Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Từ điển thị dân

Chả quyên

Thùy Linh: Thứ ba 21/11/2023, 10:42 (GMT+7)

“Chả quyên” là gì mà thời gian trên mạng xã hội, đặc biệt là tiktok được nhiều bạn trẻ sử dụng tới vậy? Nếu bạn nghĩ chả quyên là tên một món ăn thì không phải đâu nhé.

 

Nếu như bạn thường xuyên lướt các mạng xã hội phổ biến hiện nay như Tik Tok hay Facebook thì chắc chắn không còn lạ lùng gì về ý nghĩa của từ "chả quyên". Nghe thì giống tên của một loại chả để ăn nào đó, tuy nhiên chả quyên lại là từ lóng để chỉ sự mặn mà và ngọt ngào.

Đầu tiên, nếu phân tích riêng hai từ “Chả quyên” sẽ thấy rõ từ “chả” là tên của một món ăn mặn còn từ “quyên” theo nghĩa Hán Việt là chỉ hình ảnh người con gái xinh đẹp, dịu dàng, thướt tha.

Ví dụ một ai đó bảo bạn là “nay cậu nhìn chả quyên đó” nghĩa là họ đang khen bạn vì thấy bạn vừa mặn mà, sắc sảo nhưng vẫn xen lẫn sự rất ngọt ngào, rất đáng yêu nữa đó.

Ảnh minh họa: bachhoaxanh

Ảnh minh họa: bachhoaxanh

Chả quyên, chả chua, keo ly,... đều là những tiếng lóng, những cụm từ mặn mà, hài hước này được giới trẻ GenZ sử dụng sau khi Cô Cẩm Lan Sục hay còn gọi là Linda - một hiện tượng giải trí mạng xã hội đình đám đăng tải clip nói một loạt những thuật ngữ này!

Linda bắt đầu đăng tải những clip trên Facebook cũng như Tik Tok sử dụng các từ chả quyên, chả quyên thái châu, chả quyên thái châu quế lầu, chả quyên sơ ri mộng tuyền,....Thời gian đầu, nhiều người cũng thắc mắc chả quyên là gì và tại sao chúng lại trở nên viral. Dần dần, vì ý nghĩa vui vẻ, hài hước từ chả quyên được các bạn trẻ ngày một ứng dụng và sử dụng rộng rãi.

Dù hài hước và khá độc đáo, song các bạn trẻ cũng nên chú ý hoàn cảnh phù hợp trước khi sử dụng từ “chả quyên”. Ví dụ như bạn đi làm trong môi trường công sở đòi hỏi sự chuyên nghiệp, chỉn chu thì không nên sử dụng từ chả quyên hay chả quyên linda.

Tương tự như vậy, khi trò chuyện cùng gia đình hay người lớn tuổi, bạn cũng nên tránh sử dụng từ "chả quyên" vì thế hệ của cha mẹ thường không biết nhiều về những câu nói lóng này.

Nhưng nếu bạn đang nói chuyện cùng bạn bè hoặc đăng những hình ảnh đáng yêu lên facebook kèm câu cap về chả quyên, chả quyên thái châu sơ ri mộng tuyền thì cũng không sao cả. Sử dụng từ “chả quyên” sẽ tạo bầu không khí trẻ trung, vui vẻ và rất hài hước.

Chẳng hạn như:

“Hôm nay bạn nhìn chả quyên đó” - Hôm nay bạn mặn mà và ngọt ngào quá

“Bộ đồ này chả quyên nhỉ” - Bộ đồ này đẹp sắc sảo lại ngọt ngào

“Chả quyên” là một từ lóng mang ý nghĩa hết sức vui vẻ và hài hước, tuy vậy bạn cũng nên chú ý sử dụng trong hoàn cảnh phù hợp nhé!

Thùy Linh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
TP.HCM cần chủ động trước diễn biến của đỉnh triều cường

TP.HCM cần chủ động trước diễn biến của đỉnh triều cường

Tuần qua TP.HCM liên tục mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ngập nặng, các giao lộ bị tê liệt vì tình trạng kẹt xe, những dòng xe nối dài chật như nêm không thể nhúc nhích.

Phạt nguội và đăng kiểm

Phạt nguội và đăng kiểm

Lâu nay chúng ta đã quen với việc chủ của các phương tiện giao thông, mỗi khi mang phương tiện đi đăng kiểm đều không thể không thực hiện một thủ tục, là kiểm tra lỗi phạt nguội. Tuy nhiên, về nguyên tắc, chủ thể vi phạm luật giao thông không phải phương tiện, mà là người điều khiển phương tiện.

“Ôi… lại phố đi bộ”

“Ôi… lại phố đi bộ”

Phố đi bộ không chỉ là không gian văn hóa du lịch, mỗi tuyến phố lại mang trong mình một nét đặc trưng riêng để thu hút du khách. Thế nhưng, phải chăng Hà Nội đang có quá nhiều phố đi bộ khiến người dân bị “bội thực”?

Quy hoạch đô thị thế nào dọc theo ga đường sắt tốc độ cao

Quy hoạch đô thị thế nào dọc theo ga đường sắt tốc độ cao

Như VOV giao thông đã đề cập, sự xuất huyện của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam trong thời gian tới tác động đến hoạt động vận tải đường sắt, đường hàng không. Ngoài ra, với hơn 20 nhà ga đặt tại các tỉnh, thành, tuyến đường sắt tốc độ cao cũng sẽ tái cấu trúc đô thị tại các khu vực này.

Luật Đất đai 2024 có ảnh hưởng gì đến nghĩa vụ thuế?

Luật Đất đai 2024 có ảnh hưởng gì đến nghĩa vụ thuế?

Với nhiều chính sách mới được sửa đổi, bổ sung, Luật Đất đai 2024 có ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt, có ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội, trong đó có lĩnh vực thuế.

Người dân và doanh nghiệp ‘đau đầu’ vì tăng giá điện

Người dân và doanh nghiệp ‘đau đầu’ vì tăng giá điện

Việc tăng giá điện từ cuối tuần qua sẽ có những tác động không nhỏ đến người dân và doanh nghiệp. Theo đó, với 6 bậc sử dụng, người dân phải trả thêm tối thiểu 4.350 đồng và tối đa 62.150 đồng/tháng. Riêng nhóm sản xuất phải trả thêm trung bình 499.000 đồng/tháng.

Mùa hoa ở lại

Mùa hoa ở lại

Nhắc đến hoa sữa là nhắc đến Hà Nội mùa thu. Nhưng mùa thu không chỉ có hoa sữa, mà có những mùa hoa ở lại của cuối hè. Dâu da xoan góp màu trong số đó.