cũng đã tăng cường xe và cam kết sẽ đầy đủ phương tiện để bà cond di lại được đầy đủ và các doanh nghiệp cũng cam kết với bến là không nhồi nhét khách và không thu quá giá vé quy định".

Ông Lý Trường Sơn, Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho hay, dự kiến lượng khách đến bến trong những ngày cao điểm có thể gấp 3 lần so với ngày thường, lên đến 17-18 nghìn lượt khách/ngày. Ngoài lượng xe hoạt động hàng ngày trên tuyến, bến xe cũng yêu cầu các doanh ghiệp vận tải dự phòng gần 300 xe tăng cường để đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

"Bến đã làm việc với các lực lượng chức năng như công an, Thanh tra, để đảm bảo an ninh trật tự trong bến và xung quanh bến; tăng cường xử lý các xe vòng vo xung quanh bến, không cho các xe dừng đỗ, đón khách sai quy định. Bến cũng đã gửi thông báo và họp với các đơn vị vận tải, đề nghị các đươn vị vận tải tham gia phục vụ cũng như giải tỏa khi khách tăng đột biến", ông Lý Trường Sơn cho biết.

Ông Nguyễn Hoàng, Trưởng phòng Kế hoạch, Công ty Quản lý bến xe Hà Nội cũng cho biết, theo dự kiến kế hoạch kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay, lượng khách đi lại sẽ tăng khoảng 300% so với ngày thường, tập trung cao điểm vào chiều ngày 28, cả ngày 29/4. Để phục vụ lượng khách đi lại gia tăng, công ty đã yêu cầu bến xe Mỹ Đình sẽ có khoảng 900 lượt xe xuất bến, bến xe Giáp Bát 900 lượt xe, bến xe Gia Lâm 500 lượt xe:

Ông Nguyễn Hoàng cho biết: "Để đảm bảo an toàn, công ty cũng đã yêu cầu các đơn vị vận tải tăng cường công tác kiểm tra, rà soát, kiểm định phương tiện và nhắc nhở phòng chống cháy nổ trên các phương tiện. Đồng thời cũng tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng để rà soát, đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài bến".

Để giảm ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí, các tuyến đường cửa ngõ ra vào Thành phố, các địa điểm vui chơi, du lịch, Cục Đường bộ VN đã có công điện số 02, ngày 18/4/2023 để triển khai đến các Khu quản lý đường bộ, các Sở GTVT và các đơn vị liên quan.

Bến xe và doanh nghiệp vận tải đều cam kết bố trí đủ phương tiện phục vụ hành khách đi lại dịp nghỉ lễ

Bến xe và doanh nghiệp vận tải đều cam kết bố trí đủ phương tiện phục vụ hành khách đi lại dịp nghỉ lễ

Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Cục trưởng Cục Đường bộ VN cho biết, Cục Đường bộ VN đã yêu cầu các đơn vị tăng cường các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn, thông suốt, trong đó chú trọng các vấn đề liên quan đến hạ tầng giao thông, biển báo, biển chỉ dẫn cũng như các yêu cầu về kỹ thuật để hạn chế tình trạng ùn tắc tại các trạm thu phí: "Mọi công tác chuẩn bị của lĩnh vực vận tải đường bộ đã được thực hiện tương đối chu đáo. Chúng tôi đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với lực lượng CSGT để tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm. Chúng tôi chỉ khuyến cáo người dân khi có nhu cầu đi lại thì đến các bến xe để được hướng dẫn cụ thể, chi tiết để đảm bảo ATGT. Các quy định về phòng chống COVID-19".

Ngày 20/4, Thủ tướng Chính phủ cũng có công điện số 281 về việc đảm bảo TTATGT, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4, 1/5. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy, vi phạm nồng độ cồn, ma túy, chở quá tải trọng…; có phương án phân luồng, điều tiết giao thông hợp lý, hướng dẫn giao thông an toàn, thông suốt. Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xây dựng các phương án tổ chức vận tải đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm ùn tắc giao thông và thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch Covid…/.

Quách Đồng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đẩy nhanh tiến độ thi công hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Đẩy nhanh tiến độ thi công hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Sau khi được Thành ủy và UBND TP.HCM tập trung tháo gỡ, đến nay dự án xây dựng hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã chính thức bước sang giai đoạn mới, đó là thi công đồng bộ cả hai nhánh hầm HC2 và HC1, với mục tiêu phấn đấu đến trước ngày 31/7 .

Đề xuất hạn chế nuôi chó dữ, nuôi chó mèo phải đăng ký kê khai

Đề xuất hạn chế nuôi chó dữ, nuôi chó mèo phải đăng ký kê khai

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP.HCM vừa xin ý kiến xây dựng quy định tạm thời về quản lý nuôi chó, mèo trên địa bàn thành phố.

Hết cửa “chặt chém” khi thu phí gửi xe qua QR code

Hết cửa “chặt chém” khi thu phí gửi xe qua QR code

Những tấm vé gửi xe máy mệnh giá 5 nghìn nhưng bị thu 10 nghìn đồng, gửi ô tô dưới 1 tiếng, nhưng bị “tính tròn” thành 50 nghìn đồng mỗi block 2 giờ. Đây là cách “chặt chém” giá vé phổ biến. Hầu hết các giao dịch này đều là thanh toán tiền mặt, không thể truy vết dòng tiền.

Tận dụng đất đá dôi dư, cần đáp ứng các điều kiện gì?

Tận dụng đất đá dôi dư, cần đáp ứng các điều kiện gì?

Mới đây Bộ GTVT đã chấp thuận chủ trương tận dụng đất, đá dư thừa để đắp nền đường mở rộng một số đoạn tuyến theo giai đoạn hoàn chỉnh của cao tốc Bắc - Nam đoạn Bùng - Vạn Ninh. Điều này mang lại ý nghĩa thế nào trong bối cảnh vật liệu đang thiếu hụt hiện nay?

Trước trận Việt Nam-Indonesia: “Chợ đen” trầm lắng, cơ hội cho người hâm mộ “săn vé” giá tốt

Trước trận Việt Nam-Indonesia: “Chợ đen” trầm lắng, cơ hội cho người hâm mộ “săn vé” giá tốt

Hôm nay (26/3) sẽ diễn ra trận đấu tâm điểm giữa đội tuyển bóng đá quốc gia nam Việt Nam với đội tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 (Wolrd Cup 2026) khu vực châu Á. Đây là trận đấu mang tính chất quyết định. Dù vậy, không khí “săn vé” không quá sôi nổi trước thềm trận đấu.

Nơi thời gian ngưng đọng

Nơi thời gian ngưng đọng

Làng Cự Đà, ở ngoại thành Hà Nội, chỉ cách trung tâm chừng hơn 10km. Nơi đây, người dân vẫn giữ được nghề làm miến truyền thống cũng như nếp sinh hoạt xưa cũ, cùng lối kiến trúc độc đáo... Ở Cự Đà, người ta sẽ có cảm giác như thời gian ngưng đọng, với những dấu vết xưa cũ đầy hấp dẫn

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.