Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Công an tỉnh Hải Dương có tỷ lệ điều tra khám phá án chung đạt trên 93%

Hải Bằng: Thứ hai 26/12/2022, 20:44 (GMT+7)

Năm 2022, lực lượng Công an tỉnh Hải Dương đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Công an, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, triển khai toàn diện các kế hoạch, biện pháp công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn với nhiều cách làm mới, sáng tạo, đạt hiệu quả tích cực.

Toàn cảnh hội nghị

Toàn cảnh hội nghị

Chiều 26/12, Công an tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị tổng kết công tác Công an năm 2022. Trong năm 2022, Công an tỉnh Hải Dương đã tập trung thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, giải quyết đúng thời gian, thẩm quyền theo quy định, kiên quyết đưa những đối tượng phạm tội ra ánh sáng; Tỷ lệ điều tra khám phá án chung đạt trên 93,8%, kéo giảm 35,4% so với năm 2019; án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 98,4%.

Thượng tá Bùi Quang Bình, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương phát biểu tại hội nghị

Thượng tá Bùi Quang Bình, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương phát biểu tại hội nghị

Năm 2022, công tác đấu tranh với tội phạm kinh tế, tham nhũng, chức vụ đạt được nhiều kết quả quan trọng theo hướng “xử lý một vụ, cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực”. Lực lượng Cảnh sát kinh tế đã chủ động công tác tham mưu chiến lược, nắm nhận diện, dự báo trúng và đúng tình hình. Công an tỉnh đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 1.327 vụ, khởi tố 125 vụ, 168 bị can.

Đối với tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Hải Dương đã phát hiện 677 vụ, 1.213 đối tượng, thu giữ gần 17,5kg ma túy tổng hợp, hơn 2kg heroin và 3kg thuốc phiện. Nhiều địa bàn trọng điểm được chuyển hóa, làm sạch khi nguồn cung bị chặn đứng, đối tượng phạm tội bị bắt giữ và hàng loạt các chốt kiểm soát công khai được thiết lập nhằm duy trì ANTT.

Đồng thời, Công an tỉnh Hải Dương đã tổ chức tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ, tập trung vào các đường dây, ổ nhóm cho vay qua app, cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự. Từ đó, lực lượng Công an tỉnh Hải Dương được đánh giá là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong đấu tranh với các loại tội phạm liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”.

Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo hội nghị

Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo hội nghị

Qua tổng kết phong trào vì an ninh tổ quốc, Công an tỉnh Hải Dương là 1 trong 29 đơn vị được thủ tướng tặng cờ thi đua về thành tích xuất sắc trên các mặt trận công tác. Chỉ đạo tại hội nghị, Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh:

“Chúng ta phải tiếp tục triển khai, đảm bảo tuyệt đối an toàn nhất là dịp Tết, thực hiện có hiệu quả, tấn công trấn áp tội phạm, kéo giảm tội phạm bền vững, phát huy điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, xử lý 1 vụ cảnh tỉnh 1 vùng. Đồng thời quản lý chặt người nước ngoài và công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, đảm bảo an toàn giao thông và PCCC”.

Thứ trưởng bộ Công an  tặng hoa và trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc về công tác đảm bảo an ninh trật tự trong năm 2022.

Cũng tại hội nghị, Thứ trưởng bộ Công an cũng tặng hoa và trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc về công tác đảm bảo an ninh trật tự trong năm 2022./.

Hải Bằng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.