Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Dân kêu trời vì điểm tập kết phế thải xây dựng gây ô nhiễm

Hà Kiều: Thứ ba 21/11/2023, 09:01 (GMT+7)

Tại điểm tập kết rác thải xây dựng ô nhiễm trước cổng Công ty CPĐT xây dựng và phát triển nông thôn số 40, ngõ 120 đường Trường Chinh (Hà Nội), PV VOV Giao thông chứng kiến các xe chở phế liệu và rác thải ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi tập kết, thậm chí đốt rác.

"Các anh chở phế liệu từ đâu tới đây đổ?" - Khi được hỏi các đối tượng chở xe đều một mực giữ im lặng, nhưng vẫn tiếp tục công việc quen thuộc vào mỗi buổi chiều là đổ từng xe phế thải sát bờ kênh đối diện số nhà 40.

Đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh của phường Phương Mai nhận cuộc gọi nhưng không có người chịu trách nhiệm xuống giải quyết vụ việc.

Người dân khu vực có lần chứng kiến cảnh bãi rác cháy ảnh hưởng đến người tham gia giao thông nhưng cũng không nhận được phản hồi từ chính quyền địa phương:

"Chị nói rõ ở địa chỉ số nhà 40 này có người đốt rác cháy đùng đùng các anh cử người xuống luôn nhưng không có ai. 3h chiều đốt ô tô xe máy đi qua nóng bỏng cả người, mình bảo này có khi cháy cả xe cộ của người ta".

Đối tượng ngang nhiên đổ phế liệu trước số nhà 40 ngõ 120 Trường Chinh

Đối tượng ngang nhiên đổ phế liệu trước số nhà 40 ngõ 120 Trường Chinh

Không chỉ có rác thải sinh hoạt, phế liệu xây dựng của các dự án xung quanh khu vực cũng được tập kết tại khu vực này. Rác đổ bừa lấn chiếm 1/3 lòng đường nên con ngõ thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.

Một người dân cho biết, xe của chị vì cán phải rác cồng kềnh đã thủng lốp: "Dọc con đường này từ tít trên kia không chỉ đoạn này đâu. Từ khoảng 5h tập kết rác kín chỗ này. Tầm 6h đường chỗ này tắc vẫn có xe đến đổ rác ra. Xe chị vừa nổ lốp. Đi sát làn bên kia để bên này còn đi, tưởng không sao mà cán phải cái bồn cầu vứt bên đấy."

Ngay sát bãi tập kết ô nhiễm này đã từng là điểm nóng về rác thải được dẹp sạch. Khu vực còn lắp biển cấm và camera theo dõi để tránh nạn đổ trộm rác. Vậy nhưng, bãi rác bên cạnh cũng đã tồn tại khó hiểu hơn một năm nay theo lời kể của một nhân viên bảo vệ. Bụi bẩn, khói nghi ngút từ những lần đốt rác khiến không ít người dân phải xách nước ra dập lửa:

"Để rác nhiều quá bẩn, túi nilon đốt khét lẹt gió đưa về đây không chịu nổi vác nước ra dập, đường không tưới nước bụi kinh "khủng luôn. Từ Tết đến giờ gần một năm rồi. Rác của nhiều công trình phá dỡ mang ra đây tập kết.

Bụi bẩn, khói từ những lần đốt rác ảnh hưởng tới nhiều người dân

Bụi bẩn, khói từ những lần đốt rác ảnh hưởng tới nhiều người dân

Nhiều năm nay, con ngõ 120 Trường Chinh nổi tiếng bởi sự nhếch nhác rác thải. Đây là nơi giáp ranh giữa 2 phường Khương Thượng và Phương Mai nên thường rơi vào cảnh "cha chung không ai khóc".

Để giảm tải số lượng rác, nhiều người dân sinh sống tại đây phải tự bỏ tiền thuê vận chuyển để có không gian thoáng đãng và môi trường không khí bớt ô nhiễm. Chưa được bao lâu, bãi tập kết phế liệu lại tiếp tục xuất hiện và ngày càng mở rộng.

Hà Kiều/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn