Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Chung cư không có đường dân sinh, hàng ngàn hộ dân khổ sở

Trọng Nhân: Thứ năm 17/08/2023, 16:14 (GMT+7)

Hơn 5 năm qua người dân sinh sống tại chung cư Lux Garden, quận 7 (TP.HCM) vẫn chưa có đường để lưu thông ra ngoài. Mỗi ngày người dân phải đi nhờ đường của các cảng và song hành cùng container, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Hiện người dân phải đi nhờ đường D8 của công ty TNHH Preferred Freezer Services Viet Nam tự bỏ kinh phí xây dựng. Tuyến đường không đảm bảo đèn chiếu sáng vào ban đêm, điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông khi người dân phải song hành cùng container.

Hiện người dân phải đi nhờ đường D8 của công ty TNHH Preferred Freezer Services Viet Nam tự bỏ kinh phí xây dựng. Tuyến đường không đảm bảo đèn chiếu sáng vào ban đêm, điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông khi người dân phải song hành cùng container.

Ngày 5/1/2023, VOV giao thông có phản ánh về tuyến đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (đoạn từ cảng Rau Quả đến cảng Lotus) xuống cấp nghiêm trọng, khiến hơn 2.000 người dân sinh sống tại chung cư Lux Garden lưu thông khó khăn và thường xuyên gặp tai nạn giao thông.

Sau đó vào tháng 5, tuyến đường này đã được UBND quận 7 và các đơn vị cảng đóng trú tại địa bàn cùng người dân sửa chữa nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên người dân sinh sống tại đây vẫn không khỏi lo lắng bởi hiện đường Nguyễn Văn Quỳ (đoạn từ cảng Rau Quả đến cảng Lotus) nối với đường D8 (Nguyễn Văn Quỳ nối dài) là tuyến đường duy nhất để người dân và các phương tiện của cảng lưu thông mỗi ngày.

Theo người dân, ngoài đường D8 mà người dân đang lưu thông thì trong dự án chung cư Lux Garden xây dựng vào năm 2018 của Công ty TNHH Dịch vụ - Xây dựng Địa ốc Đất Xanh (chủ đầu tư Đất Xanh) còn có đường D7 và đường N14 kết nối giao thông với đường Đào Trí.

Nhưng đến nay cả 2 tuyến đường này vẫn đang nằm trên giấy, chưa được xây dựng đưa vào sử dụng.

Đường N14 trong quy hoạch nối đường D8 với đường Đào Trí đang trong tình trạng cỏ mọc um tùm.

Đường N14 trong quy hoạch nối đường D8 với đường Đào Trí đang trong tình trạng cỏ mọc um tùm.

Đáng chú ý, đường D8 hiện hữu là đường của công ty TNHH Preferred Freezer Services Viet Nam (PFS) tự bỏ kinh phí xây dựng vào năm 2009 để phục vụ hoạt động của cảng, điều này đồng nghĩa với việc hơn 5 năm qua người dân sinh sống tại chung cư Lux Garden không có đường lưu thông mà phải đi ké đường của các cảng.

“Trước khi mua nhà thì tôi được sales giới thiệu dự án có 2 tuyến đường chính để người dân đi là đường D7 và đường N14. Chứ biết như bây giờ là đâu có mua, vì khi vào xem nhà là thấy nhiều cảng và container chạy nên cũng sợ mà. Giờ thực tế là dự án không có đường nào để dân cư đi, bởi đường D8 đoạn trước này là của cảng người ta bỏ tiền ra tự xây dựng từ 2009, người dân ở đây là đang đi ké đó”, chị Lê Dung người dân ngụ tại chung cư Lux Garden nói.

PV VOV Giao thông có đặt câu hỏi với UBND quận 7 và được nhận được phản hồi bằng văn bản. Trong văn bản, UBND quận 7 có nêu: Căn cứ Quyết định 4671 của UBND TP.HCM chấp thuận đầu tư dự án chung cư Lux Garden tại số 370 đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7.

Trong đó, dự án được duyệt không nêu rõ nghĩa vụ của chủ đầu tư thực hiện đầu tư các tuyến đường ngoài ranh dự án; tuy nhiên, Sở GTVT có văn bản về khẩn trương sửa chữa mặt đường Nguyễn Văn Quỳ đoạn từ cảng Rau Quả đến cảng Lotus, quận 7. Trong đó, đề nghị UBND quận 7 đề nghị công ty Đất Xanh (chủ đầu tư dự án chung cư Lux Garden) xây dựng đường D7, đường N14 theo quy hoạch để kết nối giao thông ra đường Đào Trí, Đồng thời báo cáo, kiến nghị UBND TP.HCM giải quyết với các vấn đề vượt thẩm quyền.

Do đó, UBND quận 7 đã có văn bản đề nghị Sở GTVT có ý kiến liên quan đến trách nhiệm của chủ đầu tư Đất Xanh khi xem xét việc kết nối hạ tầng giao thông, cũng như nghĩa vụ có liên quan thực hiện đầu tư dự án, làm cơ sở phúc đáp ý kiến của cư dân và các đơn vị có liên quan, qua đó có giải pháp thực hiện phù hợp.

Được biết trước đó chủ đầu tư Đất Xanh đã phản hồi UBND quận 7 và khẳng định đường D7 và đường D14 không thuộc phạm vi dự án chung cư Lux Garden nên tập đoàn Đất Xanh không có kế hoạch xây dựng các tuyến đường nêu trên.

Vậy tuyến đường D7 và đường N14 tại sao hiện hữu trên sổ hồng của dân cư và trách nhiệm đấu nối 2 tuyến đường này với đường Đào Trí thuộc về ai? VOV Giao thông sẽ tiếp tục thông tin khi có phản hồi từ Sở Giao thông vận tải TP.HCM.

 

Trọng Nhân/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn