Huy động trạm bơm tiêu nước chống ngập cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ
Khu QLĐB I đã có văn bản đề nghị UBND huyện Thường Tín chỉ đạo các trạm bơm trên địa bàn hoạt động hết công suất để tiêu úng, bảo đảm ATGT và an toàn cho cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Đến nay, tình hình giao thông trên tuyến đường Võ Chí Công như thế nào?
Xin chào các anh ạ!
Xin chào tất cả các anh em lái xe, tên tôi là Đinh Xuân Hảo, lái xe taxi Mai Linh
Chào mọi người tôi tên là Phạm Quang Hưng, chạy Grab
Tôi là Trần Văn Anh là lái xe Taxi G7
Cảm ơn các anh đã tham gia cuộc trò chuyện của VOV Giao thông. Hiện nay đèn tín hiệu tại 2 ngã tư Võ Chí Công – Xuân La và Võ Chí Công – Nguyễn Hoàng Tôn đã có số giây đếm ngược trở lại. Là người thường xuyên tham gia giao thông trên tuyến đường này các anh thấy tình hình giao thông như thế nào?
Anh Văn Anh: 27/4 tôi đi qua đây tôi thấy đèn xanh đèn đỏ bắt đầu ổn định rồi tôi thấy khá an toàn, giúp mình kiểm soát được tốc độ đi qua khá an toàn, tại vì tôi kiểm soát được tốc độ, dừng đèn đỏ biết được số giây đèn xanh. Trước đi qua đây đèn đỏ xong cứ chờ đến cái đèn xanh, nhiều khi mất đèn đỏ rồi nhưng đợi đèn xanh không thấy đâu cả xong cứ chờ thôi, nhiều xe tưởng hết đèn đỏ rồi là cứ phi qua thôi.
Trước đó, khi đi qua đây đèn tín hiệu không hiện số giây đếm ngược các anh thấy tình hình giao thông như thế nào ạ?
Anh Hảo: Nhiều lúc mình đi qua mình không để ý đèn xanh, xong mình vừa đi qua một đoạn tự dưng lại thấy chuyển đèn vàng cũng phải phanh dúi dụi xong lại lùi lại. Cái này nó rất là gây cản trở cho giao thông về sau, rất là gây ra tai nạn cho người tham gia giao thông.
Anh Hưng: Mình thấy nó hơi bất cập, đang từ xanh sang đỏ thế mà không có đèn giây có tình trạng là nếu vượt qua, đi tốc độ tầm 50km/h chẳng hạn mà đi đến đấy như thế thì không phanh kịp. Mà không phanh kịp lên trên có camera phạt nguội sẽ thành là mình vượt đèn đỏ, mà mình vượt đèn đỏ như thế thì mức phạt rất là cao so với mức thu nhập của anh em lái xe.
Thực tế trong quá trình chở khách trước đó anh Hảo và anh Hưng anh đã gặp tình huống nào liên quan đến đèn tín hiệu tại 2 ngã tư này không xuất hiện số giây đếm ngược, khiến các anh bị bất ngờ và gặp rắc rối chưa ạ?
Anh Hảo: Mình có gặp, mình đang chở khách mà phanh dúi dụi, khách cũng phản ánh lên tổng đài lái xe không chủ động để phanh.
Cái đèn đấy nó gây cho mình không thể chủ động phanh được, mình bắt buộc phanh dúi dụi, phanh gấp luôn. Khách phản ứng rất khó chịu, đập đầu vào cái ghế của mình. Mình đã có giải thích với khách cái đèn xanh đèn đỏ ở ngã tư Võ Chí Công – Xuân La đang tự nhiên đèn xanh sang vàng bắt buộc em phải phanh gấp như thế chuyển sang màu đỏ rồi mà như thế là bị phạt nguội. Mình cũng thấy hơi bức xúc mà mình bức xúc nhiều rồi.
Anh Hưng: Mình có ra sân bay thì đến đấy phát hiện ra nhưng mà phanh khách cũng phản ánh là phanh dúi dụi ra người ta có trẻ nhỏ người ta bị giật mình mà như thế người ta không hài lòng lắm với chất lượng dịch vụ của mình.
Anh Hảo: Mình cũng chứng kiến anh xe 30 chỗ đấy, đấy, mình đang dừng ở đấy anh đang đi thẳng là đèn xanh thì vừa chớm qua vạch cho người đi một cái là anh phanh dúi dụi luôn, phanh đen đường luôn xong anh ý lại phải lùi lại. Mình nhìn hoàn cảnh như anh ý mình cũng thấy ức chế.
Rất thấu hiểu cho cái khó của các anh, ngoài ảnh hưởng đến quá trình phục vụ khách hàng các anh còn thấy vấn đề nào xoay quanh đèn tín hiệu không có giây đếm ngược này ạ?
Anh Hảo: Nếu mà phanh thì mình vẫn rà được phanh, nhưng mình cố gắng nhìn đèn đỏ để xem là nó chuyển sang màu vàng chưa mình sẽ rà phanh được, nhưng đây mình đi gần tới nơi mà đi quá một tí chuyển sang màu vàng rồi, phanh lại cái xe đằng sau tông vào cái thành liên hoàn luôn.
