Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Là người dân sinh sống ở ngõ 15 Ngọc Hồi, ông Vũ Chí Dương, Tổ phó Tổ bảo vệ Khu dân cư Pháp Vân, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai cho biết, gia đình ông hoàn toàn ủng hộ chủ trương của thành phố Hà Nội về việc nối thông cuối ngõ 15 Ngọc Hồi cho các phương tiện đi ra cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Theo ông Dương nếu phương án này được triển khai sẽ giúp giảm tải đáng kể áp lực giao thông cho đường Ngọc Hồi và nút giao Ngọc Hồi – Pháp Vân – Giải Phóng vào dịp cuối tuần và ngày lễ tết: "Tôi thấy phương án đấy quá tốt, tôi rất tán thành vì nó rất phù hợp. Hiện nay ngã ba Pháp Vân, tức là chỗ gần bến xe Nước Ngầm hết sức bức xúc bởi đường Trần Thủ Độ lên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ rất gấp và hẹp, muốn mử rộng cũng rất vướng bởi ở đây có Nhà máy nước Pháp Vân có từ rất lâu rồi.
Bây giờ chỉ còn cóp hương án đường Trần Thủ Độ nối với đường gom (tức là cuối ngõ 15 Ngọc Hồi) tôi thấy là quá hợp lý. Điều này sẽ giúp giảm áp lực giao thông rất nhiều, các phương tiện không phải đi ra cuối đường Trần Thủ Độ mà nhập với nút Pháp Vân lao ra nữa, mà người t a sẽ ngay ở đây và nhập luôn với cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, tức là đường QL1B mới là cực kỳ phù hợp".
Chia sẻ với VOV Giao thông, nhiều người dân sinh sống ở ngõ 15 Ngọc Hồi và các bác tài thường xuyên lưu thông trên tuyến đường Ngọc Hồi, qua nút giao Ngọc Hồi - Pháp Vân - Giải Phóng cũng bày tỏ sự đồng tình với phương án thông cuối ngõ 15 Ngọc Hồi với cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
"Nếu giảm tải được cho đường Ngọc Hồi thì rất tốt, bởi vì ở đây giờ cao điểm luôn tắc cứng, nhất là dịp lễ tết. Bây giờ nếu ngõ 15 Ngọc Hồi này thông lên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ thì là tốt nhất để giảm tải cho đường Ngọc Hồi và giảm tải ùn tắc giao thông xung quanh khu vực Bến xe Nước Ngầm".
"Cửa ngõ phía Nam này có mỗi một lối ra Pháp Vân – Cầu Giẽ nên cuối tuần ùn tắc lắm, nếu TP triển khai chủ trương này thì chắc chắn sẽ giảm được ùn tắc".
Theo quan sát của phóng viên, đường Ngọc Hồi và nút giao Ngọc Hồi - Pháp Vân - Giải Phóng hiện có nhiều xe tải, xe khách, container lưu thông và thường xuyên ùn tắc kéo dài cả ngày thường lẫn ngày cuối tuần và lễ tết. Đồng thời lưu lượng ô tô, xe máy và cả xe khách, xe tải lưu thông theo hướng cầu Thanh Trì - Ngọc Hồi và ngược lại vẫn phải qua nút giao Ngọc Hồi - Giải Phóng - Pháp Vân nên tình trạng ùn tắc ngày càng trở nên nghiêm trọng. Một số người dân cho biết:
"Nếu làm được đường thông giữa ngõ 15 Ngọc Hồi đến cao tốc chắc chắn nó sẽ giảm tải ách tắc giao thông rất nhiều".
"Vành đai 3, đường Đỗ Mười, ngã ba Pháp Vân hiện nay tương đối ùn tắc, nếu làm được đường này nối ra cao tốc sẽ san sẻ bớt lượng phương tiện đi ra ngã ba Pháp Vân và đi vào cao tốc, khả năng sẽ giảm bớt ách tắc, tôi đồng tình ủng hộ".
Cũng theo ghi nhận thực tế của phóng viên, hiện nay Ngõ 15 Ngọc Hồi đang có điểm cuối tại cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ; mặt đường đủ rộng để ô tô, xe tải lưu thông. Vì vậy nếu cơ quan chức năng điều chỉnh, tổ chức cho xe tải, xe khách đi vào ngõ này để ra cao tốc, sẽ giảm đáng kể lưu lượng xe đi vào nội thành.
Theo đề xuất của các cơ quan chức năng, để thực hiện được phương án này, TP chỉ việc xén, mở một đoạn hàng rào cuối ngõ 15 để thông ra cao tốc. Sau đó tổ chức giao thông cho toàn bộ xe tải, xe khách, container đang lưu thông theo chiều nội thành ra cao tốc và chiều Ngọc Hồi đi nút giao Ngọc Hồi - Giải Phóng - Cao tốc đi vào ngõ 15 để ra cao tốc, không cần đi vào nút giao Ngọc Hồi - Giải Phóng.
Được biết đề xuất mở hàng rào tại cuối ngõ 15 Ngọc Hồi cho các phương tiện đi ra cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đang được Sở Xây dựng Hà Nội xem xét triển khai trong thực tế. Trước đó Sở Xây dựng đã phối hợp với Đội CSGT đường bộ số 14 khảo sát ở thực tế ở tuyến đường này.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.