Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Podcast

ĐBSCL: Các khu du lịch sẵn sàng đón khách

Kim Loan: Thứ tư 26/04/2023, 14:15 (GMT+7)

Theo nhận định của các doanh nghiệp du lịch, dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 tới đây là mốc thời gian khởi động mùa hè sôi nổi với những chuyến du lịch giải nhiệt cuộc sống.

Điều kiện tự nhiên sông nước với các khu vườn trĩu quả vốn là “thương hiệu” riêng của du lịch ĐBSCL. Giữa tiết trời tháng 4 oi bức, những lợi thế này được tận dụng tối đa để mang đến kỳ nghỉ thú vị cho du khách. Vùng đang bước vào thu hoạch rộ các loại cây ăn trái gắn với Lễ hội để thiết lập không gian trải nghiệm cho các gia đình...

Vùng đất được mệnh danh “sáu tháng đồng khô cỏ cháy, sáu tháng nước ngập trắng đồng” – Vườn quốc gia Tràm Chim Tam Nông (Đồng Tháp) đang đón những loài chim bay về trú ngụ với số lượng nhiều hơn mọi năm. Đến đây, du khách sẽ thấy hàng triệu cá thể chim cò uốn lượn lúc bình minh và hạ cánh lúc hoàng hôn.

Khu du lịch Vườn quốc gia Tràm Chim đã tiến hành khai thác tour du lịch với dịch vụ trọn gói tham quan bằng xuồng kéo. Tại đây, điệu hò “thế kỷ” Đồng Tháp sẽ được tái hiện thông qua chất giọng ngọt ngào từ các hướng dẫn viên du lịch cộng đồng.

Ông Lê Hoàng Long, Giám đốc Khu du lịch Vườn quốc gia Tràm Chim Tam Nông cho biết: Du khách ngồi trên xuồng dùng thức ăn nhẹ và tham quan vườn theo tuyến ngắn hoặc dài. Thức ăn nhẹ ở đây là: Chuối nướng, khoai nướng, bắp luộc, uống trà…Giá tour 21km là 1 triệu, 12km là 700 nghìn đồng. Vé tham quan thì 20 nghìn đồng/người. Trẻ em được miễn phí.  

our trải nghiệm săn tổ ong mật dưới tán rừng U Minh Hạ - Cà Mau.

our trải nghiệm săn tổ ong mật dưới tán rừng U Minh Hạ - Cà Mau.

Đồng Tháp cũng là “vương quốc” xoài của ĐBSCL với 12.000 hecta đang bước vào chính vụ. Từ ngày 28/4 đến 1/5, Đồng Tháp tổ chức Lễ hội Xoài, sẽ chiêu đãi du khách những “bữa tiệc” xoài ngon nức tiếng.

Nằm ở vị trí “trời phú” rừng vàng - biển bạc, gần vườn quốc gia U Minh Hạ với cánh rừng rộng lớn thơm lừng hương bông tràm, khu du lịch sinh thái cộng đồng Mười Ngọt (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) là điểm đến thú vị cho những du khách muốn trải nghiệm cảm giác nguy hiểm, chinh phục những tổ ong mật sánh vàng ngọt lịm giữa rừng. Hiện nay, vườn sinh thái Mười Ngọt đang sở hữu trên một ngàn tổ ong lớn, đến thời kì lấy mật.

Anh Phạm Duy Khanh – Chủ điểm du lịch sinh thái Mười Ngọt, xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời cho biết: Khách có thể đi bộ hoặc ngồi dưới thuyền để thấy rất nhiều tổ ong và nghe người thợ gác kèo giải thích thêm về cách thức gác kèo giữ ong. Khách hào hứng muốn thử một lần đến tận kề bên ổ ong để biết cái cảm giác hồi hộp sắp sửa “đánh trận” lớn có hàng ngàn quân là con ong. Sau đó ngồi lại dưới tán rừng đó để ăn những sản phẩm mình thu hoạch thì cảm tưởng của khách rất hớn hở, vui vẻ.

Đến Đồng Tháp mùa này, du khách có dịp thưởng thức các loại xoài ngon của địa phương thông qua Lễ hội Xoài 2023.

Đến Đồng Tháp mùa này, du khách có dịp thưởng thức các loại xoài ngon của địa phương thông qua Lễ hội Xoài 2023.

Giữ chân du khách lưu trú lại Cà Mau, từ ngày 26/4 đến 30/4, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức sự kiện “Hương rừng U Minh” tại thị trấn U Minh và Vườn Quốc gia U Minh Hạ. Sự kiện sẽ tái hiện phiên chợ quê, tát ao bắt cá và “trình làng” loài cá lóc to nhất – loại sản vật nổi tiếng của vùng đất U Minh.

Tại cù lao Minh– vương quốc trái cây của 2 tỉnh Vĩnh Long – Bến Tre và là thủ phủ ngành du lịch sinh thái đặc thù của cả ĐBSCL cũng đang sôi nổi đón khách. Được phù sa bồi đắp hàng trăm năm đã tạo nên một vùng cù lao Minh rộng lớn, xanh mát, cây lành trái ngọt, bốn mùa trĩu quả, làng nghề truyền thống trăm năm… lợi thế tự nhiên và văn hóa bản địa này đã giúp sức cho ngành du lịch của 2 tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre khai thác các tour tuyến bằng hình thức giao thông đường thủy.

Ông Nguyễn Chí Tài – Giám đốc trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Vĩnh Long cho biết: Ở cù lao An Bình, nếu tour trong ngày thì quý khách sẽ tham quan vườn vây ăn trái, nghỉ trưa. Nếu tour 2 ngày 1 đêm thì ngủ homestay, mùa này bên cù lao có chôm chôm, xoài, sầu riêng. Tối đến đốt đuốc đi xem hát bội. 

Đốt đuốc xem hát bội tại cù lao Minh - Vĩnh Long.

Đốt đuốc xem hát bội tại cù lao Minh - Vĩnh Long.

Ngoài ra, các địa phương còn lại cũng nhanh chóng khởi động lại các tour tuyến bằng các sự kiện như: Lễ hội kinh khí cầu tại Cần Thơ, biểu diễn dù lượn và máy bay mô hình tại An Giang… Điều kiện tiên quyết trong đợt lễ lớn này được các điểm du lịch đặt ra là kiểm soát chặt khâu vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả đúng niêm yết để giữ uy tín cho ngành.

Đồng thời, công tác kiểm soát dịch COVID-19 cũng được thắt chặt để hành trình trải nghiệm nắng gió phương Nam có thật nhiều kỉ niệm đẹp.

Kim Loan/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.