Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Bộ hành qua phố

Cuối tuần của thú cưng

Hà Kiều: Chủ nhật 16/06/2024, 17:44 (GMT+7)

Hôm nay là thứ hai, không biết các bạn đã trải qua một cuối tuần thế nào, có thú vị hay không? Thông thường, dịp rảnh rỗi cuối tuần là thời gian lý tưởng để người trẻ đi hẹn hò hay gặp gỡ bạn bè.

Nhưng nay, khi ngày càng có nhiều người lười yêu, ngại cưới, họ sẽ đưa thú cưng đi dạo, ngắm hoàng hôn và để chúng được gặp gỡ, kết đôi.

Nếu bộ hành có dịp ngang qua đoạn ven hồ gần phủ Tây Hồ, sẽ thấy một bãi cỏ lớn luôn đông đúc vào dịp cuối tuần. Và nhiều khi, đông nhất ở đây là những chú cún.

"Bạn không lông tên Gạo, bạn có lông là Muối. Thời tiết cho phép thì cuối tuần nào các bạn cũng ra đây chơi. Ra đây các bạn chạy nhảy, chơi với các bạn chó khác. Mình ra đây cũng đỡ bí hơn trong nhà. Người lớn chắc vẫn chưa chấp nhận thú cưng là thành viên trong gia đình, còn mình thì kiểu yêu chúng nó hơn thế".

"Có khi là đi chơi hoặc cho các bạn đi cà phê với mọi người nữa. Ra đấy cũng nhiều bạn chó mới cho mấy bạn ấy vui vẻ".

Hai chị em Vân và Hà mang hai chú chó Gạo và Muối giống chó phốc sóc lai đi chơi vào mỗi cuối tuần như một lịch trình không đổi. Bãi cỏ rộng gần phủ Tây Hồ là địa điểm lý tưởng cho chúng chạy nhảy, kết bạn mới.

Gần phủ Tây Hồ, sẽ thấy một bãi cỏ lớn luôn đông đúc vào dịp cuối tuần 

Gần phủ Tây Hồ, sẽ thấy một bãi cỏ lớn luôn đông đúc vào dịp cuối tuần 

Các chủ nuôi ở đây dường như cũng trở nên quen thuộc như những người bạn, mỗi lần gặp lại chia sẻ với nhau về các bí kíp nuôi dạy thú cưng nhà mình. Từ việc sắm chiếc rọ mõm hiệu nào cho đến bình uống chuyên dụng, đến đồ ăn vặt, bóng chút chít cho chúng đuổi bắt…

Nếu như trước đây, người ta thường chỉ nuôi chó để trông nhà, xử lý thức ăn thừa và để chúng tự phát huy bản năng sinh tồn. Thì thời nay, chúng trở thành thú cưng để quấn quýt, tâm tình, thậm chí được đối xử như thành viên trong gia đình khi từ tính cách đến sở thích đều được đáp ứng.  

Cũng bởi vậy mà ngày càng có nhiều người đầu tư cho thú cưng không chỉ dừng lại ở thức ăn bổ dưỡng, đồ chơi, phụ kiện làm đẹp, giải trí. Thậm chí, có người sẵn sàng chi trả hàng triệu cho đến chục triệu đồng để gửi thú cưng đi khách sạn chó mèo, bệnh viện PetCare, trường dạy giao tiếp dành cho học viên "gâu gâu meo meo".

Ra đây các chú chó chạy nhảy, chơi với bạn còn chủ nuôi cũng được hít thở không khí ngoài trời

Ra đây các chú chó chạy nhảy, chơi với bạn còn chủ nuôi cũng được hít thở không khí ngoài trời

Hoặc như những gì bộ hành thấy ở bãi cỏ này, những chú chó có một cuối tuần chạy nhảy dưới ánh hoàng hôn, nô đùa bên chúng bạn và hẹn hò nếu thích:

"Thứ bảy chủ nhật mang đầy ra đấy. Quý hơn người, cho ăn cho uống chăm sóc gội đầu tắm rồi đủ kiểu ngày xưa làm gì có".

"Nuôi chó mình tự giác hơn khi dọn dẹp cho chúng nó, đưa đi chơi. Kiểu dạy mình cách yêu thương, chăm sóc mọi người".

"Hồi trước em cũng có nuôi. Em là người thích thú cưng đến đây chơi với các bạn chó dưới hoàng hôn rất thoải mái, kết nối với thiên nhiên, động vật".

Có thể nhiều người thấy cách thú cưng được yêu chiều, hưởng thụ cuộc sống, sẽ cho là mất thời gian, là phí tiền bạc nhưng phận thú cưng trong thế giới công nghệ cũng chẳng dễ dàng gì khi trở thành nơi con người gửi gắm tất cả yêu thương, tâm tình, khóc cười, hy vọng.

