Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo Sở GTVT Ninh Bình, đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn dài hơn 15km thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Đoạn cao tốc này đưa vào khai thác từ năm 2022 với quy mô 4 làn xe hạn chế nhưng đã giải phóng mặt bằng theo quy mô 6 làn xe; 3 trong 7 cầu đã đầu tư hoàn chỉnh theo quy mô 6 làn xe.
"Sau khi đưa vào khai thác, đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn 4 làn xe hạn chế (nền đường rộng 17m, mặt đường rộng 16m, không có làn dừng xe khẩn cấp liên tục) bộc lộ nhiều bất cập, thường xảy ra tắc nghẽn vào dịp lễ, tết, mùa du lịch", Sở GTVT Ninh Bình cho hay.
Do vậy, Sở GTVT Ninh Bình cho rằng, cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn cần sớm được đầu tư mở rộng để đáp ứng nhu cầu vận tải, đi lại của người dân, giảm ách tắc. Sở GTVT Ninh Bình đề nghị Bộ GTVT, UBND tỉnh Ninh Bình đầu tư hoàn chỉnh đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn với 6 làn xe.
Phương án đầu tư được đề xuất đó là mở rộng thêm 15,75m nền đường để đảm bảo quy mô bề rộng nền đường 32,75m như quy hoạch.
Trong đó bề rộng mặt đường cho 6 làn xe rộng 22,5m. Đồng thời, thực hiện đầu tư bổ sung thêm một đơn nguyên đối với bốn cầu trên tuyến chính là Cao Bồ, cầu Cẩm, cầu vượt Quốc lộ 10, cầu Quán Vinh.
Tổng kinh phí để thực hiện mở rộng tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn được Sở GTVT tỉnh dự toán là 2.076 tỉ đồng, gồm chi phí xây dựng và dự phòng, không bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng do đã thực hiện từ trước đó.
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.