Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Để có thể làm thành thạo xe ôtô mô hình, động vật, giá đỡ điện thoại như thế này với người bình thường đã không đơn giản, còn với anh Vũ thì phải nỗ lực ra sao anh?
Trại mộc kế bên mình luẩn quẩn tối ngày chạy qua chạy lại lụm củi rồi về đóng những chiếc xe y chang như cái ghế ngồi rồi mỗi lần muốn cưa chạy qua bên đó mượn, đem về ráp vô có khi cũng không chính xác nữa, đâu có mực mộng gì, tự làm hết mọi thứ. Từ A đến Z luôn.
Ra sản phẩm thì ở nhà sơn tiếp rồi rảnh rỗi không có đồ sơn, mình tự mày mò làm sản phẩm, mà thời đó chưa biết cái lưỡi cưa cắt sắt này, phải biết lưỡi cưa cắt sắt này làm cũng không kém gì bây giờ.
Những mẫu mã sản phẩm này là mình tự nghĩ ra hay là khách hàng đặt rồi mình làm theo yêu cầu anh Vũ?
Khách hàng đặt gì làm nấy. Có khi mình làm đồ hàng ra sẵn, coi theo miếng cây, miếng ván. Cái này mình làm ra một lô thùng tiền nè rồi nó ra ba cái ván nho nhỏ vậy là ván này mình phải làm cho cái gì đặng tiêu thụ hết thì thải qua làm mấy chiếc xe. Mấy chiếc xe cũng có ván lớn vậy nhưng mấy cái nhỏ nhỏ vậy là vô mấy cái ghế ngồi.
Khi những sản phẩm của mình được nhiều người biết đến và yêu thích thì anh Vũ thấy sao?
Rất là vui mừng. Mình bệnh không bằng ai nhưng mà cũng làm ra được sản phẩm vậy tự kiếm tiền nuôi sống bản thân được.
Điều mà anh Vũ mong nhất lúc này là gì?
Cũng trông nhiều người biết tới, mua ủng hộ. Mong muốn bán cho có tiền thiệt nhiều. Không phải mong có tiền nhiều để mà ăn xài lãng phí, còn giúp cha mẹ nữa.
Cám ơn anh Vũ đã chia sẻ câu chuyện của mình.
Là con út trong gia đình có 8 anh chị em nên anh Trần Ngọc Vũ luôn được các thành viên trong nhà yêu quý. Khi anh được hơn 4 tháng tuổi, gia đình vô cùng bàng hoàng khi bác sĩ chẩn đoán anh bị viêm não và bong võng mạc mắt trái. Gia đình anh chạy vạy khắp nơi tìm cách chạy chữa cho con nhưng bất thành. Vậy là từ đó, mọi người đành ngậm ngùi nhìn anh Vũ mất dần ánh sáng.
Dù khiếm khuyết về cơ thể nhưng không bi quan, mất niềm tin, anh chọn cho mình suy nghĩ tích cực, luôn tiến về phía trước bởi với anh khiếm khuyết không phải là khó khăn, mà là động lực sống.
"Ở anh Vũ có tinh thần rất lạc quan, vui vẻ. Anh luôn cố gắng từng ngày để có thêm thu nhập giúp đỡ cho ba mẹ của mình. Tôi cảm thấy điều đó rất là đáng trân trọng".
"Gia đình sống nghề sơn trang trí nội thất. Từ đó cũng như có cái căn bản về gỗ đó, cho nên em nó nhìn đồ cái nó làm theo thì cũng bán được chút đỉnh chút đỉnh thu nhập nó cũng có".
Do từ nhỏ anh đã quen với công việc sơn trang trí nội thất của gia đình nên anh Vũ mày mò thêm để làm những món đồ mỹ nghệ. Từ những miếng gỗ vụn to nhỏ khác nhau, qua bàn tay khéo léo và óc sáng tạo, anh đã tạo nên giá đỡ điện thoại, những bộ bàn ghế sofa, hộp nữ trang, mô hình nhà bằng gỗ, ... Chỉ tay về những chiếc xe hơi mô hình của mình, anh Vũ kể, đó là sản phẩm do anh tự vẽ, tự thiết kế bằng giấy rồi bắt đầu cắt ghép những miếng gỗ để tạo ra thành phẩm.
Hơn 20 năm gắn bó với nghề, anh Vũ không nhớ rõ mình đã tạo ra bao nhiêu sản phẩm làm đẹp cho đời. Và cứ như thế, con hẻm nhỏ ở phường Long Thạnh, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang mỗi ngày vẫn vang lên âm thanh kẽo kẹt của cưa rồi của chiếc máy bào và hình ảnh anh Vũ đang đưa mắt mình vào thật sát tấm gỗ cầm trên tay để làm việc.
Nhớ lại lúc bắt tay thực hiện những sản phẩm đầu tiên, anh Vũ không tránh khỏi những thất bại nhưng anh quyết không bỏ cuộc mà coi đó như bài học kinh nghiệm để ngày càng thành thạo hơn: "Đôi khi cũng có nhưng cũng như bài học thử thách mình, không được nóng nảy. Nhằm khi để xa không thấy bắt buộc để gần mới chính xác hơn, chấm kèo để đó, lát đóng đinh lại".
Kỳ công là vậy nhưng giá bán cũng hợp túi tiền nhiều người. Như giá đỡ điện thoại, làm hoàn thành phải mất 2 ngày có giá bán 30.000đ, hoặc khi có khách hàng đặt làm mô hình phải mất thời gian hơn và giá bán lên đến cả triệu đồng.
Thấy con mình mày mò sáng tạo và có được thành quả, ông Trần Ngọc Khện, cha của anh Vũ không giấu được xúc động: "Mừng cho con mình có công ăn việc làm không phải đi long bong như những đứa trẻ mà bị não khác cho nên mình cũng an ủi được cái đó nhiều lắm".
Tận mắt chứng kiến quy trình làm ra sản phẩm của anh Vũ, nhiều người không khỏi bất ngờ, thán phục sự kỳ công, vất vả của chàng trai khiếm thị. Việc sử dụng các loại máy móc khá nguy hiểm nên hầu hết công việc đều được anh thực hiện bằng tay. Những mũi đinh đôi khi phải đóng đi, đóng lại 2-3 lần nhưng không vì thế mà mất đi tính thẩm mỹ của sản phẩm.
Vượt qua nỗi đau, mặc cảm, anh Trần Ngọc Vũ đã tìm thấy niềm vui với nghề mộc. Công việc dù không mang lại thu nhập cao nhưng đã giúp gia đình anh đỡ vất vả hơn, và cũng giúp anh tìm lại niềm tin trong cuộc sống. Người dân địa phương ai cũng yêu mến, cảm phục ý chí, nghị lực của anh. Một chàng trai khiếm khuyết nhưng nghị lực sống luôn tròn đầy, góp phần lan tỏa những giá trị sống tích cực đến với mọi người.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.