Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thị thành ký

Đếm từng ngày xóa điểm đen ùn tắc phía Tây Bắc TP.HCM

Trọng Nghĩa: Thứ sáu 22/11/2024, 19:55 (GMT+7)

Đường Tân Kỳ Tân Quý dài khoảng 4,5km, là đường trục chính giúp kết nối các quận phía Tây Bắc TP.HCM, với mặt đường nhỏ hẹp thì nơi đây là điểm đen về ùn tắc giao thông.

Hiện cơ quan chức năng đang xây cầu và mở rộng đường để giao thông thuận lợi hơn. Đến thời điểm này đoạn đường Tân Kỳ Tân Quý đang dần thành hình, người dân khu vực không khỏi phấn khởi, vui mừng.

Sau bao ngày chờ đợi, dự án mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý, đoạn qua quận Bình Tân, TP.HCM đang dần hoàn thiện. Không khí phấn khởi, hân hoan hiện rõ trên từng khuôn mặt người dân nơi đây.

Đã sinh sống hơn 30 năm tại tuyến đường, ông Lê Quý đã chứng kiến sự thay da đổi thịt từng ngày, lúc này ông cũng như nhiều người dân đang mong mỏi  chờ đợi con đường hoàn thiện những công đoạn cuối cùng:

"Tôi ở đây từ năm 1992 tới giờ, nói chung là khi đoạn đường này trước đây chỉ khoảng 6-7 thước rất chật, vào mỗi khi tan tầm thì nhiều xe cộ lắm, dễ gây trường hợp tắc đường. việc thi công công trình cũng ảnh hưởng đến buôn bán rất nhiều bởi vì lúc cày xới đào cống, điện nước các cái thì cũng ảnh hưởng đến sinh hoạt thường nhật của những người ở đây. Đường này mà hoàn thành cuối năm thì quá tuyệt vời, đường rộng sẽ không có trường hợp kẹt xe hay khó khăn gì nữa".

Dự án mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý Quận Bình Tân đang dần thành hình. Khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ mở rộng từ 8m lên 30m, góp phần giải quyết tình trạng kẹt xe..

Dự án mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý Quận Bình Tân đang dần thành hình. Khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ mở rộng từ 8m lên 30m, góp phần giải quyết tình trạng kẹt xe..

Dự án mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý được khởi công từ tháng 3/2023 với tổng mức đầu tư hơn 237 tỷ đồng. Công trình có chiều dài 2km, mặt cắt ngang rộng 30m, bao gồm các hạng mục: xây dựng hệ thống thoát nước mưa và nước thải, trồng cây xanh, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, hào kỹ thuật và tổ chức giao thông hoàn chỉnh.

Tuy nhiên so với dự kiến tháng 10 hoàn thành toàn bộ công việc, thông xe từ phía Ban Giao thông TP.HCM thì đến nay xem như vỡ kế hoạch. Nguyên nhân đến từ việc di dời lưới điện, cáp viễn thông chậm trễ, lý giải về nguyên nhân này, ông Bùi Trung Kiên – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết do nhận bàn giao mặt bằng không đồng bộ nên việc di dời không thể thực hiện đúng tiến độ. Hiện phía điện lực đã phối hợp với địa phương thỏa thuận thống nhất với người dân, dự kiến công trình này sẽ được hoàn thiện trong cuối năm nay:

"Đối với tuyến đường Tân Kỳ Tân Quý thì cũng có vướng mắc khi ban giao thông chủ đầu tư công trình bàn giao mặt bằng đó là một số vị trí đặt trạm biến thế và trụ điện trên lề đường thì có một số hộ dân thì chưa thỏa thuận được. Thì ngành điện cũng đã phối hợp với địa phương thỏa thuận xong, hiện thì đang thực hiện di dời hoàn thiện hệ thống điện, dự kiến công trình này sẽ thực hiện hoàn thiện trong năm 2024".

Để đẩy nhanh tiến độ mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý, công nhân thi công cả ngày lẫn đêm

Để đẩy nhanh tiến độ mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý, công nhân thi công cả ngày lẫn đêm

Việc liên tục chậm tiến độ đã khiến một số người dân vừa mừng, vừa lo... Ông Nguyễn Chín, một hộ dân buôn bán cá cảnh trên trục đường cho biết, con đường sau khi mở rộng rất thuận lợi cho việc đi lại thế nhưng tiến độ thi công không đúng hẹn đã ảnh hưởng đến việc buôn bán của gia đình:

“Người dân đứng nhìn nhận khách quan thì công trình này chậm thì cũng không chậm lắm mà nhanh thì cũng không nhanh được. Theo cá nhân tôi thì tôi thấy bình thường, cũng không vui mà cũng không buồn bởi vì thực ra nó có những cái có lợi và có những cái không có lợi. Hồi đó mình bán được 5 người thì bây giờ mình bán chỉ có 3 người thôi. Thì đường rộng rãi thoáng mát là đương nhiên nhưng mà vấn đề kinh tế cho từng người thì hạn chế, hồi xưa bán 7 triệu một ngày thì giờ bán chưa được 2 triệu”.

