Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Ghi nhận tại điểm dừng chờ xe bus tại số 10 Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, nếu không có biển báo nhô lên, nhiều người sẽ không biết đây là điểm bắt xe buýt. Dọc đoạn đường này là hàng dài ô tô nối đuôi nhau dừng đỗ tùy tiện, che khuất phần đường cho người đi bộ và người chờ xe bus.
PV VOV Giao thông đã trò chuyện với những người sử dụng phương tiện công cộng ở đây để tìm hiểu thêm:
Cháu chào cô, xe taxi, xe ô tô dừng đỗ chắn hết ở điểm xe bus đây, cô có hay gặp tình trạng này không ạ?
Có chứ, thường xuyên, xe tư nhân là thường đưa người ta đi khám bệnh viện Tim, cái tầm này, tầm 10 rưỡi, 11 giờ là bệnh nhân về rồi nên họ đứng họ đón.
Có hôm xe đến bến mình phải giục nó đi đi cho xe bus nó còn đỗ. Xe con đỗ ở đây này, nhiều lắm. Taxi cũng nhiều.
Điều này ảnh hưởng đến cô thế nào?
Bất tiện chứ, người già người ta sẽ chậm chân hơn, đi sẽ khó khăn hơn, nó khuất tầm nhìn của người già. Các cụ chạy đi nó khó khăn, tại vì chỗ điểm của cô toàn người già là nhiều, lên xuống khó khăn, chân yếu.
Đứng như thế họ chướng không thể đi được. Mà xe này nó bướng lắm, nhiều hôm xe bus phải vào điểm, bấm còi nó mới chịu đi, đuổi mãi nó mới đi. Phải bảo là đi xa xa lên một tí đi, xe bus chúng tôi sắp vào bây giờ. Nó mới chịu đi, bướng thế chứ lại.
Cô có kiến nghị gì về việc xe đỗ vô ý thức như vậy?
Cô muốn mọi người đi xe phải chấp hành luật lệ giao thông, nhìn thấy điểm xe bus là nên tránh, chứ ai lại làm thế nó ảnh hưởng chứ.
Cảm ơn cô ạ.
Có mặt trên tuyến xe buýt 02 để tới trạm dừng chờ 16 Hai Bà Trưng, nơi rất nhiều người tham quan mua sắm, PV VOV Giao thông tiếp tục hỏi thăm một hành khách:
Chào bác, cháu vừa thấy bác lên xe và phải đi từ giữa đường lên vì xe buýt không dừng được đúng nơi?
Nếu mà xe đúng quy định, đúng chỗ thì không sao. Nhưng mà sai quy định là ít nhiều gây khó khăn, cản trở cho những người lưu thông, đi bộ chẳng hạn.
Có người thương binh hoặc những người dắt xe không đi được nên đã phải dừng lại. Ít nhiều gây phiền hà cho người ta.
Dừng giữa đường như thế, không quan sát kĩ là va quệt với xe máy ngay, đau chứ.
Cảm ơn bác ạ.
Chia sẻ thêm, một nhân viên phụ xe của chính tuyến xe buýt này cho biết:
"Nhiều khi 3, 4 chiếc ô tô dừng, xe buýt không có điểm dừng mà vô!. Ảnh hưởng là đương nhiên, nếu không có chỗ cho mình dừng thì mình phải dừng ở ngoài, khách lên xuống rồi xe cộ. Người lớn tuổi đi lên đi xuống cũng nguy hiểm. Mình cũng phải dặn khách từ từ không được vội, ngó trên dưới rồi mới được vào."
Dù muốn, nhưng cũng khó có tài xế nào có thể thực hiện đúng lời nhắc nhở này nếu gặp phải tình cảnh như nhân viên phụ xe tôi vừa trò chuyện. Đây là tình huống không phải hiếm gặp.
Theo quy định hiện nay, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ không được dừng xe, đỗ xe tại các vị trí điểm đón, trả khách, phần đường dành riêng cho xe buýt. Quy định hiện hành có mức phạt từ 400.000 đến 1 triệu đồng với hành vi này.
Thiết nghĩ, các bác tài cần nghiêm chỉnh chấp hành quy định của pháp luật về việc dừng đỗ xe, tránh ảnh hưởng tới sự an toàn của hành khách đi xe buýt.
Cơ quan chức năng cũng cần tăng cường xử lý vi phạm với hành vi này để đảm bảo tính ưu tiên cho giao thông công cộng.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.