Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Video

Đại lộ Thăng Long: Làn khẩn cấp trở thành "phao cứu sinh" cho xe máy

Phúc Tài – Ngô Hiệp: Thứ năm 19/09/2024, 20:07 (GMT+7)

Do đường gom hai bên Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) vẫn còn vị trí bị ngập, Sở GTVT Hà Nội có phương án phân luồng cho phép xe máy được đi lên làn đường cao tốc để tránh ngập.

Hiện nay, đoạn qua Cầu Chui dân sinh 19, trên tuyến đường Đại Lộ Thăng Long (Hà Nội) vẫn đang trong tình trạng ngập úng. Phương tiện di chuyển hết sức khó khăn. 

Sở GTVT Hà Nội vừa ban hành, thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông trên Đại lộ Thăng Long bắt đầu từ 9h00 ngày 17/9/2024 đến khi có thông báo thay thế. 

Theo đó, cấm các phương tiện lưu thông trên tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long theo các lý trình cụ thể như sau: Bên phải tuyến, từ Km20+00 (Lối vào nút giao Tỉnh lộ 80) đến Km28+300 (Lối ra nút giao Khu công nghệ cao Láng - Hòa Lạc). 

Bên trái tuyến, từ Km28+300 (Lối vào nút giao Khu công nghệ cao Láng - Hòa Lạc) đến Km20+00 (Lối ra nút giao Tỉnh lộ 80). 

Trong thời gian này, hạn chế tốc độ tối đa cho phép 60km/h đối với tất cả các phương tiện ô tô lưu thông trên đường cao tốc của Đại lộ Thăng Long tại các lý trình (Phải tuyến: Km20+00 – Km28+300; Trái tuyến: Km28+300 – Km20+00). 

Tổ chức giao thông cho các phương tiện xe buýt được phép lưu thông trên đường cao tốc của Đại lộ Thăng Long, tốc độ tối đa cho phép 60km/h. 

Tổ chức giao thông cho các phương tiện xe máy, xe thô sơ được phép lưu thông trên làn đường khẩn cấp của đường cao tốc Đại lộ Thăng Long, tốc độ tối đa cho phép 40km/h. 

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội bố trí lực lượng hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông nhằm bảo đảm an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông; bố trí lực lượng phối hợp với Thanh tra Sở GTVT trực bảo đảm an toàn giao thông, hướng dẫn phân luồng, điều tiết giao thông tại các vị trí ngập úng trên tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long. 

thumb video website

Thiếu tá Nguyễn Xuân Cường – Đội CSGT đường bộ số 11 – Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội cho biết, để đảm bảo giao thông trên tuyến đại lộ Thăng Long được thông suốt, đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng Đội CSGT đường bộ số 11 đã bố trí lực lượng điều tiết, phân luồng tại các điểm ra vào làn cao tốc đại lộ Thăng Long theo thông báo của Sở GTVT Hà Nội.   

Việc tổ chức giao thông như trên giúp người dân, đặc biệt là người điều khiển xe máy lưu thông thông suốt, tránh được qua các điểm bị ngập úng trên tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long. 

Ông Lê Văn Luận, Yên Nghĩa, quận Hà Đông, TP Hà Nội chia sẻ, việc tổ chức giao thông cho phép xe máy được đi lên làn đường cao tốc để tránh ngập là kịp thời. Giúp cho người tham gia giao thông tránh được vị trí ngập úng, di chuyển thuận lời. 

Còn theo ông Nguyễn Văn Phúc, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội, khi đã được di chuyển vào làn khẩn cấp trên cao tốc đại lộ Thăng Long, bản thân ông sẽ chấp hành nghiêm theo quy định như đi đúng tốc độ 40km/h, đi đúng phần đường và tuân thủ theo hiệu lệnh của lực lượng chức năng phân luồng trên tuyến.

Làn cao tốc đường đại lộ Thăng Long là đường dành cho ô tô với tốc độ từ 80 - 100km/h, trong tình thế cấp bách Sở GTVT Hà Nội đã quyết định cho xe máy được di chuyển vào làn khẩn cấp với tốc độ 40km/h. Mặc dù đã có những khuyến cáo nhưng người điều khiển xe máy cần chú ý đi đúng tốc độ, đúng phần đường, chú ý quan sát để đảm bảo an toàn.