Hệ thống lưới điện đã được di dời, tạo thuận lợi cho các đơn vị thi công thực hiện các hạng mục cuối cùng của dự án

Hệ thống lưới điện đã được di dời, tạo thuận lợi cho các đơn vị thi công thực hiện các hạng mục cuối cùng của dự án

Đến thời điểm hiện tại nhiều đoạn của  trục đường các nhà thầu đang hoàn thiện các hạng mục cuối cùng của dự án như thi công hệ thống thoát nước mưa và nước thải, hố ga, đèn chiếu sáng; cho đổ bê tông và lót gạch vỉa hè …

Giờ đây, không chỉ người dân sống dọc tuyến đường Tân Kỳ Tân Quý, mà cả  những đơn vị thi công cũng mong mỏi từng ngày công trình sớm hoàn thành tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân khu vực. Ông Bùi Thành Lợi – Cán bộ phụ trách kỹ thuật, nhà thầu gói XL-1 dự án mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý cho biết:

“Đơn vị thi công nào cũng vậy mà thôi, ai cũng mong muốn hoàn thành nhanh càng sớm càng tốt. đáp ứng tiến độ đã đề ra thứ 2 là đảm bảo về sự đi lại thuận tiện cho người dân”.

Công nhân tiến hành lót gạch vỉa hè tại trục đường

Công nhân tiến hành lót gạch vỉa hè tại trục đường

Có thể nói, dự án mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý không chỉ góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông cửa ngõ phía Tây Bắc thành phố, mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân, từ việc đi lại, buôn bán đến môi trường sống. Hy vọng công trình sớm hoàn thành từ đó ra một không gian mới và cơ hội mới cho người dân sinh sống tại khu vực.

Trọng Nghĩa/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Khởi tố vụ mâu thuẫn ở quán bia, phóng hỏa quán cafe làm 11 người chết

Hà Nội: Khởi tố vụ mâu thuẫn ở quán bia, phóng hỏa quán cafe làm 11 người chết

Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án Giết người và khởi tố bị can C.V.H. (trú huyện Đông Anh, Hà Nội), bị tình nghi đốt quán cà phê làm 11 người chết tại quận Bắc Từ Liêm vào đêm 18/12

Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên): 100% nhân viên tự tin vận hành an toàn và tốt nhất

Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên): 100% nhân viên tự tin vận hành an toàn và tốt nhất

Chỉ vài ngày nữa, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được đưa vào khai thác. Đây không chỉ là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình về hạ tầng giao thông công cộng của TP.HCM trong cải thiện chất lượng sống cho người dân, góp phần giảm ùn tắc, giảm ô nhiễm và hướng đến một đô thị xanh, bền vững.

TP.HCM: Người dân sử dụng tuyến buýt nào để đến các nhà ga metro?

TP.HCM: Người dân sử dụng tuyến buýt nào để đến các nhà ga metro?

Để tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) hoạt động hiệu quả, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, việc tổ chức kết nối các phương tiện giao thông, đặc biệt là các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có các tuyến xe buýt, đóng vai trò rất quan trọng.

Bến cóc, xe dù hoạt động mạnh dịp cận Tết

Bến cóc, xe dù hoạt động mạnh dịp cận Tết

Trong thời gian qua, đường dây nóng Kênh VOV Giao thông liên tục nhận được nhiều phản ánh của người dân về tình hình gần khu vực bến xe miền Đông cũ xuất hiện nhiều bến cóc, xe dù hoạt động mạnh trong thời gian gần Tết dương lịch.

Đẩy lùi lãng phí trong giao thông, bắt đầu từ đâu?

Đẩy lùi lãng phí trong giao thông, bắt đầu từ đâu?

Tiền tỷ đổ vào cầu đường, vào phân làn, vào lát đá, và rất nhiều hoạt động khác trong giao thông, không phải lúc nào cũng phát huy hiệu quả như mong đợi. Có những lãng phí nhìn thấy ngay, có những lãng phí nhiều năm sau mới “hiện hình”.

Thí điểm xe khách Giáp Bát - Sapa: Có cần giữ quy định hướng tuyến?

Thí điểm xe khách Giáp Bát - Sapa: Có cần giữ quy định hướng tuyến?

Lâu nay vận tải hành khách trên địa bàn Hà Nội được quy định theo hướng tuyến, nghĩa là các xe từ hướng nào về Hà Nội sẽ vào các bến thuộc hướng tuyến đó, để tránh việc xe khách chạy xuyên tâm, gây ùn tắc và TNGT.

Người dân trong vùng phát thải thấp chuẩn bị ra sao?

Người dân trong vùng phát thải thấp chuẩn bị ra sao?

Vào ngày 12/12, Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Quy định thực hiện vùng phát thải thấp (LEZ) ở TP Hà Nội. Theo đó, trong giai đoạn từ năm 2025 đến năm 2030 sẽ thí điểm lập vùng phát thải thấp ở một khu vực quận Hoàn Kiếm và Ba Đình.