Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Dù giá vàng giảm, nhưng cũng không nên mua ‘ồ ạt’

Như Ngọc: Thứ tư 05/06/2024, 09:05 (GMT+7)

Các chuyên gia khuyến cáo giá vàng đang giảm mạnh nhưng người dân vẫn không nên có tâm lý 'ôm' ồ ạt. Đặc biệt, lãnh đạo NHNN vừa khuyến cáo người dân cần thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay vì chênh lệch giữa trong nước và giá quốc tế sẽ còn thu hẹp.

 

Ảnh minh họa: TTXVN

Ảnh minh họa: TTXVN

# Theo thông báo từ một số ngân hàng, sau khi hoàn tất các thủ tục mua, giao nhận vàng miếng SJC từ NHNN và vận chuyển về kho, các ngân hàng sẽ phục vụ khách hàng đến mua vàng từ 13h30’ chiều.

Đáng chú ý, trường hợp đã đặt cọc nhưng không đến thanh toán và/hoặc thanh toán đầy đủ, khách hàng sẽ không được ngân hàng hoàn trả lại tiền đặt cọc.

Trước đó, vào hôm qua, các ngân hàng thông báo bán vàng miếng trực tiếp đến người dân với mức giá 79.980.000 đồng/lượng. 

# Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo giá vàng tuy đang giảm mạnh nhưng người dân vẫn không nên có tâm lý 'ôm' ồ ạt.

Đặc biệt, lãnh đạo NHNN vừa khuyến cáo người dân cần thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay vì chênh lệch giữa trong nước và giá quốc tế sẽ còn thu hẹp. 

# Bên cạnh thị trường vàng, những thông tin về mặt bằng lãi suất cũng đang nhận được nhiều sự quan tâm!

Sau chỉ đạo của NHNN về việc giảm thêm 1-2% lãi suất, lãnh đạo các NH thương mại cho biết, sẽ nghiên cứu để tung ra các gói cho vay lãi suất "mềm" hơn dành cho các DN thuộc các ngành hàng có sức mua khởi sắc.

# Thực tế, xu hướng tăng lãi suất huy động vẫn tiếp tục diễn ra trong đầu tháng 6/2024 nhưng xuất hiện chủ yếu ở các ngân hàng vừa và nhỏ.

Trong khi đó nhóm Big 4 vẫn chưa có động thái điều chỉnh lãi suất suốt thời gian qua. 

# Theo Bộ Công thương, lĩnh vẹc TMĐT của Việt Nam đang phát triển rất mạnh với tốc độ tăng bình quân 20-25%, thuộc nhóm 5 nước dẫn đầu thế giới về tốc độ tăng trưởng. 

# Tuy nhiên, với khoảng 1 tỷ USD hàng hóa nước ngoài về Việt Nam mỗi tháng qua 4 sàn TMĐT lớn, nếu không bỏ miễn thuế, đây sẽ là khoản thất thu lớn và gây cạnh tranh không lành mạnh.

Ảnh: Vietnammoi.vn

Ảnh: Vietnammoi.vn

# Theo PropetyGuru, so với thời điểm tháng 2 tháng 3, hiện đất dịch vụ Hà Nội đã tăng khoảng 5-7%.

Không chỉ giá tăng mà lượng người tìm hiểu, quan tâm đến phân khúc này cũng đi lên trong 2 tháng qua. 

# Còn tại TPHCM, UBND thành phố vừa giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì công tác thuê đơn vị tư vấn xác định giá đất để sửa đổi, bổ sung bảng giá đất trên địa bàn, áp dụng từ ngày 1/1/2025.

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, trên thị trường hàng hoá nguyên liệu thế giới, lực bán tiếp tục áp đảo trong ngày giao dịch hôm qua (4/6). Chỉ số MXV-Index đóng cửa giảm 1,24% xuống 2.272 điểm, mở rộng đà giảm sang ngày thứ 5 liên tiếp, đồng thời về mức thấp nhất trong 1 tháng trở lại đây.

Đáng chú ý, nhóm cà phê là điểm sáng của thị trường khi là mặt hàng hiếm hoi duy trì đà tăng ổn định. Chốt ngày, giá Arabica tăng 3,2%, cà phê Robusta tăng 1,4%.

MXV cho biết, lo ngại hoạt động sản xuất cà phê vụ 2024-2025 có thể thu hẹp tại các quốc gia cung cấp chính như Brazil và Việt Nam vẫn tiếp tục là nguyên nhân chính hỗ trợ giá. 

Tổng cục Thống mới đây ước tính xuất khẩu cà phê trong tháng của nước ta chỉ ở mức 95.000 tấn, giảm 36,5% so với cùng kỳ năm trước, tính chung 5 tháng đầu năm, Việt Nam sẽ xuất đi 833.000 tấn cà phê, giảm gần 4% so với 5 tháng đầu năm 2023.

Thị trường chứng khoán

# TTCK Mỹ có phiên giao dịch khởi sắc với sự đồng thuận của cả ba chỉ số DJIA +0,36%, S&P 500 và Nasdaq cùng ghi nhận mức tăng 0,15%.

# Còn ở trong nước, VNIndex thêm lần nữa giằng co trước vùng cản 1.285. Các chỉ báo kỹ thuật giữ tín hiệu trên mức trung tính nhẹ.

Theo SSI Reseach, sau phiên tăng hôm qua, VNIndex vẫn cần thêm thời gian tích luỹ để bứt phá. Kỳ vọng chỉ số sẽ vận động ngắn hạn trong biên độ 1.278-1.290.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.