Chuyện đưa thú cưng đi dạo mỗi cuối tuần không còn xa lạ

Chuyện đưa thú cưng đi dạo mỗi cuối tuần không còn xa lạ

Thế nên, một buổi cuối tuần dạo chơi bên hồ giữa bãi cỏ rộng lớn kia dành riêng cho chúng không có gì kỳ lạ. Chính người chăm sóc hoặc những bộ hành ngang qua cũng tìm kiếm được phút giây thư giãn khi ngắm nhìn những chú chó vui đùa giữa thiên nhiên.

Cách mà những chú chó tìm kiếm bạn mới, vui vẻ nô đùa hoặc xung đột bất ngờ giữa một nhóm thú cưng cũng mang tới bài học về sự thích nghi khi chuyển từ trạng thái ở một mình được chiều chuộng cho tới việc ứng xử ra sao giữa một đám đông.

Tuy những người bạn bốn chân không nói được ngôn ngữ của con người nhưng chúng cũng có cảm xúc vui buồn, cũng dành cho người chăm sóc tình cảm đặc biệt. Chúng quấn quít chân người và dạy người biết nhẫn nại, biết yêu thương và mang tới nhiều nguồn năng lượng tích cực.

Tuy những người bạn bốn chân không nói được ngôn ngữ của con người nhưng chúng cũng có cảm xúc vui buồn, cũng dành cho người chăm sóc tình cảm đặc biệt

Tuy những người bạn bốn chân không nói được ngôn ngữ của con người nhưng chúng cũng có cảm xúc vui buồn, cũng dành cho người chăm sóc tình cảm đặc biệt

Khi ngay cả thú cưng cũng được quan tâm về sức khỏe thể chất và tinh thần, có thể yên tâm về những người chủ có đủ kinh tế và cả tình yêu thương cho chúng. Nuôi thú cưng sẽ giúp ích không nhỏ cho việc nuôi dưỡng một mối quan hệ lâu dài và nuôi trẻ sau này.

Một buổi trời chiều cùng bạn đồng hành là một chú chó xuống phố đi bộ cũng là một ý tưởng hay. Mà nhờ chúng, cuộc đi bộ trong phố cũng trở nên thú vị khi được vận động rèn luyện thể chất theo một cách đặc biệt. Nếu có điều kiện, bạn có muốn thử đi bộ ngắm hoàng hôn theo cách như vậy không?  

Hà Kiều/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
U70 'nhuộm hồng' hành lang an toàn đường sắt

U70 "nhuộm hồng" hành lang an toàn đường sắt

Giữa dòng xe máy lao vun vút trên con đường Mai Văn Ngọc, phường 10, quận Phú Nhuận, TP.HCM có một căn nhà nhỏ màu hồng cùng những bình cây cũng màu hồng như níu chân người qua đường chậm lại.

Thi công cuốn chiếu, khẩn trương thảm bê tông nhựa trên cao tốc Bắc - Nam

Thi công cuốn chiếu, khẩn trương thảm bê tông nhựa trên cao tốc Bắc - Nam

Sau khi có mặt bằng sạch và vật liệu, những tháng gần đây các nhà thầu thi công cao tốc Bắc – Nam đoạn qua địa bàn Hà Tĩnh đã vượt nắng, thi công 3 ca 4 kíp bù và đẩy nhanh tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên, đến nay thậm chí có nút giao đã cơ bản về đích.

Giảm TNGT liên quan đến xe máy: Con người là trung tâm, bớt phương tiện cơ giới

Giảm TNGT liên quan đến xe máy: Con người là trung tâm, bớt phương tiện cơ giới

Số lượng các vụ tai nạn liên quan đến xe máy ngày càng tăng. An toàn cho người đi mô tô, xe máy là vấn đề quan tâm không chỉ của Việt Nam, các nước ở khu vực Đông Nam Á mà còn là vấn đề quan tâm hàng đầu toàn cầu.

Hà Nội sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Hà Nội sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Sáng nay (26/6), công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đang được các quận, huyện, điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội chuẩn bị kỹ mọi mặt, sẵn sàng cho kỳ thi an toàn, nghiêm túc, chất lượng.

Nhiều hộ dân Thủ Đức giao đất  mở đường kết nối vào bến xe miền Đông mới

Nhiều hộ dân Thủ Đức giao đất mở đường kết nối vào bến xe miền Đông mới

Bến xe miền Đông mới được xem là dự án giúp giải tỏa tình trạng ùn tắc giao thông khu vực phía đông TP.HCM, song đến nay các tuyến đường nối 5 năm qua chậm trễ.

Tốt nghiệp THPT 2024: Tâm lý thí sinh, phụ huynh trước 'giờ G'

Tốt nghiệp THPT 2024: Tâm lý thí sinh, phụ huynh trước 'giờ G'

Trước kỳ thi quan trọng, nhiều thí sinh cũng như phụ huynh cảm thấy khá hồi hộp, căng thẳng.

Hé lộ những hình ảnh đầu tiên tàu bay mới của Bamboo Airways

Hé lộ những hình ảnh đầu tiên tàu bay mới của Bamboo Airways

Tối 25/4/2024, chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu RP-C9799 đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), chính thức gia nhập đội bay Bamboo Airways.