Xuất hiện áp thấp nhiệt đới, khả năng mạnh lên thành bão số 13 trên Biển Đông
Theo Cục Khí tượng Thủy văn (Bộ Nông nghiệp và Môi trường), hôm nay (1/11) đã xuất hiện áp thấp nhiệt đới, có khả năng mạnh lên thành bão số 13.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Đây là trục chính đô thị kết nối từ Đông sang Tây, đi qua khu vực trung tâm của Hà Nội với tổng chiều dài 7,2km. Phạm vi tuyến đường đi qua địa bàn các quận Cầu Giấy, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa (cũ).
Hiện tuyến đường vành đai 1 đang được giải phóng mặt bằng sau khi hoàn thành (đoạn tuyến Hoàng Cầu - Voi Phục) sẽ bao gồm các tuyến đường phố bao quanh, khép kín khu vực nội đô, vùng lõi của thủ đô Hà Nội.
Cụ thể, tuyến đường vành đai 1 sẽ bao gồm các tuyến đường: Trần Khát Chân (ngã ba Trần Khát Chân Nguyễn Khoái) -> Đại Cồ Việt -> Xã Đàn -> Ô Chợ Dừa -> Đê La Thành -> Hoàng Cầu -> Đê La Thành -> Cầu Giấy -> đường Bưởi -> Lạc Long Quân -> Âu Cơ -> Nghi Tàm -> Yên Phụ -> Trần Nhật Duật -> Trần Quang Khải -> Trần Khánh Dư -> Nguyễn Khoái (rẽ vào Trần Khát Chân để tạo thành đường vành đai 1 khép kín, hoàn chỉnh).
Quy hoạch Hà Nội dự kiến xây dựng 7 tuyến đường vành đai, chỉ riêng tuyến vành đai 3 đã hoàn thành, vành đai 4 đang thi công, vành đai 5 chưa hình thành. 5 tuyến vành đai còn lại đều đang trong quá trình xây dựng hoặc hoặc chờ dự án.
Trước đó, tại kỳ họp cuối năm vào hồi tháng 12/2024, HĐND TP. Hà Nội đã thông qua nghị quyết quy định thực hiện vùng phát thải thấp tại thủ đô.
Theo đó, Hà Nội sẽ cho phép các xe cộ không phát sinh khí thải, xe cơ giới thân thiện môi trường, xe cơ giới sử dụng năng lượng sạch, năng lượng xanh, thân thiện môi trường, xe ưu tiên và phương tiện giao thông có giấy phép lưu thông của cơ quan có thẩm quyền được lưu thông trong vùng phát thải thấp.
Ngoài ra sẽ cấm lưu thông các xe tải hạng nặng chạy bằng dầu diesel trong vùng phát thải thấp.
Đồng thời hạn chế hoặc cấm xe ô tô không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 4 và xe mô tô, xe gắn máy không đáp ứng tiêu chuẩn mức 2 chạy vào vùng phát thải thấp theo khung giờ/thời điểm hoặc khu vực.
Hà Nội cũng sẽ xem xét ban hành các loại phí và lệ phí đối với xe cộ có phát thải lưu thông trong vùng phát thải thấp.
Lộ trình thực hiện vùng phát thải thấp, từ năm 2025 - 2030 sẽ thí điểm lập khu vực phát thải thấp ở một khu vực thuộc quận Hoàn Kiếm, Ba Đình (cũ).
Từ năm 2031, các khu vực trên địa bàn Hà Nội có một trong các tiêu chí quy định là vùng phát thải thấp sẽ phải thực hiện.
Theo Cục Khí tượng Thủy văn (Bộ Nông nghiệp và Môi trường), hôm nay (1/11) đã xuất hiện áp thấp nhiệt đới, có khả năng mạnh lên thành bão số 13.
Khi cơ hội việc làm trong khối báo chí truyền thông thu hẹp, các cơ sở đào tạo cần đổi mới nội dung giảng dạy, tăng cường kỹ năng thực hành và ứng dụng công nghệ mới.
Cầu Sông Lô (xã Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) là tuyến giao thông quan trọng nối liền đôi bờ sông Lô, phục vụ hàng nghìn lượt người và phương tiện mỗi ngày, nay đang phải đối mặt với những hư hỏng nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến an toàn của người tham gia giao thông.
Theo Cục Đường bộ Việt Nam, do mưa lũ đặc biệt lớn, gây ngập lụt, sạt lở làm tắc đường hàng trăm vị trí, các cơ quan, đơn vị ở Trung ương và địa phương đã rất quyết liệt, khẩn trương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.
Giữa nhịp sống hối hả của Hà Nội hiện đại, cầu Long Biên với vẻ đẹp trầm mặc, rêu phong vẫn lặng lẽ neo đậu, chất chứa niềm kiêu hãnh bất tận của Thủ đô.
Trong khi Hà Nội không ngừng nỗ lực xây dựng hình ảnh một đô thị văn minh, hiện đại, thì trên con phố Hoàng Quốc Việt (phường Nghĩa Đô, Hà Nội( vỉa hè vốn dành cho người đi bộ lại đang bị "bức tử" bởi sự ngang nhiên của một số cơ sở kinh doanh, cũng như sự thiếu trách nhiệm trong quản lý.
Dọc đôi bờ sông Hồng – mạch nguồn của văn minh châu thổ Bắc Bộ – những con đê đã chứng kiến bao thăng trầm lịch sử, từ thời Lý – Trần, triều Nguyễn cho tới hôm nay.