Để phương án phân luồng diễn ra nhịp nhàng, đảm bảo an toàn cho người dân, Sở GTVT Hà Nội cũng  yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông thực hiện phương án như: điều chỉnh hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn… tại các vị trí đầu tuyến, cuối tuyến và các nhánh ramp dẫn vào phần đường cao tốc của Đại lộ Thăng Long.

Điều chỉnh hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn… hướng dẫn phân luồng từ xa tại các tuyến đường kết nối với Đại lộ Thăng Long; Thường xuyên cập nhật tình hình mưa lũ sau bão, các điểm ngập, úng trên đường gom Đại lộ Thăng Long; Tăng cường công tác kiểm tra kết cấu hạ tầng giao thông; Phối hợp với Thanh tra Sở GTVT và các lực lượng chức năng trực bảo đảm an toàn giao thông, hướng dẫn phân luồng, điều tiết giao thông tại các vị trí ngập, úng trên tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long;…/.

Phúc Tài – Ngô Hiệp/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Ra đường “sống chết có số”?

Ra đường “sống chết có số”?

Những con số biết nói về tình hình tai nạn giao thông những tháng qua cho thấy, đây vẫn luôn là nỗi ám ảnh của toàn xã hội. Điều đó cũng đòi hỏi các giải pháp và chính sách cải thiện an toàn giao thông cần thiết thực hiệu quả hơn để tai nạn giao thông hạ nhiệt trong thời gian tới.

Vĩnh Long: Di dời bến phà nối 4 xã cù lao, người dân đi lại thế nào?

Vĩnh Long: Di dời bến phà nối 4 xã cù lao, người dân đi lại thế nào?

Bến phà An Bình mỗi ngày vận chuyển trên 10.000 lượt phương tiện qua lại giữa TP.Vĩnh Long và 4 xã cù lao thuộc huyện Long Hồ. Cách đây 2 ngày, bến phà đã được di dời đi nơi khác vì phía bờ TP.Vĩnh Long được đưa vào khu vực có khả năng sạt lở nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao.

Trạm BOT Phú Hữu hoạt động, người dân nói 'vô lý'

Trạm BOT Phú Hữu hoạt động, người dân nói "vô lý"

Trạm BOT Phú Hữu đặt trên đường Nguyễn Thị Tư (phường Phú Hữu, TP.Thủ Đức, TP.HCM) chính thức thu phí các phương tiện ra vào Khu công nghiệp Phú Hữu. Mặc dù người dân trong khu vực được miễn phí khi qua trạm nhưng nhiều người cũng cho rằng, việc thu phí khi qua trạm BOT chưa hợp lý, tạo thêm gánh nặng cho họ.

Những ngày “mở sóng”

Những ngày “mở sóng”

Đối với rất nhiều phóng viên của VOV Giao thông, khoảng thời gian cơn bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu của nó hoành hành ở miền bắc, có lẽ sẽ là một trong những ký ức khó quên.

Tàu Cát Linh - Hà Đông dừng bất ngờ, mức độ nghiêm trọng ra sao?

Tàu Cát Linh - Hà Đông dừng bất ngờ, mức độ nghiêm trọng ra sao?

Khoảng 19h00 ngày 17/9, một đoàn tàu đang chạy từ Cát Linh về Hà Đông, khi đến ga Phùng Khoang bất ngờ dừng lại, khi còn 5 ga nữa mới đến ga Yên Nghĩa. Vậy, mức độ nghiêm trọng của sự cố này ra sao? Làm thế nào để đảm bảo đảm an toàn cho hành khách đi tàu?

Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất hoàn thành lắp đặt hạng mục quan trọng nhất

Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất hoàn thành lắp đặt hạng mục quan trọng nhất

Sau 120 ngày thi đua thi công, hạng mục kết cấu mái công trình nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đã hoàn thành đúng mục tiêu tiến độ, tạo tiền đề quan trọng đưa cả dự án về đích.

Gần 2 triệu trẻ em Việt Nam ảnh hưởng bởi lũ lụt, sạt lở đất

Gần 2 triệu trẻ em Việt Nam ảnh hưởng bởi lũ lụt, sạt lở đất

Trẻ em tại Việt Nam, Myanmar, Lào và Thái Lan có nguy cơ không được tiếp cận với giáo dục, nước sạch và các dịch vụ thiết yếu khi lũ lụt và sạt lở đất gây hư hại nhà cửa và cơ sở hạ tầng.