Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Đồng Nai kiến nghị sử dụng hơn 1.800 lô đất tái định cư sân bay cho dự án cao tốc

PV: Thứ hai 05/06/2023, 15:40 (GMT+7)

UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị bố trí 1.824 lô đất tái định cư của dự án sân bay Long Thành cho các hộ dân bị giải tỏa thuộc dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

UBND tỉnh Đồng Nai ngày 5/6 cho biết, vừa có văn bản báo cáo Chính phủ và các bộ ngành về việc bố trí tái định cư dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vào Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. 

Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, huyện Long Thành, Đồng Nai - Ảnh vneconomy

Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, huyện Long Thành, Đồng Nai - Ảnh vneconomy

Theo đó, khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn diện tích hơn 280 ha, xây dựng để phục vụ tái định cư cho dự án sân bay Long Thành. Sau điều chỉnh quy hoạch, hiện Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn có hơn 7.000 lô đất tái định cư.

Trong số này, gần 4.900 lô phục vụ cho dự án sân bay và gần 350 lô dành cho tái định cư dự án hai tuyến đường kết nối sân bay.

Với hơn 1.800 lô đất còn lại, chính quyền tỉnh kiến nghị dành cho dự án tái định cư thuộc dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Chủ đầu tư cao tốc sẽ có trách nhiệm hoàn trả kinh phí đầu tư cho ngân sách.

Dự án đường cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu giai đoạn 1 có tổng chiều dài gần 54 km, trong đó đoạn đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai dài hơn 34 km. 

Để triển khai dự án, Đồng Nai phải thực hiện thu hồi diện tích đất gần 400 ha trên địa bàn tỉnh và số hộ dân cần bố trí tái định cư ở dự án này lên đến hơn 2.000 hộ.

Trước đó tháng 2/2023, Đồng Nai xây khu tái định cư Long Đức rộng gần 30 ha, kinh phí đầu tư gần 290 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành xây dựng sẽ đáp ứng nhu cầu về chỗ ở cho khoảng 3.400 người, tương đương với khoảng 843 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án cao tốc. 

Ngoài ra, tỉnh sẽ triển khai thêm ba khu nhà ở tại Long Phước (huyện Long Thành), Tam Phước, Phước Tân (TP Biên Hòa) phục vụ dự án.

 

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền Hỏa Thần là di tích đầu tiên tại Việt Nam thờ Thần Lửa. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn là địa điểm tâm linh đặc biệt thờ Thần Hỏa của người Hà Nội, cũng như du khách thập phương.

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Là tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM), nhưng Võ Văn Ngân cũng được biết đến là “điểm nóng” ngập nước. Sau 3 năm thi công, dự án nâng cấp hệ thống thoát nước chống ngập ở đoạn đường dài 2,5km với tổng số vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng này vẫn chưa hoàn thành.

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Dù Bộ GTVT đã ban hành nhiều quy định đối với xe hoán cải, song với sự ra đời ngày càng nhiều xe nhà ở di động ngày càng đặt ra yêu cầu đối với cơ quan chức năng để quản lý riêng loại hình phương tiện này.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.