Metro số 1 tạm dừng chạy tàu do thời tiết xấu
Chiều 27/12, cơn mưa trái mùa kéo dài nhiều tiếng đã làm ảnh hưởng đến việc chạy tàu metro.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Công tác đào tạo gồm nhiều nội dung như lái tàu, bảo trì, vận hành,…Nhân viên trực tiếp vận hành gồm: lái tàu, điều độ, quản lý nhà ga, nhân viên nhà ga; Nhân viên vận hành, bảo trì theo các gói thầu CP1a, CP1b, CP2, CP3, CP4.
Công tác đào tạo Lái tàu: được Trường Cao đẳng đường sắt triển khai đào tạo sớm từ tháng 8/2021 (gián đoạn từ giữa tháng 11/2021 đến giữa tháng 6/2022 do dịch bệnh Covid - 19); sau đó Trường Cao đẳng đường sắt (thầu phụ của Tư vấn NJPT) tiếp tục và hoàn thành nội dung đào tạo vào tháng 7/2023.
Sau khi 11 lái tàu chủ chốt được NJPT đào tạo tại Nhật Bản vào tháng 9/2023, các nhân sự lái tàu đã được NJPT đào tạo lý thuyết, nhà thầu CP3 là Công ty Hiatchi đào tạo về vận hành thiết bị thuộc gói thầu CP3 từ giữa tháng 10/2023 đến tháng 01/2024. Sau khi Ban thu xếp để tiếp nhận một số thiết bị, các nhân sự lái tàu đã được Tư vấn NJPT đào tạo ban đầu (intial training) từ 04/6/2024 đến 10/7/2024.
Tư vấn NJPT sẽ đào tạo thực hành trên tuyến trong tháng 8-9/2024. Các nhân sự này sẽ được đánh giá để xét cấp phép lái tàu qua thời gian Trial run (vận hành thử nghiệm) từ tháng 10-11/2024.
Công tác đào tạo được thực hiện trong thời gian gần đây cho các nhân sự: bảo trì, vận hành… sau khi được Công ty HURC1 tuyển dụng như: nhân viên điều độ, nhân viên quản lý nhà ga, nhân viên nhà ga (an toàn và vé). Hiện nay tất cả các nhân viên đã đào tạo xong phần lý thuyết.
Công tác đào tạo vận hành được thực hiện bởi Tư vấn NJPT nhưng trong thời gian qua, có những vướng mắc về mặt thương mại khi nhà thầu Hitachi không đồng ý bàn giao tàu cho Tư vấn NJPT thực hiện đào tạo trong thời gian toàn bộ hệ thống thiết bị của nhà thầu Hitachi chưa được nghiệm thu.
Sau nhiều nỗ lực từ Ban quản lý Đường sắt đô thị, kiên trì trao đổi, đàm phán, hiện nay Hitachi đã bàn giao trước một số thiết bị để Tư vấn NJPT và các nhà thầu đào tạo thực tế trên thiết bị như: Phòng và thiết bị mô phỏng lái tàu từ Nhà thầu CP2,CP3 để đào tạo ban đầu (initial training); Phòng và thiết bị đào tạo hệ thống thu phí tự động từ Nhà thầu CP2,CP3 để đào tạo ban đầu (initial training).
Công tác đào tạo thực hành bảo trì và thực hành vận hành được thực hiện đồng thời, theo kế hoạch 2 công tác đào tạọ này sẽ kết thúc trước tháng 9, để tháng 10 và 11/2024 vận hành thử nghiệm
Chiều 27/12, cơn mưa trái mùa kéo dài nhiều tiếng đã làm ảnh hưởng đến việc chạy tàu metro.
Theo quy định mới, từ 1/1/2025, xe ô tô kinh doanh chở trẻ em mầm non, học sinh phải sơn màu vàng đậm phủ bên ngoài thân xe. Đồng thời, mặt trước và hai cạnh bên xe phía trên cửa sổ phải có biển báo dấu hiệu nhận biết là xe chuyên dùng chở trẻ em mầm non, học sinh.
Tình trạng lây nhiễm HIV đang gia tăng trong nhóm đối tượng nam thanh niên, giới trẻ, nhóm MSM (nam quan hệ tình dục đồng giới) ... Điều này có thể là một thách thức cho mục tiêu Chấm dứt bệnh AIDS vào năm 2030 của Việt Nam.
Ngay trong quý I năm 2024, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã thành lập Tổ công tác với sự tham gia của 5 quận, các chuyên gia trong lĩnh vực chất thải rắn sinh hoạt và các đơn vị duy trì vệ sinh môi trường để thực hiện kế hoạch phân loại rác tại nguồn.
Ngoài hỗ trợ về vật chất, lực lượng chức năng địa phương đã huy động thêm nguồn lực để giúp đỡ gia đình các nạn nhân bị ảnh hưởng trong vụ cháy.
Nằm giữa lòng Hà Nội, cửa hàng làm bút lông thủ công trên phố Thuốc Bắc vẫn còn giữ được những nét xưa cũ. Thời xưa khi xã hội dùng nhiều bút lông, đây cũng từng là một nghề giúp thị dân giàu có. Qua biến thiên thời gian, nghề làm bút lông thủ công ngày nay ở phố cổ như thế nào?
Sau 15 tháng thi công 3 ca 4 kíp, vượt nắng thắng mưa, chỉ bàn làm không bàn lùi thì dự án nhà ga T3 sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã hoàn thành được 83% tổng khối lượng thi công, đến thời điểm này các mốc tiến độ đề ra đều hoàn thành hoặc sớm hơn kế hoạch.