Anh Hưng: Đến mình mình còn phanh dúi dụi ra nữa thì….mình đã phanh thế nhiều xe phanh thế, đấy là mình còn chạy dịch vụ chứ nếu gia đình chở con nhỏ đi nguy hiểm. Ví dụ người mà chạy từ quê ra hay là nơi khác đến họ không biết cái đó họ phanh rất nguy hiểm, cơ bản họ vẫn đang quen với đèn giao thông cũ.
Trước khi kết thúc cuộc trò chuyện này các anh có mong muốn gì gửi tới cơ quan chức năng?
Anh Hảo: Nếu mà sử dụng đèn thông minh ý, thì quan điểm của mình là mình đồng ý còn mình chỉ góp ý một cái là tuyên truyền cho anh em lái xe nhiều hơn, khi đến đèn đỏ là chủ động hơn. Chỉ mong bên VOV Giao thông tuyên truyền cho các anh em lam gia giao thông làm sao vào đúng nhịp đèn của bên tín hiệu đèn thông minh.
Anh Hưng: Mình cũng rất mong muốn là nếu thí điểm như vậy mà nếu anh em có đi qua khu vực đấy mà có nhỡ nhàng lên, các cơ quan chức năng có thể du di cho an hem về vấn đề phạt nguội, có thể du di cho anh em vì đang thí điểm, các anh em lái xe rất cố gắng để bắt nhịp vào cái thí điểm của các cơ quan về để phát triển, an hem cố gắng hết sức có thể.
Anh Văn Anh: Tôi cũng mong muốn là đợt tới này áp dụng cái đèn giao thông thông minh nên tuyên truyền nhiều hơn nữa đến các tài xế để các tài xế biết được về cái đèn giao thông thông minh này để biết, trường hợp tránh phanh gấp.
Cái thứ 2 là ngày trước toàn đếm số giấy ngược thành ra các tài xế chủ động được phanh. Còn bây giờ nếu áp dụng đèn giao thông ngược lại này thì nên đẩy mạnh tuyên truyền tốt hơn cho tài xế để họ biết.
Một lần nữa rất cảm ơn các anh đã tham gia cuộc trò chuyện của VOV Giao thông!
Hiện nay số giây đếm ngược tại đèn tín hiệu trên đường Võ Chí Công đã được khôi phục bộ đồng hồ đếm ngược, cho thấy sự lắng nghe và tiếp thu ý kiến người dân của cơ quan chức năng.
Tuy nhiên nếu trong thời gian tới cơ quan chức năng tiếp tục có kế hoạch thí điểm hệ thống đèn giao thông thông minh trên một số nút giao tại đường Võ Chí Công và các nút giao khác trên địa bàn, người tham gia giao thônngong muốn, ngành chức năng cần nghiên cứu điều chỉnh phương án sao cho phù hợp, đảm bảo ứng dụng công nghệ tiên tiến nhưng có sự chuẩn bị để người dân thích nghi.
Đồng thời trong thời gian thí điểm, xem xét không xử phạt nguội qua camera vì rất khó xác định hành vi vi phạm, dễ phạt oan tài xế.
Khu QLĐB I đã có văn bản đề nghị UBND huyện Thường Tín chỉ đạo các trạm bơm trên địa bàn hoạt động hết công suất để tiêu úng, bảo đảm ATGT và an toàn cho cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Vào sáng nay (12/9), mưa đã dứt nhưng do ảnh hưởng từ cơn mưa lớn hôm qua nên nhiều tuyến đường nước vẫn chưa kịp rút, có điểm vẫn ngập sâu 50 - 60cm, các phương tiện vẫn gặp nhiều khó khăn.
Như VOV Giao thông đã thông tin, giờ cao điểm tại các đô thị đang có sự thay đổi rõ rệt, trong đó, tình trạng ùn tắc buổi trưa diễn ra thường xuyên hơn, giờ cao điểm sáng, chiều kéo dài hơn.
72 tuyến tỉnh lộ, quốc lộ trên địa bàn tỉnh Lào Cai bị ngập lụt; Hàng loạt tuyến đường ở Thái Nguyên, Cao Bằng, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu bị ngập sâu hoặc sạt lở ta luy, 2 nhịp cầu Phong Châu – Phú Thọ bị nước lũ cuốn phăng, 10 ô tô rơi xuống sông, 13 người mất tích tính.
Trong những ngày này, để đảm bảo ATGT, Hà Nội đang tạm cấm người và phương tiện qua cầu Đuống, cầu Long Biên. Riêng với cầu Chương Dương thì hạn chế môt số phương tiện lưu thông.
Điều khiển xe đi ngược chiều là nguyên nhân trực tiếp gây va chạm, dẫn đến tai nạn giao thông. Dù biết vậy, nhưng ở TP. Cần Thơ, vẫn còn một bộ phận người dân cố tình đi ngược chiều.
Bão Yagi đi qua, kéo theo những thiệt hại về người và tài sản. Những ngày qua, người dân cả nước đang dành trọn “tình yêu thương” cho các tỉnh phía bắc. Đứng trước sự tàn phá của thiên nhiên thì sức mạnh tinh thần lại được nhân lên gấp bội, những câu chuyện về tình người lại được thắp sáng…