Yêu cầu các chuyến bay có số hiệu tương tự không hoạt động cùng thời gian
Các chuyến bay có số hiệu tương tự, dễ nhầm lẫn khi hoạt động cùng thời gian, trong cùng vùng kiểm soát.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Tại tỉnh Đắk Lắk, Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 có hai dự án thành phần do UBND tỉnh Đắk Lắk làm chủ quản Dự án thành phần 3 đi qua các huyện Krông Pắc, Ea Kar, Cư Kuin và Ban Quản lý dự án 6 (Ban 6 - Bộ Giao thông Vận tải) làm đơn vị chủ quản Dự án thành phần 2 đi qua các huyện Ea Kar, M’Đrắk, Kông Bông. Dù dự án đã khởi công từ ngày 18/6, tuy nhiên hiện vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc.
Theo kế hoạch, ngày 30/6, tỉnh Đắk Lắk phải bàn giao 70% mặt bằng thi công, tuy nhiên hiện nay việc giải phóng mặt bằng toàn tuyến còn chậm so với kế hoạch đề ra. Cụ thể, huyện Krông Pắc mới bàn giao được 54% mặt bằng; huyện Cư Kuin 63%; huyện Krông Bông là 1,8% và huyện M’Đrắk chưa bàn giao mặt bằng.
Bên cạnh đó, việc chấp thuận, cấp phép khai thác mỏ vật liệu xây dựng thông thường còn chậm; việc xác định nguồn gốc đất, thời điểm sử dụng đất để triển khai phương án đền bù, giải phóng mặt bằng còn khó khăn; thủ tục đưa ra khỏi quy hoạch 3 loại rừng và chuyển đổi mục đích sử dụng rừng còn chậm…
Tại cuộc họp, đại diện Ban 6 cho biết, hiện giải phóng mặt bằng đang vướng các vấn đề liên quan đến thủ tục nên tiến độ giải phóng mặt bằng đang chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra. Do đó, trong thời gian tới đơn vị sẽ tập trung giải phóng mặt bằng. Đồng thời, kiến nghị tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo các địa phương phối hợp với đơn vị khẩn trương triển khai các thủ tục giải phóng mặt bằng, đảm bảo phục vụ thi công dự án.
Đại diện các huyện có tuyến cao tốc đi qua cũng đề nghị chủ đầu tư dự án thành phần thực hiện nhanh giải ngân nguồn vốn phục vụ giải phóng mặt bằng nhằm kịp thời chi trả cho người dân ngay sau khi phê duyệt phương án giải phóng mặt bằng nhằm tạo sự đồng thuận, bàn giao mặt bằng của nhân dân.
Theo ông Phạm Văn Lập, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Đắk Lắk, trong thời gian qua các sở, ngành liên quan đã tăng cường khảo sát công suất các mỏ vật liệu, kiểm tra, kiểm soát giá cả vật liệu. Tuy nhiên, dự báo trong quá trình triển khai thi công dự án sẽ gặp khó khăn trong khai thác mỏ vật liệu. Do đó, cần sớm tính toán để có giải pháp phục vụ thi công dự án.
Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị yêu cầu các địa phương tập trung cao độ cho công tác giải phóng mặt bằng; trong đó, đề nghị chủ đầu tư dự án phải ưu tiên vốn phục vụ giải phóng mặt bằng; các sở, ngành phối hợp, tham mưu cho UBND tỉnh khẩn trương giải quyết các thủ tục hành chính liên quan tháo gỡ khó khăn giải phóng mặt bằng của dự án.
Đặc biệt, các huyện M’Đrắk, Krông Bông phối hợp chặt chẽ với Ban 6 đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng đảm bảo quy định và tiến độ thi công, nhất là đối với diện tích liên quan đến đất rừng.
Ngoài ra, trên cơ sở các quy định của pháp luật các đơn vị cần dự báo sớm những khó khăn liên quan đến mỏ vật liệu để chủ động giải quyết, nhất là chính quyền các địa phương và các sở, ngành phải vào cuộc quyết liệt cùng với doanh nghiệp tìm phương án tăng công suất các mỏ có sẵn và tìm kiếm các mỏ khai thác mới, tránh tình trạng cạn kiệt vật liệu trong quá trình thi công.
Ông Phạm Ngọc Nghị cũng đề nghị Ban 6 nỗ lực phối hợp với các địa phương và kiến nghị với các bộ, ngành Trung ương thực thiện nhanh các bước chuyển mục đích sử dụng rừng để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án thành phần 2 nhằm phục vụ thi công đồng bộ các dự án thành phần.
Các chuyến bay có số hiệu tương tự, dễ nhầm lẫn khi hoạt động cùng thời gian, trong cùng vùng kiểm soát.
Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, lực lượng chức năng khuyến khích người dân lắp camera hành trình trên ô tô cá nhân để tự bảo vệ mình trong các tình huống, chứ không bắt buộc.
Chỉ trong hơn một tháng qua, tại Hà Nội đã xảy ra 2 vụ bắt cóc trẻ em tống tiền, trong đó, vụ bắt cóc, sát hại cháu bé 21 tháng tuổi vừa qua với nghi phạm là người được gia đình nạn nhân thuê làm giúp việc, cho thấy sự manh động của loại tội phạm, người dân tuyệt đối không được chủ quan.
Ở Khu đô thị Vinhome Ocean Park Gia Lâm, Hà Nội, trên đường Lý Thánh Tông có hàng chục hố ga mất nắp như những chiếc “bẫy” trên vỉa hè. Tình trạng tương tự cũng xảy ra ở những tuyến đường mới thuộc địa bàn phường Việt Hưng, Phúc Đồng,… quận Long Biên.
Những khung cửa cũ kỹ, những bức tường rêu phong nhuốm màu thời gian, những căn nhà có tuổi đời còn lớn hơn cả những người sống trong nó, luôn gây ra sự tò mò với những người lạ; chúng giấu đằng sau bao nhiêu điều bí ẩn nhưng cũng thể hiện một phần nét đẹp của Hà Nội - phố cổ.
Trước thềm Tết Trung thu, ghi nhận nhiều vụ phi công phản ánh vật thể bay không người lái và đèn trời có nguy cơ uy hiếp an toàn bay. Cảng HKQT Nội Bài tích cực phối hợp với lực lượng công an và khuyến cáo người dân.
Với 56km bờ biển, thời tiết 2 mùa mưa - nắng rõ rệt đã tạo điều kiện cho tỉnh Bạc Liêu hình thành nghề làm muối hơn 100 năm nay. Tuy nhiên, phương pháp sản xuất thủ công nên năng suất và chuỗi giá trị của hạt muối chưa cao như mong đợi...