Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Đề xuất thu phí đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa cao nhất 120.000 đồng

PV: Thứ năm 04/01/2024, 14:58 (GMT+7)

Sở GTVT Lào Cai vừa đề xuất mức thu phí tại tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa, trong đó giá mỗi lượt ô tô con qua trạm là 25.000 đồng, xe tải có trọng tải từ 18 tấn trở lên là 120.000 đồng/lượt.

Theo đó, mức 25.000 đồng/vé/lượt áp dụng cho các loại xe ô tô dưới 12 chỗ; xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe vận tải khách công cộng (xe buýt). 

Cầu Móng Sến nằm trên tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa - Ảnh ANTĐ

Cầu Móng Sến nằm trên tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa - Ảnh ANTĐ

4 nhóm phương tiện chở khách, chở hàng hóa có số chỗ ngồi, tải trọng, kích thước lớn hơn, mức giá qua trạm được áp từ 35.000-120.000 đồng/vé/lượt.

Mức giá trên được đề xuất cho 3 năm đầu sau khi dự án hoàn thành giai đoạn 1. Đây cũng là mức giá khởi điểm phù hợp với các nội dung UBND tỉnh Lào Cai và nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án đã thống nhất trong Hợp đồng dự án, cũng như trong phương án tài chính được UBND tỉnh Lào Cai phê duyệt.

Dự kiến mức giá sẽ điều chỉnh 3 năm một lần và tỷ lệ tăng như quy định của Hợp đồng dự án; đồng thời không vượt quá mức giá tối đa do UBND tỉnh Lào Cai ban hành.

Mức giá nói trên đã bao gồm 10% thuế VAT. Trong giai đoạn hiện nay đến hết 30/6/2024, thuế VAT được áp dụng chính sách giảm 2% theo Nghị quyết của Quốc hội. Theo đó, với mức thuế ưu đãi 8%, giá vé áp dụng cho các xe ô tô dưới 12 chỗ, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng còn 24.000 đồng/lượt.

Đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa vận hành chính thức từ ngày 22/9/2023. Tuyến đường này nổi tiếng với cây cầu Móng Sến, được xem là cầu cạn cao nhất Việt Nam, cắt qua khúc cua ba tầng hiểm trở trên QL 4D, góp phần giảm tải áp lực giao thông, tiết kiệm thời gian di chuyển cho các phương tiện.

Liên quan đến phí đường bộ, trước đó, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quyết định tăng phí dịch vụ 4 tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây từ 1/2.

Cụ thể, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và Đà Nẵng - Quảng Ngãi từ 1.500 đồng/km lên 1.680 đồng với xe tiêu chuẩn (tăng 12%). Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây tăng từ 2.000 đồng//km lên 2.100 đồng/km (tăng 5%).

Phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai tăng 12%. Trong đó, đoạn Nội Bài - Yên Bái có 4 làn xe tăng từ 1.500 đồng/km lên 1.680 đồng/km với xe tiêu chuẩn; đoạn Yên Bái - Lào Cai 2 làn xe từ 1.000 đồng/km lên 1.120 đồng/km.

 

 

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Metro Bến Thành - Suối Tiên khai thác thử toàn tuyến như thế nào?

Metro Bến Thành - Suối Tiên khai thác thử toàn tuyến như thế nào?

Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã chính thức bắt đầu giai đoạn vận hành thử toàn tuyến, với sự tham gia của gần 500 nhân sự. Giai đoạn thử nghiệm sẽ kéo dài đến hết ngày 17/11/2024.

Khi nhà cửa nhường chỗ cho đường lớn

Khi nhà cửa nhường chỗ cho đường lớn

Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua Hóc Môn đi qua các xã Xuân Thới Thượng, Xuân Thới Sơn, Tân Thới Nhì, Tân Hiệp. Sau khoảng 1,5 tháng triển khai quyết liệt, huyện Hóc Môn đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. Đây được coi là tiến độ kỷ lục, sớm hơn 6 tháng so với yêu cầu của Thành phố.

Xe đạp công cộng sau 1 năm và cảm giác “thiếu thiếu”…

Xe đạp công cộng sau 1 năm và cảm giác “thiếu thiếu”…

Đã 1 năm kể từ khi xe đạp công cộng xuất hiện ở Hà Nội. Người đi làm hàng ngày bằng việc thuê xe đạp công cộng có đánh giá thế nào về loại hình phương tiện này? Nó có điểm tích cực gì và cần cải thiện về mặt nào?

Hà Nội: Không có chuyện học sinh trên địa bàn huyện Đan Phượng bị ngộ độc do uống sữa

Hà Nội: Không có chuyện học sinh trên địa bàn huyện Đan Phượng bị ngộ độc do uống sữa

Tối 14/10/2024, Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội Đào Thị Hồng cho biết, UBND huyện đã có công văn gửi Cục Báo chí, các cơ quan thông tấn, báo chí khẳng định trên địa bàn huyện không xảy ra trường hợp học sinh bị ngộ độc thực phẩm do sử dụng sản phẩm sữa tươi và sữa chua.

4 thập kỷ “cứu” sách cũ giữa lòng Sài Gòn

4 thập kỷ “cứu” sách cũ giữa lòng Sài Gòn

Theo dòng thời gian, nhiều nghề thịnh suy lên xuống. Thế nhưng, đâu đó vẫn còn những con người luôn hoài niệm và hết mình gìn giữ nét xưa bằng niềm đam mê với nghề. Trong đó có những người như ông Võ Văn Rạng với hơn 40 năm vẫn miệt mài “cứu sống” những cuốn sách cũ.

Đô thị đường sắt nên được tiếp cận như một cơ hội

Đô thị đường sắt nên được tiếp cận như một cơ hội

Tuyến đường sắt tốc cao không chỉ dự án đặc biệt quan trọng đối với lĩnh vực giao thông vận tải mà còn mở ra nhiều cơ hội khác để thúc đẩy phát triển trong đó có cơ hội quy hoạch lại hệ thống đô thị.

Đầu tư vào nông nghiệp và nông thôn ĐBSCL: Vẫn còn là bài toán khó

Đầu tư vào nông nghiệp và nông thôn ĐBSCL: Vẫn còn là bài toán khó

Mặc dù nắm giữ những thế mạnh nhưng doanh nghiệp vẫn chưa mặn mà khi “rót vốn” đầu từ vào lĩnh vực nông nghiệp-nông thôn đồng bằng Sông Cửu Long. Điều này đặt ra thách thức lớn cho các địa phương trong việc tìm ra điểm nghẽn, tạo các cơ chế thuận lợi để thu hút doanh nghiệp đầu tư vào địa phương