Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Điều chỉnh 4 tuyến đường tỉnh ở An Giang thành QL 80B dài hơn 90km

Lê Tùng: Thứ hai 29/01/2024, 15:10 (GMT+7)

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành Quyết định điều chỉnh một số tuyến đường tỉnh trên địa bàn An Giang thành QL 80B, có tổng chiều dài khoảng 90,77km.

Ảnh minh hoạ: VGP

Ảnh minh hoạ: VGP

Theo đó, Bộ GTVT quyết định điều chỉnh 4 tuyến đường tỉnh: ĐT942, ĐT954, ĐT953, ĐT952 thuộc địa phận tỉnh An Giang, có tổng chiều dài khoảng 90,77km thành QL80B theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

UBND tỉnh An Giang căn cứ trình tự thủ tục quy định trong Nghị định 33/2019, lập hồ sợ đề nghị điều chuyển tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ gửi Bộ Tài chính xem xét, ban hành quyết định điều chuyển tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo quy định.

Bộ GTVT giao Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì cùng Sở GTVT An Giang rà soát, các tuyến đường tỉnh được điều chỉnh thành QL80B bao gồm các đoạn tuyến, các cầu và phà trên tuyến đảm bảo điều kiện theo quy định; kiểm tra chuẩn xác lại chiều dài, lý trình đoạn tuyến được điều chỉnh thành quốc lộ.

Sở GTVT An Giang chủ trì tiếp nhận tuyến sau khi hoàn thành việc rà soát nêu trên và được Bộ Tài chính ban hành quyết định điều chuyển tài sản kết cấu hạ tầng giao thông về Bộ GTVT quản lý theo quy định pháp luật về tài sản công.

Đồng thời, tổ chức thực hiện việc đăng ký lại lý trình, chiều dài QL80B; tổ chức quản lý, bảo trì và khai thác, sử dụng QL80B theo quy định.

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.