Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Đề xuất thu phí đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa cao nhất 120.000 đồng

PV: Thứ năm 04/01/2024, 14:58 (GMT+7)

Sở GTVT Lào Cai vừa đề xuất mức thu phí tại tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa, trong đó giá mỗi lượt ô tô con qua trạm là 25.000 đồng, xe tải có trọng tải từ 18 tấn trở lên là 120.000 đồng/lượt.

Theo đó, mức 25.000 đồng/vé/lượt áp dụng cho các loại xe ô tô dưới 12 chỗ; xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe vận tải khách công cộng (xe buýt). 

Cầu Móng Sến nằm trên tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa - Ảnh ANTĐ

Cầu Móng Sến nằm trên tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa - Ảnh ANTĐ

4 nhóm phương tiện chở khách, chở hàng hóa có số chỗ ngồi, tải trọng, kích thước lớn hơn, mức giá qua trạm được áp từ 35.000-120.000 đồng/vé/lượt.

Mức giá trên được đề xuất cho 3 năm đầu sau khi dự án hoàn thành giai đoạn 1. Đây cũng là mức giá khởi điểm phù hợp với các nội dung UBND tỉnh Lào Cai và nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án đã thống nhất trong Hợp đồng dự án, cũng như trong phương án tài chính được UBND tỉnh Lào Cai phê duyệt.

Dự kiến mức giá sẽ điều chỉnh 3 năm một lần và tỷ lệ tăng như quy định của Hợp đồng dự án; đồng thời không vượt quá mức giá tối đa do UBND tỉnh Lào Cai ban hành.

Mức giá nói trên đã bao gồm 10% thuế VAT. Trong giai đoạn hiện nay đến hết 30/6/2024, thuế VAT được áp dụng chính sách giảm 2% theo Nghị quyết của Quốc hội. Theo đó, với mức thuế ưu đãi 8%, giá vé áp dụng cho các xe ô tô dưới 12 chỗ, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng còn 24.000 đồng/lượt.

Đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa vận hành chính thức từ ngày 22/9/2023. Tuyến đường này nổi tiếng với cây cầu Móng Sến, được xem là cầu cạn cao nhất Việt Nam, cắt qua khúc cua ba tầng hiểm trở trên QL 4D, góp phần giảm tải áp lực giao thông, tiết kiệm thời gian di chuyển cho các phương tiện.

Liên quan đến phí đường bộ, trước đó, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quyết định tăng phí dịch vụ 4 tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây từ 1/2.

Cụ thể, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và Đà Nẵng - Quảng Ngãi từ 1.500 đồng/km lên 1.680 đồng với xe tiêu chuẩn (tăng 12%). Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây tăng từ 2.000 đồng//km lên 2.100 đồng/km (tăng 5%).

Phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai tăng 12%. Trong đó, đoạn Nội Bài - Yên Bái có 4 làn xe tăng từ 1.500 đồng/km lên 1.680 đồng/km với xe tiêu chuẩn; đoạn Yên Bái - Lào Cai 2 làn xe từ 1.000 đồng/km lên 1.120 đồng/km.

 

 

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vì sao Bộ Công an đề xuất tăng gấp 6 lần mức phạt với hành vi vươt đèn đỏ?

Vì sao Bộ Công an đề xuất tăng gấp 6 lần mức phạt với hành vi vươt đèn đỏ?

Theo dự thảo nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ, do Bộ Công an soạn thảo chuẩn bị trình Chính phủ ban hành, hành vi vượt đèn đỏ dược đề xuất tăng đáng kể mức phạt.

Những chiếc giỏ xe

Những chiếc giỏ xe

Nếu như trên phố chính, xe đạp chủ yếu phục vụ người đi thể dục, đi chơi, đi làm ở quãng đường ngắn, hoặc chở hoa quả rong…thì trên những đường phố nhỏ hơn, nó là bạn đồng hành đến trường của con trẻ. Nhưng điều thú vị không nằm ở chiếc xe, mà ở những chiếc giỏ xe – những chiếc giỏ lộn ngược.

Bộ máy nhà nước cần tinh gọn công năng

Bộ máy nhà nước cần tinh gọn công năng

Câu chuyện thời sự lớn nhất trong những ngày này chính là cuộc cách mạng tinh giản bộ máy theo tinh thần của Tổng bí thư Tô Lâm “Tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả”. Tinh thần đó cần được cụ thể hóa như thế nào?

Quản hoa quả vỉa hè, đồ ăn thức uống khác thì sao?

Quản hoa quả vỉa hè, đồ ăn thức uống khác thì sao?

Như VOV Giao thông đã đề cập, TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tăng cường quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây, nhằm xóa bỏ những điểm kinh doanh tự phát tại vỉa hè, lòng đường không đảm bảo an toàn thực phẩm.

GPMB Vành đai 2 TP.HCM: Tiếp thu và lắng nghe nhiều hơn để xử lý nhanh hơn

GPMB Vành đai 2 TP.HCM: Tiếp thu và lắng nghe nhiều hơn để xử lý nhanh hơn

Đến nay vẫn còn không ít người tỏ ra băn khoăn, chưa đồng thuận vì mức giá đền bù “chưa sát với thị trường”, các phương án định giá nhà ở đất ở chưa phù hợp hay địa điểm tái định cư còn xa… Các ý kiến này cần được lắng nghe, tiếp thu một cách cầu thị, thấu đáo từ các ngành chức năng.

Người nộp thuế cần tuân thủ quy định để phòng tránh rủi ro về thuế

Người nộp thuế cần tuân thủ quy định để phòng tránh rủi ro về thuế

Trong bối cảnh hệ thống chính sách, pháp luật thuế tại Việt Nam có những thay đổi, việc tuân thủ các quy định pháp luật về thuế không chỉ giúp doanh nghiệp tránh rủi ro tài chính mà còn đảm bảo tính bền vững và hiệu quả trong kinh doanh.

Hạnh phúc trong khó khăn

Hạnh phúc trong khó khăn

Có một ngôi trường nằm ở quận đông dân nhất cả nước, học sinh phần lớn là con em gia đình công nhân, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Nhưng từ đầu năm 2024, ngôi trường này đã được trang bị ti vi thông minh và kết nối internet, phục vụ cho công tác giảng dạy, học tập.